Chapter 35

769 35 2
                                    

Madali lang ang byahe dahil wala na ring traffic buti nalang gising siya habang nasa byahe habang tinuturo ang daan malayo-layo rin pala ang narating niya.

"tsk tsk tsk."  iiling-iling pa ako habang nakatutok sa daan ang paningin ko.

"what?" tanong ni Laurent habang pinipigilan ang mga mata sa pagpikit siguro umepekto na yung gamot na pinainum sakanya.

"nothing." -______- sagot ko na hindi man lang siya nililingon.

"turn left, im sleepy tutal yan na ang village namin itanong mo nalang sa guard kung saan ang bahay namin ask for some instrucstions." masungit nitong sabi bago ipinikit ang kanyang mga mata wala na rin naman akong nagawa kaya sinunod ko nalang ang sinabi niya.

Pagkatapos kong magtanong sa guard ay tinanong muna niya ang buong pangalan ko bago niya itinawag sa pamilya ni Laurent ang kalagayan nito at tungkol saakin na maghahatid sakanya sa bahay nila.Binigyan niya ako ng instructions kung anong direction ang tatahakin ko patungo sa Valdez recidence pagkatapos niyang kausapin ang sinu mang kausap nito sa telepono.Tumango naman ako bilang pasasalamat sakanya at ngumiti lang siya ng tipid, nagmaneho agad ako at ng malapi na kami sa bahay nila Laurent ay napasulyap muna ako sakanya na halatang mahimbing na ang pagkakatulog dahil humihilik pa ito ngunit hindi naman masyadong malakas halos hindi nga marinig kung hindi mo lalapitan pero dahil malakas ang pandinig ko naririnig ko parin.

"your silently snoring but it doesnt make me turn off instead i find it cute, psh !! am i really inlove with you or its just the effect of being my beloved ?" tanong ko sakanya kahit alam kong hindi siya sasagot dahil tulog na tulog na siya. Hindi nagtagal ay narating ko ang kanilang bahay hindi narin ako nagtaka na halos kasing laki na rin ito ng bahay ng grandparents ko.Hindi na rin ako nagtaka ng may nag-aabang sa pagdating namin itinawag ba naman ng guard. psh !! binuksan naman ng isang lalake ang gate kaya ipinasok ko nalang sa garahe nila ang sasakyan ni Laurent pagkapark ko ay bumaba agad ako ng sasakyan sinalubong naman agad kami ng isang ginang at ginoo na satingin ko ay hindi nalalayo sa edad ni Nanay.

"oh my God!! what happen to my baby??" naghihisterical na tanong ng ginang pagkabukas ng ginoo sa pintuan ng kotse.

"dont worry po lasing lang po si Laurent." nakayukong sabi ko.
agad naman akong umalalay sa ginoo sa pag-aakay kay Laurent papasok sa kanilang bahay.

"thank you young lady, actually ngayon lang yan umuwing lasing baka nga kung wala ka ay hindi na yan makakauwi." iiling-iling na sabi pa nito pagkababa namin sakanya sa upuan sa living room nila."Anyway may I know your name and what is your relation with my son?" ngumiti ulit ito ngunit seryosong nakatingin saakin

"i-im Maxpain G-Gail Gonzaga sir, i-im his f-friend." nauutal kong sagot dahil sa nahihiya akong makipag-usap sakanila.

" Maxpain ??? you have a nice name, i like your name !!" singit naman ng ginang sa usapan namin ng ginoo.

"t-thank you maam." nakayuko kong sabi dahil feeling ko namula ako sa pagpuri niya sa pangalan ko.

"your welcome, thank you sa pag-hatid kay Laurent hindi ko nga napansing umalis pala ang batang yan hindi rin kasi nagpaalam." iiling-iling na sabi nito.

"wala pong kaso saakin." nakayuko kong sagot.

"your family name sounds like familiar to me, i just cant remember where i heared that family name of yours."  nag-iisip na sabi ng ginoo saakin bago siya bumaling saakin at ngumiti."im Lorenzo Valdez and this is my wife Winie we are the parents of this young man." pakilala niya sa sarili niya at sa ginang na katabi niyang nakaupo bago itinuro si Laurent na nakahilata na sa sofa.

My Vampire GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon