Laurent Won POV
Habang kami ay nag-uusap nagpaalam saamin ang parents ko at ang grandparents ni Gail kasama na rin si Miss Elena upang pumunta muna sa opisina dahil may pag-uusapan daw silang negosyo. Nagpaiwan naman kaming dalawa ni Tin upang magbantay.
"Tin ano ba naman yang pinapanuod mo ang pangit!!" dinig kong reklamo ni Gail, nasa sofa kasi si Tin at hawak nito ang remote samantalang nasa kama naman si Gail at walang magawa kundi ang umangal ng umangal. Nandito naman ako sa mesa habang nagbabalat ng mga prutas para kay Gail ang totoo niyan ay kanina pa siya nagrereklamo dahil kanina pa daw siyang medaling araw kumakain ng prutas pero dahil sa naparami ang dala namin ay wala siyang magawa pati si Tin ay kanina pa din kumakain.
"Laurent patahimikan mo nga yang si Gail !! reklamo ng reklamo !" yamot naman na sabi ni Tin. Napatawa nalang ako sakanilang dalawa bago tinapos ang aking pagbabalat ng prutas at lumapit kay Gail upang subuan ulit siya.
"say ahhh baby". Nakangiting sabi ko sakanya habang hawak ang apple palapit sa bibig niya gusto kong matawa sa pagngiwi niya
"may kamay ako ibaba mo nalang yan diyan ako na ang bahalang kumain." sagot nito bago kumuha ng grapes at yun ang isinubo niya imbes na ang hawak ko.
Hindi nalang ako umimik at ibinaba ang hawak ko bago tumingin sa tv at nakinuod. Buong maghapon kaming nakatunganga dahil sa wala naman kaming magawa hindi pa din bumabalik ang parents ko at ang family ni Gail, hindi na rin ako nagtangkang nagtanong kung bakit naglihim si Gail saamin maybe because of her safety.
Kasalukuyan akong nakaupo sa kama dahil nasa banyo si Tin at Gail, kanina pa kasi siya nagrereklamo na gusto na daw niyang maligo. Actually hindi pa siya pinapayagan dahil sa sugat niya pero dahil makulit siya wala kaming nagawa. Patayo na sana ako upang kunin ang remote sa sofa ng may kumatok sa pintuan kaya dumeretso muna ako dun at binuksan ito.
"surprise!!!!" malakas na sigaw ni Christian
"fuck you !!! ginulat mo ako!!" asik ko naman sakanya, nagtawanan nalang din ang iba, ayos kompleto sila tinanguan lang nila ako maliban kay Luke na tahimik lang, siniko ko naman si Kian at tinanong siya habang papasok na sila.
"bakit tahimik si Luke." Bulong ko
"ewan kanina pang umaga yan." Sagot naman nito bago dumeretso sa sofa kung saan nagkakagulo na ang mga kaibigan namin.
"nasaan si Gail?" tanong ni Luke na nakatingin sa kama
"nasa CR kasama si Tin." Sagot ko bago tumabi sa kanila, kinuha rin ni Justine ang remote at siya na ang namili ng papanoorin namin.
"pinaalam ka pala naming lahat sa instructors natin pumayag naman silang lahat na hindi ka nalang muna pumasok." Napatingin naman ako kay Justine sa sinabi niya
"oo nga akala mo ikaw ang nasa hospital eh." singit naman ni Christian na ikinatawa ng iba, napalabi nalang ako.
"you know what I still cant believe na si Gail ang heiress ang mga Gonzaga I thought isa lang siyang scholar." Iiling-iling na sabi ni Justine bago ito tumayo at dumeretso sa mesa kung nasaan ang mga prutas
"ulol uumpisahan mo nanaman yan !!' hindi yan para sayo! sita sakanya ni Kian ng kumuha ito ng mansanas at maraming rambutan
"eh ano naman hindi naman yan mauubos ni Gail!!" nakangising sabi naman nito bago ulit bumalik sa pagkakaupo
"antagal naman nila???" nagtatakang napatingin si Kian sa CR
Hindi nalang ako umimik kaya itinuon ko nalang ang aking pansin sa pinapanuod namin. Ilang sandali pa ay biglang bumukas ang pintuan ng CR at lumabas si Tin.
BINABASA MO ANG
My Vampire Girlfriend
VampireIt is a story about a girl who is a half human and half vampire who have a mortal beloved that will fight for her in any ways and to fight for him im her own family. A love that forbidden to the vampire society in the end are they will be still ha...