Chapter 89

499 18 2
                                    

Maxpain Gail POV

Nasa court kami ng tropa habang naghihintay ng laro nila Laurent, kanina pa ako sa pakiramdam na ganito na parang may nagmamasid sa lahat ng kilos namin ngunit hindi ako sigurado kung kanino nakatingin, tsk tsk !!

naramdaman din yun ni Janessa kanina ngunit hindi niya matukoy kung sino ang minamanmanan. Tss !! I act naturally tulad ng nakagawian ko no emotions at seryoso lang alam kong nagtataka si Laurent sa inaasta ko but I need to do this hindi ko pwedeng ipakita na siya ang kahinaan ko at kung baka ano pa ang mangyari nanamang masama sakanya accident prone pa naman siya.

“Janessa nextweek ay tapos na ang foundation namin papasok kana ng school hindi ba??” tanong ko sa katabi ko

“opo mahal na prinsesa,” nakayukong sagot nito sakin

“pwede bang Gail nalang ang itawag mo sakin ayaw kong mapansin nilang may kakaiba sakin dahil sa kakatawag mo sakin ng mahal na prinsesa.” Casual kong sabi sakanya

masusunod Gail pasensiya na.” hindi parin nakatinging sagot nito

“tyaka pag kinakausap kita tignan mo ako sa mga mata.” Ulit ko pa

“pasensiya na rin Gail ngunit hindi kita mapagbibigyan sa ganyang pakiusap mo dahil ang pagtingin sa iyong mga mata habang kausap ka ay tanda ng kalapastanganan at walang paggalang sa nakakataas saamin.” Seryosong sagot nito .. aRRRgggghhHh !!!! ang daming arte .! hinayaan ko nalang siya, tumango ako bilang pag sang-ayon kahit hindi niya ito nakikita.


Ilang minuto pa ay nag-umpisa na ang laro 4th year college ang kalaban nila sa engineering dept. alam ko naman na kaya nila dahil hindi rin sila dehado sa tangkad nila. Laging nakaka 3 points si Laurent at dahil don sobrang daming hiyawan ang naririnig ko at pakiramdam ko nabibingi ako maliban lang sa isang boses na nangingibabaw sa pandinig ko . tsk !! boses ni Hanna. Buhay pa pala ang babaeng to akala ko lumubog na to nung iniwan ni Laurent. Tsk !!

“mahal na prinsesa may nararamdaman akong bampira sa paligid.” Bulong sakin ni Janessa agad naman akong naalerto ang batas sa mga bampira ay bawal makihalubilo ang mga ito sa tao bakit may nararamdaman si Janessa ??
agad kong inilibot ang aking mga mata upang hanapin ang sinasabi niya hindi ko alam kung ang mararamdaman ko. Nababalisa ako.

"Gail lang Janessa kailangan mong masanay sa pagtawag sakin gamit ang pangalan ko." pagtatama ko

"patawag Gail, hindi na mauulit." nakayukong paumanhin nito, bakit pa ako magtataka kelan ba to tumingin sa mga mata ko ?? tsk !!

“hanapin mo ang nararamdaman mong bampira at sabihin mo sakin kung sino siya,” utos ko sakanya


“Gail nahihirapan akong hanapin siya sa dami ng tao, nararamdaman ko lang siya dahil mukhang hindi niya naitago ang amoy niya pati ang lakas niya hindi tulad ng sakin na may ginagamit na mahika na bigay ni Nanay Elena,” nanlumo ako sa narinig ko nakalimutan ko ang tungkol sa mahika. Tsk !!

Patapos na ang laro ng tuluyang nawala na sa pakiramdam ni Janessa ang bampirang umaaligid, ano kaya ang ibig sabihin nito?? Kailangan kong makausap si  Mang Pedring tungkol ditto mamaya rin ay pupuntahan ko siya. Ilang minuto pa ay natapos na ang laro hindi ko na ikukwento dahil paulit-ulit nalang.

A/n : tinatamad ka lang eh ayaw pa ikwento pano nila malalaman kung gano kagaling c melabs Laurent kung dimo sasabihin !! Selfish !! makasarili !!
Shut up author di ka kasali dito !!

A/n: damot !!


