Laurents Won's POV
"baby !!! wake up !!" sigaw ni mommy sa labas ng kwarto ko actually kanina pa ako gising, nakaligo na rin ako at nakasuot na ng uniform ko. I look again myself in the mirror.
"coming mom!!" sigaw ko kay mom para marinig niya ako bago binalingan ang sarili ko at kinausap.
"i love her but that's not mean i will tolerate what she did." lumabas na ako sa kwarto ko at nadatnan ko duon si mommy na nakangiti. Lumapit naman agad ako sakanya at hinalikan siya sa pisngi."baby Chairman is looking for you." pagkatapos niyang magsalita ay inamoy-amoy niya ako.
*sniff* *sniff*
"mMm you smell so good baby, and you look handsome too." tss !! mommy talaga nagiging childish nanaman but i love what she said ^___^v lumapit pa lalo saakin si mommy at ikinawit niya ang mga kamay niya sa braso ko bago kami naglakad papuntang kusina.
"thanks mom, pero bakit ako hinahanap ni Chairman?" kinakabahang tanong ko kasi naman diba takot ako sakanya???
"I dont know baby, maybe he will just ask about your vacation." nakangiting sagot lang ni mommy
"I see." tumango-tango naman ako habang patuloy na naglalakad paputang kusina, pagdating namin doon ay nadatnan namin si Chairman at Dad na nag-uusap ng seryoso.
"Goodmorning Chairman, Dad." bati ko sakanila bago sila tinanguan, ganun din ang ginawa nila bago sila ipinagpatuloy ang pag-uusap.
"come baby let's eat." tinulak-tulak pa ako ni mom paupo sa tabi ni Dad na nasa right side ni Chairman nasa gitna kasi siya nakaupo. Pagkaupo ko ay agad naman akong kumuha ng pagkain ko.
"so how's your vacation Laurent?" biglang nagsalita si Chairman habang nginunguya ko na ang pagkain, buti nalang hindi ako nabulunan. tss !! gusto kong magbiro ngunit seryoso siya ! kaya ako takot sakanya eh.
"ahm its fine Chairman, we stayed in a private island in Palawan and they have a nice view there." nakangiting sagot ko.
"Well that's nice and by the way who's the owner of that Island? I heard it cost millions to buy an island." literally napanganga ako sa sinabi niya !!! siyempre sa worth ng isang island !! pero diba dapat hindi na ako magtaka ?? ang lawak kaya nung isla . Inayos ko muna ang sarili ko bago sumagot.
"A-a friend of my friend Chairman." mejo nautal ako kasi nagulat ako eh.
"Really dad ??? A island cost a millions?? the owner must be rich." tumango-tangong komento ni Dad
"yes it is, well did you enjoy ?"baling ulit siya saakin pagkatapos niyang sumagot kay Dad
"yes Chairman I did, i learn how to swim and i saw fishes and corals." may pagyayabang sa boses ko dahil sa totoong pinagyayabang ko na marunung na akong lumangoy.
"well that's nice to hear." tumango-tango din siya bilang pagsang-ayon bago ipinagpatuloy na ang pagkain niya, kaya ganun din ang ginawa ko.
Nagpaalam na ako sakanila pagkatapos kong kumain para makapasok na sa iskwelahan.
"baby hahatid kita sa kotse mo." si mommy na rin mismo ang humila saakin palabas ng kusina. Habang naglalakad kami palabas ng bahay ay nagsalita si mommy
"Baby hindi mo pa kinukwentuhan si mommy about your vacation, if Gail took good care of you." nakalabing sabi nito. What just did she said ??? if- if Ga-Gail took g-Good ca-care of me ???
BINABASA MO ANG
My Vampire Girlfriend
VampireIt is a story about a girl who is a half human and half vampire who have a mortal beloved that will fight for her in any ways and to fight for him im her own family. A love that forbidden to the vampire society in the end are they will be still ha...