Chapter 51

722 25 0
                                    

Nagpatuloy ang laro namin at sa pagpaikot ng bote ni Tin ay tumapat ito kay Jane, napatingin kami sakanya kaya kita namin ang pamumutla niya dahil yata sa kaba !!! wahahahaha nakakatawa ang itsura niya ^_______^

kumuha ako ng baso at nilagyan ito ng wine bago ko tinungga lahat ng laman ng baso ko, ewan ko ba kung bakit feel ko uminum actually kanina pa ako nahihilo pinipilit ko lang.. ^____^

Nag-umpisa ng magtanong si Tin.

" truth or dare." tanong nito.

"t-truth." bakas sa kaba ang boses ni Jane parang gusto ko tuloy matawa.

"well sino ang lalaking nagugustuhan mo ngayon?".  pupungay-pungay na tanong ni Tin kay Jane.

" im not obligue to like any guy because im already engaged to someone i did'nt know yet." seryosong sagot nito, nasa lungkot din ang boses niya habang nagsasalita

Reaction namin ???.

O____________O

halos mapanganga rin kami !!  grabe ang mga nangyayari ngayon !! Nakakagulat ang mga revelations nila !!  Lahat kami nagugulat sa mga nalalaman namin ! well , except for Gail mukhang hindi man lang siya nagulat dahil wala nanamang kwenta ang reaction niya dahil BLANGKO nanaman ang mukha niya !!! pero teka nga !!! pansin ko kanina pa siya inum ng inum ah !!! hindi naman sa tinitignan ko siya ngunit halos hindi na niya binibitawan yung isang bote ng wine !!! naisip ko lang na baka kasi malasing siya walang magbubuhat sakanya papasok sa kwarto niya !!!!
akala ko ba minsan lang to nakatikim ng alak ??? pero kung uminum talo pa lasenggo sa kanto eh .. psh !!!

"ooookey !!!"  sabi ni Tin bago inabot ang bote kay Jane.

Nagpatuloy parin ang pagpapaikot ng bote ngunit kahit isang beses ay hindi man lang ito tumapat kay Gail o kaya kay Luke at Michael lalo na sakin ^______^ kaya parang gusto kong magdiwang :))

"Last na to !!! ako na ang magpapaikot!!!" nakasigaw na sabi ni Tin pinaikot na nito ang bote at halos mag slow motion ito sa aking paningin, parang mawawalan na rin ako ng hininga ng biglang tumapat ito kay Gail !!! Yes !!! kay Gail parang gusto kong magdiwang sa tuwa !!! ^_____^
Ang galing din ng timing pangfinale ^_____^
Napatigil din ang mga kasama ko at para silang nahimasmasan sa kalasingan, halatang tulad ko ay kanina parin nila inaabangan ang pagtapat ng bote sakanya.

"Tin tanungin mo kung sino crush niya." sulsul sakanya ni Jane

"Wag !!!! itanong mo kung anung ideal man niya " tudyo din ni Annica

"psh !!" react naman ni Gail.

"ano ang kaya mong gawin para sa taong mamahalin mo?" seryosong tanong ni Tin, lahat kami ay naghintay ng isasagot niya !!! Pero dahil siya ang finale pinaghintay niya kami na parang pinag-iisipan niyang mabuti ang isasagot niya pero dahil walang kwenta ang expression ng mukha niya hindi halatang nag-iisip siya !!! psh !!! kasi naman ganyan lang ang mukha niya  😑😑😑😑😑 !! ganyan !!! bwisit!!!

''hindi ba dapat tinatanung mo muna ako ng truth or dare??" bale-walang tanong niya bago kinamot ang batok niya !!!

Our eyes widened and our jaw dropped !!! like what the hell !!!! yun na yun ???? balik tanong ang sagot niya !!! pinaghintay pa niya kami ???? bwisit !!! yun na yun eh !!! excited pa naman ako sa sagot niya !!!tapos ganun ang isasagot niya tanong din ??? aAarrHhggg !!! nakakafrustrate !!! akala ko pa naman pinag-isipan niyang maigi ang isasagot niya !!! walang kwenta talaga !!!

"sagutin mo nalang bestfriend !! dami pang arte eh !!" parang napipikong sabi ni Tin halata din kasing excited siya sa sagot ni Gail.

"oo nga Gail !! ayun na eh !! seryoso na bakit ganun ang sagot mo !!" pumapadyak pang sabi rin ni Jane

"dali na magkakantahan pa tayo eh!!"
hirit naman ni Michael

yumuko naman muna ako para ayusin ang dulo ng short ko ng magsalita si Gail kaya napatigil ako sa gagawin ko.