Pagkatapos ng laro ay tumambay kami sa canteen, bukas na pala ang pageant at ang alam ko wala pang damit na gagamitin si Tin. Kinuha ko ang phone ko at tinawagan si Nanay para kumuha ng make up artist para sakanila ni Jared at ng fashion designer para sa gown at tuxedo na gagamitin nila. Pagkatapos ko makipag-usap kay Nanay ay saktong papasok naman ng canteen ang magkakaibigan, as usual nag-ingayan nanaman akala ko ba tapos na to ?? bakit may ganitong ingay nanaman ???

iba talaga pag sila ang magkakasama ang lakas ng datig nila,” napatingin ako kay Annica dahil sa sinabi niya

“ang gugwapo nila.” Sabi naman ni Jhane

oh Jared please be mine..” napakunot noo ako sa sinabi ni Tin wala ng pag-asa to. Tss

Napatingin naman ako kay Janessa na walang reaksiyon ang mukha tss talang kami lang ang magkakasundo sa ganitong bagay, pero siyempre alam ko sa sarili kong nagwawala na rin ang feelings k okay Laurent kailangsan ko lang talagang itago para hindi lumaki ang ulo niya, tss magyayabang nanaman yun kapag nalaman niyang siya ang beloved ko.

ginutom ako.” Sabi ni Christian bago umupo sa tabi ni Annica

ako din.” Segunda ni Justine na umupo sa tabi ni Janessa nakita kong napakuyom ang kamao ni Janessa agad akong nagtaka

Umupo na rin ang iba, as usual nasa tabi ko si Laurent tahimik ang unggoy ewan ko kung bakit hindi nalang din ako umimik dahil inoobsebahan ko si Janessa, hindi ba siya komportableng katabi si Justine ??? tiwala naman akong kaya niyang kontrolin ang pagkauhaw niya sa dugo dahil sa paglalagi niya sa bahay kahit nkakaamoy siya ng dugo ay kaya niyang pigilan ang sarili niya.

Kinuha ko ang phone ko at tineks si Tin ng biglang may nagsalita sa tabi ko.

“nandito na nga ako nagtetxt pa sa iba !! salawahan ka Gail.” Bulong lang yun pero pkiramdam ko ay isinigaw saakin

O___________________________O

Nanlaki agad ang mata kong napatingin sakanya.

Aba’t !!!” yun lang ang nasabi ko ng makita kong may lungkot sa mga mata niya. Anong problema ng ogag na to ??? wala naman akong ginagawa ah ???
Kinuha ko ang phone ko at ipinakita yun sakanya at para makita niya kung sino ang tineks ko.

“ehehehe.” Awkward na tawa niya ng makita niya ang nasa screen

“-_____________________-“ ako

nasa harapan mo lang tineteks mo pa kasi pwede mo namang sabihin nalang tss!.” Nagsalita pa !! tibay !! hindi ko siya pinansin. Kahit kailan talaga hindi ko alam kung kikiligin ako o maaasar sa pagiging isip bata ng taong to .. TSS !! hindi naman siya ganyan nung una ah . tsk !!!!

Tumayo ako ng makita kong mahigpit na masyado ang pagkakakuyom ng kamay ni Janessa.

kailangan na naming umalis ni Janessa, Tin maiiwan kaba o sasama ka ??” napatigil sila sa pagkain pati si  Laurent ay nagtatakang napatingin sakin dahil sa bigla akong tumayo at nagsalita.


“a-aahhhh ???” si Tin

nagtext si  Nanay may urgent daw sa kumpanya kailangan kong puntahan” nilingon ko si Janessa agad naman siyang tumayo at pumunta sa tabi ko saktong distansya kay Justine

“maiiwan nalang ako Gail pag-uusapan namin ni Jared ang isusuot naming bukas sa pageant.” Sagot ni Tin, tinanguan ko lang siya

“nagsabi na ako kay Nanay, Jared punta ka nalng mamaya sa bahay para masukatan kayo dun nalang din niyo sabihin kung anung sportswear niyo para maayos agad. Aalis na kami.” Nilingon ko sila bago tinanguan bago tumalikod at nag-umpisang humakbang.

Gail ako ba pwedeng pumunta sa bahay niyo??” napatigil ako sa paglalakad at napalingon pabalik

“oo naman sabay ka nalang kela Jared iwan mo sa bahay niyo ang kotse mo ako na bahalang maghatid sayo pauwi mamaya.” Tumalikod na ako at naglakad palayo alam ko namang nakasunod lang sakin si Janessa, sobrang bilis kasi ng tibok ng puso ko sa sinabi ni Laurent, tss!! kahit kailan talaga ang lalaking yun konting salita lang niya ang bilis agad ng reaksyon ng puso ko. Tsk !!!

-------------yyyyyyyyyyyyy----------

Ehem .. enjoy ;))
Don’t forget to vote ;))

My Vampire GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon