Maxpain Gail POV
Naalimpungatan ako sa sinag ng araw, psh !!! wala pa atang 30 minutes ang tulog ko !!mamaya ah uuwi na rin kami dahil may pasok pa bukas.
tok .... tok .... tok....
"Mahal na prinsesa nasa baba na po ang mga kaibigan niyo." boses ni Mang Pedring ang aking narinig sa labas ng kwarto ko.
Isa pa to !!! psh !!! Nakausap ko sila kagabi at duon ko nalaman na mga bampira pala sila nakaramdam ako ng takot para sa mga kasama ko ngunit sinabi naman nila saakin na kontrolado nila ang pagkahilig nila sa dugo ng tao at hindi na sila umiinum non dahil yun daw ang turo sakanila ng aking ama. Nung una ay nagduda pa ako ngunit dahil nakakabasa ako ng iniisip nila napanatag din ako, tinanong nila kung anong nagyari saakin at duon ko sinabi ang lahat ng nangyari, pinaliwanag naman nila saakin ang tungkol sa katauhan ng isang bampira, tulad ng mga lobo ay may ibang katauhan din sila, ang anyong tao nila at ang anyong lobo nila dalawa sila sa iisang katawan, sa bampira naman ay ang tao at ang halimaw na sabik sa dugo na pagkatao namin. psh !!! pero ang hindi nila maipaliwanag ay kung paano lumabas ang isang katauhan ko na hindi pa naman ako isang ganap na bampira !!!
Isa pa ang lobo !!! psh may ganun pala ngayon ?? psh sabagay kami nga ay nag-eexist sila pa kaya !!
"Mahal na prinsesa??? gising ka na ba???" muling nagsalita si Mang Pedring.
"susunod ako." tanging naisagot ko bago ako bumangon at naglakad papuntang banyo.
Ginawa ko na ang morning routine ko bago lumabas ng kwarto ko, nagulaf pa akong madatnan ko duon si Mang Pedring na nakayuko.
"Mahal na prinsesa ang mga kaibigan mo ay ginamitan na namin ng hipnotismo upang mabura sa ala-ala nila ang nagyari kagabi." napatigil naman ako sa paglalakad dahil sa sinabi niya, para akong nabunutan ng tinik dahil hindi ko na kailangang magpaliwanag sakanila.
tinanguan ko lang siya bago ipinagpatuloy ang paglalakad ko papuntang kusina.
"goodmorning bestfriend, upo kana dito sa tabi ko." bungad saakin ni Tin pagkapasok ko palang sa kusina, lahat sila ay nakangiti saakin na parang walang nangyari kagabi.
"gOodmorning." bati ko naman sakanila bago umupo sa tabi ni Tin.
"Gail magjetski naman tayo mamaya." sabi ni Christian bago sumubo ng hotdog. psh !!! isip bata talaga.
"oo nga Gail uuwi na tayo mamaya eh." dugtong naman ni Jane , psh kagabi nga gustu na niyang umuwi eh ngayon hihirit pa siya.
tumango naman ako bilang sagot bago nag-umpisang kumain.
"ano nga pala ang sinalihan niyo na club at sports???" pag-oopen ng topic ni Annica.
"kami ni Gail dance troupe, kayo??"
sagot naman agad ni Tin"kami basketball." nakangiting sagot naman ni Christian
"ako drama club." seryosong sagot ni Jane
"bakit naman drama club?" naguguluhang tanong naman ni Kian
"para matuto akong umarte pag kaharap ko na ang future fiance ko." sagot nito bago tumawa.
Nagtinginan naman ang iba bago nagtawanan maliban saamin ni Kian.
MmM I smell something fishy ^____^"valleyball saakin." sagot ni Annica
BINABASA MO ANG
My Vampire Girlfriend
VampirosIt is a story about a girl who is a half human and half vampire who have a mortal beloved that will fight for her in any ways and to fight for him im her own family. A love that forbidden to the vampire society in the end are they will be still ha...