Maxpain Gail POV
Nakatayo ako dito sa may railings habang pinapanuod ang mga kasama namin actually kaya hindi ako lumusong ay dahil sa mga isdang malalaki baka kasi ako kagatin ^___^ oO na wierd na kung wierd pero mas wierd ang isang isdang kakaiba ang laki no!!!
Tyaka napapaisip rin ako sa nagawa ko kay Tin kanina actually hindi ko naman sinasadya yun ni hindi ko nga namalayan eh at tyaka nagtataka rin ako dahil parang nasagad ang pasensiya ko sa pagtawa niya parang may narinig kasi akong ibang boses kaya para akong sinapian buti nalang at napigilan ko ang sarili ko kanina. Alam kong kasalanan ko yun tapos ako pa ang nang iisnob psh !!! gusto kong magsorry sakanya pero alam ko naman na nakalimutan na niya yun dahil sa hipnotism.
Napatingin ako kay Laurent na nakapwesto sa di kalayuan sa pwesto ko na parang inggit na inggit sa mga kasama namin sa paglalangoy, bakit naman kasi hindi pa to lumusong ??? baka naman gusto niya akong samahan dito ???
"Gail hindi mu ba sasamahan ang mga kaibigan mo duon?" tanong ni mang Pedring habang inaayos ang tali sa may angkla ng yate.
"eh - hindi po muna Mang Pedring." sagot ko bago nag-iwas ng tingin
"ikaw iho?" baling naman nito kay Laurent kaya napatingin din ako dito
"hindi po ako marunung lumangoy eh." pagkasabi niya yun ay sumuko siya na parang nahihiya.
,psh !!! kaya naman pala akala ko pa naman sinasamahan niya ako." bulong ko sa sarili ko.
"anong sabi mo???" nakataas kilay nitong tanong saakin na parang may narinig siyang hindi maganda sa pandinig niya.
"wala !!!" i rolled my eyeballs.
"aba'y paano ka mag-eenjoy niyan?" tanong ulit ni Mang Pedring kay Laurent yumuko lang ito at hindi na sumagot.
"gusto mo bang turuan kita?" tanong ko sakanya at nag angat naman ito ng tingin
"nakakahiya naman Gail." namula naman ito pagkatapos mahiya. pSh !!! babae lang ang alam kong nagbablush ah???
"aba'y wag ka ng mahiya iho para naman makapag-enjoy ka." nakangiting singit naman ni Mang Pedring
Tumayo naman ako at kumuha ng isang life jacket at dalawang snorkeling mask pinasuot ko muna sakanya ang life jacket bago siya tinulungang ikabit ito.
Isinuot na rin namin ang mask bago lumusong ng dagat at dahil nga hindi siya marunong lumangoy OA ang reaction niya pagkababa namin sa tubig.
"G-Gail please wag mo a-akong bitawan baka bigla akong lu-lumubog." takot na takot nitong sabi na akala mo isasalang siya sa kawali, pSh !!! bading !!
"psh !!! nakalife jacket kana kaya wag kang mag-alala hindi kana lulubog." balewala kong sagot nakahawak pa siya saakin na halatang takot na mahiwalay saakin samantalang siya itong nakalife jacket.
Pumuwesto kami kung saan malapit lang ang yate hindi rin kalayuan sa mga kaibigan namin kumbaga kami ang nasa gitna.
"just relax, first you need to be more aware ofthe motion of the water, and then practice kicking your legs and learn basic crawls such as back stroke or front stroke." sabi ko sakanya habang pinapaliwanag ang iba pang gagawin niya matiyaga naman siyang nakinig saakin.
"g-ganito ba?" tanong niya habang ginagawa ang sinasabi ko.
"oo ganyan, nice your a fast learner huh?" papuri ko sakanya.
BINABASA MO ANG
My Vampire Girlfriend
VampireIt is a story about a girl who is a half human and half vampire who have a mortal beloved that will fight for her in any ways and to fight for him im her own family. A love that forbidden to the vampire society in the end are they will be still ha...