Laurent Won's POV
Ang bilis ng araw Sabado ngayon at walang pasok kaya hindi muna ako bumangon nakahiga lang ako dito s akama ko tutal wala naman kaming lakad ng barkada.
Ring. Ring. Ring.
"hello?"
malamyang tanong ko"bhabe goodmorning, how are you?"
mapambing na bati sa kabilang linya"ikaw pala bhabe ok lang ako ikaw ba kumusta?"
nakangiting tanong ko rin atleast tumawag siya sakin mejo nagkaroon ako ng saya."ok. lang din bhabe can i ask you to accompany me at the mall kung hindi ka busy?"
"of course lagi naman akong may time sayo just tell me, ano nga pala ang gagawin natin don?"
malamang magshoshopping nanaman siya ganun naman ang lagi niyang ginagawa but im happy to be with her"i just want to have date with my boyfriend namimiss na kasi kita bhabe"
malambing niyang sabi"okey bhabe i will pick you at 10am be ready maliligo na rin ako okey?
" thank you bhabe iloveyou" at
binaba na niya ang linya"your welcome iloveyou too"
iiling-iling kong sabi kahit hindi na niya narinigpinatay ko na ang phone at bumangon na ako sa kama ko para pumunta ng kusina at makakain ng breakfast.
nadatnan ko doon si mom at dad pati na rin ang grandfather ko but i dont call him lolo kundi Chairman nakasanayan na namin eh kaya binati ko sila as a sign of respect bago umupo sa tabi ni mommy.
"hows your studies?" biglang tanong ni Chairman actually hindi kami close ni Chairman takot ako sakanya pero hindi ko lang pinapakita
"its fine Chairman" nakayukong sagot ko nag-umpisa na rin akong kumain dahil ayokong malate sa usapan namin ng girlfriend ko
"thats nice to hear, do you have any plans for today?"
"yes Chairman me and my girlfriend will go to the mall" sagot ko alangan namang magsinungaling ako?? alam na rin naman nilang may girlfriend ako.
"is that so?"
"yes, why Chairman?"
"i just want you to come with me at the office but you have plans so maybe sometimes?"
office ??? anu naman ang gagawin ko don???"of course Chairman maybe nexttime"
tanging nasabi ko."anak kelan mo ipapakilala saamin yang girlfriend mo?"
singit naman ni mommy"mom shes not yet ready"
yan kasi ang laging sinasabi saakin ni Hanna pag sinasabi kong ipapakilala ko siya sa parents ko "IM NOT YET READY" kaya sanay na ako baka nahihiya lang siya"i see, i just wanted to meet her"
mejo nalungkot sa sabi ni mama"she's nice and beautiful like you mom dont worry someday i will introduce her to you"
nakangiti kong sabi bago hinawakan ang kamay niya"okey baby" ^________^
"baka naman mapabayaan mo ang pag-aaral mo Laurent dahil sa girlfriend mo?" tanong ni dad
" of course not dad, that will never happen i know my priorities"
"i am just reminding you son"
BINABASA MO ANG
My Vampire Girlfriend
VampireIt is a story about a girl who is a half human and half vampire who have a mortal beloved that will fight for her in any ways and to fight for him im her own family. A love that forbidden to the vampire society in the end are they will be still ha...