Maxpain Gail POV
Nandito ako ngayon sa kwarto na pinagdalhan kay Tin, pinagpahinga ko rin muna si Jared dahil alam kong pagod din siya mejo nakabawi narin naman ako ng lakas ko dahil nakatulog na ako.Pinatawag niya kasi ako kaninang mga 10pm para samahan siyang magbantay baka daw magising si Tin at hindi siya magising tapos ngayong madaling araw pinapunta ko muna siya sa tent niya para makahiga siya ng maayos.
Kinuha ko ang baso na may lamang tubig para malagyan ko ng potion na pampabalik ng lakas hindi naman to pandaraya eh kasi nagpapahinga na rin naman siya para lang mapabilis ang recovery niya pero siyempre ramdam niya parin ang sakit ng katawan niya. Nagchant na ako ng spell para lumaki yung bagpack kong ginawa kong keychain nandun kasi ang mga potions kinuha ko yung kulay violet at pinatakan yung tubig ng tatlong beses bago ko ibinalik sa pagiging keychain ang bag ko.
Ginising ko si Tin para ipainum yun sakanya pagkatapos niyang uminum nakatulog ulit siya, umayos na rin ako ng upo para makatulog na rin at makabawi ng lakas para sa activity bukas.
"Gail gising na"
"mMm" parang lumilindol ???
"Gail maghanda na tayo may jogging daw tayo mamayang 4am"
"-____0 0_____- 0______0 Tin??"
kaya naman pala niyuyugyug niya ako !!! eish !!"opo ako nga, maghanda na tayo dahil magjojog daw tayo pagkatapos ng breakfast"
sabi niya at pumunta na ng cr, may sariling cr kasi tong kwarto."okey" inayos ko ang dinala ko kagabing bagpack na may laman na mga damit namin ni Tin at hinintay siyang lumabas para makaligo na rin ako, di naman nagtagal at lumabas na rin siya sumunod naman akong naligo pagkabigay ko ng mga damit niya.
sabay kaming lumabas sa kwartong pinagdalhan sakanya kagabi para pumuntang hall para makakain na ng breakfast.
"Tin okey ka na ba ?" tanong ko habang naglalakad kami
"a-ahh ?? o-oo okey na a-ako pero mejo masakit pa ang katawan ko,Gail sorry ha ako dapat nag-aalaga sayo kasi ako sinuswelduhan niyo eh."
nakayukong sabi niya halatang nahihiya nanaman"wala yun tyaka bestfriend kita wag mong isipin yang sweldo-sweldo na yan!"
emotionless kong sabi"napakabait mo talaga, ikaw okey ka lang ba?"
tapos tumingin na siya sakin"wag mo ako isipin okey lang ako, ang isipin mo sarili mo, at sa susunod wag mong sagarin ang katawan mo."
tanging nasabi ko"opo, s-salamat"
nagpatuloy lang kami sa paglalakad ng maalala ko si Jared.
"si Jared nga pala dumaan ba kanina?"
"ahh oo dumaan kanina kaya ako nagising siya rin nagsabi na may jogging,nauna na siya sa hall"
tapos ngumiti siyaLels kinikilig nanaman siya
"okey"
pagdating namin sa hall sakto naman kakain palang kaya pumunta na kami sa table namin napansin ko ring nabawasan ang bilang namin.
BINABASA MO ANG
My Vampire Girlfriend
VampireIt is a story about a girl who is a half human and half vampire who have a mortal beloved that will fight for her in any ways and to fight for him im her own family. A love that forbidden to the vampire society in the end are they will be still ha...