"kaya kong ipalit ang buhay ko para maipagtanggol at sa kaligayahan ng lalaking mamahalin ko." makahulugang sabi nito.

psh !!! buhay talaga??? grabe pala magmahal to !! buwis buhay, well kung yun ang pananaw niya wala akong magagawa. Inayos kuna ang dulong ahort ko bago ako nag-angat ng tingin ngunit nagulat ako ng tumama ang mga mata ko sa mata niya dahil saakin pala siya nakatingin.

What the !!! kanina pa ba siya saakin nakatingin??? Is she pertaining to me ??? bigla akong kinabahan dahil alam kong pati ang mga kasama namin ay nagpapalitan ng tingin saamin ni Gail dahil pati ako ay nakatitig na rin kay Gail !!! psh !!! anu bang nangyayari ???

"we-well that's a nice answer." nauutal na sabi ni Tin, dahil parang biglang tumigil ang mundo namin ni Gail.

"k-kantahan na !!!!!" sigaw ni Annica ngunit hindi nun kami natinag.Nakatingin patin siya saakin at ganuon din ako sakanya.

Nagtakbuhan na sila papuntang cottage maliban saamin ni Gail na titig na titig parin sa isa't-isa, para akon naipako sa kinatatayuan ko at hindi na makagalaw !!! anu bang nangyayari saakin??? nababaliw na ba ako at ginagawa ko to??? bakit ba kasi titig na titig siya saakin ??? ako ba ang tinutukoy niya na mamahalin niya at ganyan nalang siya kung makatingin saakin???

Naglakad siya palapit saakin ngunit hindi ko alam kung anu ang dapat kong gawin dahil sa lakas ng tibok ng puso ko !!! kinakabahan ako !!! Hanggang sa nilapit niya ang mukha niya sa mukha ko!! is she going to kiss me??? this cant be !!! gusto kong iiwas ang mukha ko dahil yun ang inuutos ng isip ko ngunit sa hindi ko malamang kadahilanan trinaydor ako ng katawan ko!!! Kusang pumikit ang mga mata ko !! WTF !!! what's happening ??? Naramdaman ko na ang hininga niya malapit saakin, naghintay pa ako ng ilang sandali na dumampi ang mga labi niya sa labi ko.

Ngunit ilang segundo pa ang nakalipas wala akong naramdaman na kahit anong parte ng balat niya ang dumampi sa balat ko !!! aRrGgHhh !!!

"stop assuming," malamunay ang boses niya habang sinasabi sa akin ito nasa malapit sa tainga ko ang bibig niya na parang bumubulong lang.
"that attitude will hurt you so much, and dont worry im not gonna kiss yo anyway." dagdag pa nito na siyang ikinapula ko !!!! Pagkatapos niyang magsalita ay biglang humangin and it gives me shiver ! sa lamig ng boses niya bigla akong kinilabutan !! ang malumanay na boses niya kanina ay napalitan ng nakakakilabot na boses dahil parang hinugot pa iyon sa ilalim !!! waHhh !!! OA narin ako mag-isip !!!!

Naidilat ko ang mga mata ko at tumambad sa paningin ko angnakangiting si Gail na akala mo walang awkward moment na nangyari, bigla naman akong napatitig sakanya dahil sa ganda ng pagkakangiti niya. Siguro dahil mas nasanay na ako sa blangkong ekspresyon niya.

"this is my last smile for you, so you better memorized my face while smiling." hindi naalis ang ganda ng pagkakangiti niya habang nagsasalita siya, kita ang pantay-pantay niyang mga ngipin parang model ng close-up.

ngunit para akong natauhan sa binigkas niya.
L-last smile ???? meaning hindi na niya ako ngingitian ??? ba-bakit ??? gusto ko siyang tanungin ngunit hindi ko magawang magsalita!!!

"G-Gail." tanging nasabi ko !!! nabulol pa ako !!!! anu ba Laurent !!! anu bang nangyayari sayo??? nagwawala na ang sistema ko ngunit parang wala parin akong magawa !!!

biglang nawala ang ngiti niya pagkatapos kong sabihin ang pangalan niya, para siyang nagising sa mahabang pagkakatulog.
Bumalik sa dating ekspresyon ang kanyang mukha, nawala ang maganda niyang ngiti at napalitan ng blangko.

"tara na sa cottage." naglakad na ito palayo saakin kaya mas lalo akong naguluhan sa inakto niya!!

she's wierd and so do i !! I cant understand what is really happening !! may nagawa ba ako ??? bukod kasi sa nasa isip ko lang ang mga sinabi ko kanina wala na akong ibang ginagawa !!!

Ahh !!! nakakadepressed !!!!


~~~~¥¥¥¥¥~~~~~

goodluck sa ating bida :))
mukhang nasagad na siya :))

enjoy



My Vampire GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon