Chapter 66

707 22 0
                                    

Laurent Won POV

Nextweek na ang foundation namin well excited kaming lahat syempre katatapos palang ng praktis namin ng basket 5am palang ay nag-umpisa na kami at isang oras kaming naglaro tutal daw ay maganda ang performance namin kaya maaga kaming pinagpahinga ni coach. Karamihan na rin sa mga booths ay gawa na, sa Friday namin iaanounce ang pinakahuling announcements para sa preparation na gagawin sa Monday bago mag umpisa ang opening ng event.

"pre tara sa coffee shop."  mejo nagulat pa ako ng biglang magsalita sa tabi ko si Luke, kami kasi ang naunang nagshower kaya kami ang naunang natapos.

"paano yung iba?" nilingon ko siya ngunit wala saakin ang paningin niya kundi nasa harapan kung nasaan ang mga bleachers.

"nasabihan ko na sila, susunod nalang daw sila." nagkibit balikat pa siya pagkatapos magsalita bago niya binirahan ng lakad palabas ng locker room, tumango-tango naman ako bago sumunod sakanya.

Ang coffee shop ay nasa labas ng school, nasa tapat lang actually ng makarating kami sa gate ay biglang may humarang saamin.Ramdam ko ang lamig na dumadampi sa balat ko dahil papalabas palang ang araw.

"totoy!!! natatandaan mo pa ba ako?" maangas na tanong ng lalaki saamin or saakin dahil saakin naman siya nakatingin. Pinasadahan ko sila ng tingin at talagang mapagkakamalan mo silang mga adik sa kanto sa itsura nila, napakunot naman ang noo ko habang inaalala kung saan ko siya unang nakita ngunit hindi ko matandaan, hindi naman ako nakakaramdam ng takot dahil alam kong may nakabantay na guard malapit sa gate kahit mejo malayo ito saamin ay alam kong makikita niya kami.

"sino kaba?" may angas din sa tono ng boses ko. Alangan namang patalo ako sa pangit na to.

"wag kang masyadong matapang bata baka pag sinapak kita ngayon matumba ka bigla.bwahahahaha.." naiinis ako sa mga tawa nila ngunit nag-alangan akong sumagot pa dahil kung sapakan lang din handa akong magpatalo dahil hindi naman ako basagulero.

"wag mo ng pansinin, tara na bumalik nalang tayo sa school." bulong saakin ni Luke habang nagtatawanan ang mga nasa harapan namin.

tatalikod na sana kami ng biglang magsalita ulit ang pinakaleader nila.

"saan naman kayo pupunta?? satingin niyo ba ay papaalisin namin kayo na hindi nalulumpo?" nakangising tanong ng isang lalaki na may malaking katawan, nakaramdam ako ng takot dahil sa sinabi niya. Napatingin ako sa may guard house at sa kamalas-malasan hindi ko makita ang guard !!!

"ramdam ko ang takot niyo mga bata !!  hahaha pasensiya nalang kayo at mukhang walang magliligtas sainyo !" nakangising sabi naman ng isa pang lalaki na hindi nalalayo sa katawan ng pinakamalaki sakanila.

"bwahahahahahaha...." nagtawanan ulit sila na parang mga baliw at sa tawa nilaparang pinapamukha nila samin na para kaming mga langgam na kayang-kaya nilang tirisin.

"pinatulog namin ang guard para walang istorbo, satingin ko kasi ay kanina mo pa siya hinahanap. bwahahahaha" sabi ulit ng leader nila !!

gusto kong magmura sa sinabi niya !!! paano na kami ngayon ni Luke !!! malas !!!

napaatras kami ni Luke ng mag-umpisa silang maglakad palapit saamin. Nagulat ako ng may biglang humawak sa balikat ko upang pigilan ako sa pag-atras !!

"sayang bata !! gwapo  pa naman kayo pero wag kayong mag-alala sisiguraduhin ko namang mabubuhay pa kayo sira ngalang ang mukha.wahahahaha" nakaramdam ako ng takot dahil sa sinabi niya hindi rin ako makagalaw dahil sa taong nasa likod ko na nakahawak sa mga balikat ko. Napalingon ako kay Luke at may nakahawak sa dalawang kamay niya, dahan-dahan akong tumingin sa likod ko ng biglang sinalubong ako ng kamao ng kung sino mang gago ang humawak saakin !!! bumagsak ako sa kalsada dahil sa lakas ng impact ng suntok niya. Nalasahan ko agad ang dugo sa labi ko.

Biglang pumasok nalang sa isip ko ang mga lalaking nakaaway namin sa mall. Tama !!! yung lalaking yon nga ang nabangga ko noon sa parking lot ng mall ng mga Gonzaga !! Fuck !! bakit ko nga ba kinalimutan yon !!

"please tama na !! pasensiya na kung nabangga man kita noon, wag niyo na kaming saktan. Ano bang gusto niyo pera ?? bibigyan ko nalang kayo!!" nagmamakaawang sabi ko habang nakasalampak sa kalsada dahil narin sa pagkakasuntok saakin.

"marami ako niyan bata!!" nakangising sagot naman ng pinakaleader nila ng bigla itong naglakad palapit saakin

"t-teka wag kang lu-lumapit !!"  natataranta na ako kaya pinilit kong tumayo.

"bitawan niyo ako!!!" dinig kong sigaw ni Luke kaya napatingin ako sakanya dahil sa pagkakakawag niya ay nabitawan siya ng isang lalaki at ang kamay niyang nakawala ang ginamit niyang pansuntok sa isa pang nakahawak sakanya.

"matapang ka bata!!" nakangising sabi ng sinuntok niya na parang hindi man lang nasaktan . Lumapit ulit ang dalawa sakanya ang isa ang humawak kay Luke samantalang ang isa ang sumuntok naman dito.

"shit !! bitawan niyo siya!! ako ang kailangan niyo di ba?? ako nalang ang saktan niyo.!!" nagtatapang-tapangan kong sigaw

"okey .. madali naman akong kausap." nakangising sabi ng leader nila at tinawid ang pagitan namin bago ulit ako sinuntok sa panga. Napangiwi ako sa sakit ngunit pinigilan kong matumba, sinubukan ko siyang suntukin ngunit sadyang mabagal ang galaw ko kaya nakakaiwas siya.

"aHhhHh !!!" rinig ko nanamang sigaw ni Luke ngunit hindi ko na siya nalingon pa dahil sinalubong nanaman ako ng sapak ng kaharap ko.

"aAarRrgGghHhh !!!" tanging naisigaw ko bago ulit ako natumba.

"bwahahahaha... mga lampa pala kayo eh..!" pang-iinsulto saamin ng leader nila . Tatlo palang silang gumagalaw at nanonood lang ang lima !!! nakakaasar !! nasaan na ba sila Justine !! Ang tagal naman yata nila !!!

pakiramdam ko ay gusto ko ng sumuka , nanghihina na ako dahil narin sa mga suntok na natanggap ko. Napayuko ako dahil sa hindi ko na alam kung ano pang masakit sakin pakiramdam ko ay tinadtad ako ng pinung-pino.

"hindi ba't sinabihan na kita dati pa nakapag ginalaw mo yan malalagot ka saakin?" biglang bumilis ang tibok ng puso ko ng marinig ko ang boses ng nagsalita hindi ko ininda ang sakit na nararamdaman ko dahil lumingon ako sa pinanggalingan ng boses niya.Nakita ko siyang nakatayo sa di kalayuan sa pwesto ko nakasuot ng pantalon na pinarisan niya ng snickers nakawhite shirt din siya at mejo pawisan pa siya, nasa tabi lang din niya si Tin na parehong seryosong nakatingin sa mga lalaking nambugbog saamin.

"bata nandito na ang gelpren mo.bwahahahaha" sabi ng lalakeng nasa likuran lang ni Luke na nanonood lang saamin

"Miss hindi kami nananakit ng babae pinapaligaya lang namin sila. bwahahahaha." nakangising sabi naman ng lalaking nakahawak kay Luke napatingin naman ako sa pinakaleader nila at nasa mata nito ang takot.

"tsk tsk tsk !! masyado kang madada kuya !! akina !! patingin nga kung paano ka magpaligaya !!" ngumisi din si Tin at ang angas ng dating niya !!!

"ang lakas naman ng loob mong padapuin ang madumi mong kamay da mukha niya." maangas na boses ang nagpatindig ng balahibo ko !! para iyong isang banta na kapag naulit ay mamamatay ka !!

"matapang ang gelpren mo totoy !!" tatawa-tawang sabi ng isang lalaki.

"psh!! puro kayo dada umpisahan na!!" bored na sabi ni Gail bago sila naglakad ni Tin palapit sa tatlong gumulpi saamin ni Luke.

Ang bilis ng ginawang pagsapak ni Tin sa lalaking bumugbog kay Luke sinipa naman niya ang isa. Agad naman silang tumayo at nakipagbuno kay Tin. Nakaramdam ako ng takot para sakanila dahil kahit anong sabihin ay mga babae parin sila. Napabaling ako ng tingin kay Gail na ngayon ay nakangisi nasa gilid niya ako kaya kitang-kita ko ang mga reaksyon ng mukha niya.

-------¥¥¥¥¥¥¥¥¥--------+

puro thriller na po ang magaganap :))
kaya abangan ang mga susunod na mangyayari :))

enjoy and dont forget to VOTE

My Vampire GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon