Christine's POV
grabe first day of class kaya ang result naligaw ako !!! oh my gulay !! mabuti nalang mabait yung napagtanungan ko kanina kaya sinamahan niya ako sa room ko.
nag breathing exercise muna ako bago pumasok sa room kasi naman nanginginig ako dahil kinakabahan ako tapos pinagpapawisan ako pati palad ko !!! nakakahiya talaga !!!
Ako nga pala si Christine Go 16 years old,first year college, i love adventure and challenges kaya BSCrim an kinuha kong course at dahil valedictorian ako sa province namin nagtry akong magtake ng examination for scholarship at thanks God naipasa ko naman kaya eto ako ngaun sa pinakamagandang school, yehey !!!
pumasok na ako sa room namin ng mapansin ko yung babaeng naka upo sa likod mag-isa kasi siya kaya naisip kong sakanya nalang tumabi. Pag-upo ko nag-ipon muna ako ng lakas ng loob bago makipagkilala sakanya.ehem !! ehem !!!
"ah h-hello , ako n-nga pala si C-christine Go, p-pwede bang makipagkaibigan sayo ?" wahhh nabubulol ako sa kaba nakakahiya !!!kasi naman nanginginig ako dahil sa kinakabahan ako !!ahhhh
tinitigan niya lang ako na parang pinag-aaralan?? tinabingi niya pa ang ulo niya . ehhh ??? wierd
nagcross finger muna ako bago nagmakaawa sa isip ko na sana tanggapin niya akong kaibigan.
tapos para siyang nagpipigil ng tawa ??? eh ?? nakakatawa ba ako ?? nagpakilala lang naman ako ah ??
"im Maxpain Gail" inabot niya ang kamay niya sakin tapos inabot ko naman agad baka bawiin eh tapos ngumiti ako ng malapad
^__________^ gumanti naman siya ng ngiti pero tipid lang .. ehh????
nagulat kami pareho ni Gail ng humarap saamin yung lalakeng nasa harapan niya tapos biglang nagpakilala
"im Jared Gamboa" napatingin ako sakanya at wahHhHhh !!!! ang gwapo niya !!! ahhhHhhh !!! kinikilig ako !!!! inabot niya rin yung kamay niya, nagtinginan kami ni Gail tapos bigla akong tumawa ewan natawa ako eh, tapos si Gail tipid lang na ngiti.
ohhh .. that nose, that lips ahHhh !!!crush ko na siya !!! ilike him na !!! kyaAahhh !!! kahit naman probinsyana ako malandi rin ako pero sa isip lang. ^____^ di naman ako showy eh ^_____^v
"what?" naguguluhang tanong ni Jared. inabot nalang ni Gail ang kamay niya at nagpakilala tapos kinuha ko rin yung kamay niya at sinabi ko rin ang pangalan ko.
"nice meeting for the both of you" then she smile kyaAaahhhh oh my!!! oh my those teeth para siyang model sa close up ang ganda ng mga ngipin niya !!!
napatingin naman ako kay Gail nagtataka ako kasi nagpipigil siya ng ngiti . Ehh ??? Anyare ?? ang wierd niya talaga . well never mind basta friends na kami and i also like her like Jared !!
COUGH * COUGH *
hala !!!!
"Gail okey ka lang ba ?? bakit ka naubo??" nag-aalala kong tanong kasi naman bigla siyang umubo eh .. T_T
"ah yeah ayus lang ako" bago umiwas ng tingin. eEehhh ang wierd niya talaga !!!!
yEheyyy !!! ang saya naman may friends na ako !!!
pagkatapos ng ilang minuto pumasok na yung instructor namin, kaya tinigil ko muna ang pagdidiwang sa isip ko.
"Goodmorning class Im Mr. De Guzman and I will be your instructor for your minor subjects"
"goodmorning sir" we said in unison
"okey today is first day of class so I want you to introduce yourself here infront, please begin to the front at the right side"
"Hi, Kaye Javier, 17 years old please be good to me" kumaway pa siya wew an ganda niya pero halatang maarte.
sumunod naman yung katabi niya hanggang sa turn na ni Jared, tumayo siya tapos umingay ang mga classmate namin na mga babae.
"kyAahhh hes so handsome!!"
"yEah i really like him!!
" hes so cool !!"
ehh ang ingay !! hmpft dapat ako yun eh !! mga mang-aagaw !!! T_T
sumimangot talaga ako tapos narinig ko yung hagikhik ni Gail, hala ???? kanina pa to ah, anu kaya pinagtatawanan niya??
bigla naman siyang umayos ng upo at nagseryoso na ulit. Ehh ?? mOod swing ??
"Im Jared Gamboa, 17 years old" tapos bumalik na siya sa upuan niya. sumunod namang tumayo yung katabi niya hanggang sa turn ko na. waHhh ayan na para akong bibitayin nanaman sa kaba!!! kasi naman eh mahiyain ako !!! Nang makarating ako sa harap nagpakilala agad ako kasi gusto kong umupo agad!!!
"Im christine Go 16 years old, Nice meeting you classmates" ang lapad ng ngiti ko gusto ko kasi maging friends ko lahat ng classmate ko, uupo na sana ako ng biglang nagtaas ng kamay yung babaeng nasa harapan
"Sir can i ask a question sir?" napatigil tuloy ako sa paglalakad. naman ehh !!! kaasar ka naman eh !!! timing talaga!!
"Sure, what is it?"
"Not for you sir but for her" tapos tinuro niya ako !! what the !! binigyan ko siya ng tingin na nagtatanong.
"of course you can go on"
ehh ??? sIr naman eh !!! naiihi na nga ako sa kaba !! nakakaasar naman !!
"why are you wearing cheap clothes??" then nagtawanan sila pero si Gail at Jared nakaserious look saakin. Amp ! napahiya ako dun ah.
( _ _ ) yumuko talaga ako para makaipon ng lakas ng loob para sumagot, bago pa man magsalita si Sir inunahan ko na siya.
"Im not wearing a expensive clothes because im not rich like you, so meaning i cant buy one but even though im not rich i got enter in this exclussive school through scholarship. I maybe poor but i have high grades to be proud of" taas noo kong sagot kahit ang totoo hindi kuna maintindihan ang nararamdaman ko para na akong natatae na naiihi dahil sa kaba !! Please God ayaw ko po ng away ayoko lang talagang minamaliit ako T____T
"Excellent!!!" pumalakpak pa talaga si Sir !! ahhh nakakataba ng puso ^____^ parang nawala ang kaba ko, tumingin naman ako dun sa babaeng namahiya sakin umupo nalang siya na namumula ang mukha dahil siguro mas napahiya siya kesa saakin !!!
YEeeSssS !!!! SucCess !!!
"can i sit down now?" tanong ko dahil gusto ko na talagang umupo !!!
"Go on Ms. Go"
umupo na ako sa upuan ko at dahil nahihiya parin ako yumuko nalang ako hindi ko na rin tinignan si Gail kasi nahihiya rin ako sakanya.
ehhhh !! nakakaasar kasi yung babaeng yun !!!!
~~~~~~¥¥¥¥¥¥¥¥~~~~~~~
sOrry for short update :))
pero carry lang ;))
BINABASA MO ANG
My Vampire Girlfriend
VampireIt is a story about a girl who is a half human and half vampire who have a mortal beloved that will fight for her in any ways and to fight for him im her own family. A love that forbidden to the vampire society in the end are they will be still ha...