Chapter 42

743 35 0
                                    

Dedicated to all readers

Nagpahuli naman ako dahil hinintay ko pang makapasok si Mang Pedring sa sala.

"Oh Maam Gail may kailangan ka ba?"
nagtatakang tanong ni Mang Pedring saakin pagkapasok niya sa sala bago binaba ang mga gamit na dala niya.

"Gail po Mang Pedring, itatanong ko lang po sana kung ilan ang kwarto dito mejo marami po kasi kami baka hindi kayanin."  tanong ko.

"G-Gail nakakailang naman pero dahil sinabi mo eh di ikaw ang masusunod sasabihan ko na rin ang asawa ko mamaya sa napag-usapan natin sa yate, tungkol naman sa kwarto wag kang mag-alala dahil pitong kwarto ang nandito anim na guest room at ika-pito yung kwarto ni Maam Alexandra." paliwanag nito

"andami pala, sige po salamat." iniwan ko na siya at pumunta ng kusina para kumain para kasi akong nakaramdam agad ng gutum.
Nadatnan ko naman silang nagtagawanan habang kumakain, hinanap namanng mga mata ko si Laurent pati siya ay tumatawa narin, thanks to Tin kahit papaano ay nakakalimutan niya ang girlfriend niya.

"Oh Gail kain na." alok saakin ni Jared halatang siya ang unang nakapansin saakin

",dito ka Gail."tinapik-tapik pa ni Gail ang nasa tabi niyang upuan

"mMm." tumango-tango lang ako bago umupo sa tabi niya na nasa harap mismo ni Laurent.

"san ka galing?" usisa ni Tin pagkaupo ko.

"diba pwedeng kumain muna bago mo ako interview'hin?"  -________- ako

"hmp !! sungit parang nagtatanong lang eh." nakalabing sabi nito bago bumaling sa mga kasama namin at dumaldal ulit.

"Gail gusto mo nito?" tanong ni Kian sabay alok ng crabs, bigla naman akong napatayo dahil sa dami ng paa nito at kakaiba ang kanyang laki , bigla akong nakaramdam ng takot, hindi kasi normal ang dami ng paa nito kahit ang laki nito, sa totoo lang ngayon palang ako nakakita ng crabs dahil sa probinsiya namin wala naman dagat at puro gulay ang ulam namin kung may lamang dagat man tahong at isda lang kaya ganito nalang ang reaction ko.

"i-ilayo mo saakin yan!!!" naisigaw ko bigla habang nanlalaki ang aking mga mata at alam kong napansin nila ang takot sa mukha ko.

"im s-sorry, are you afraid of crabs?" nauutal natanong ni Kian, halata sa mukha niya ang kaba bago niya nilayo saakin ang crabs.

"pasensiya na nagulat lang ako, hindi kasi normal ang dami ng paa niya, kaya ganun nalang nag reaction ko."
narelieve naman siya sa sinabi ko at nakita ko na mejo gumaan ang pakiramdam niya, siguro na bigla din siya sa reaction ko.
Napabuntung hininga naman ako, buti nalang hindi agad gumana ang reflexes ko kung hindi ay baka nakapagteleport na ako ng wala sa oras o kaya ay natabig ko na agad yun para lang hindi ko na makita, binalik ko na ang emotionless kung mukha, sabi ko na nga ba kahit hindi inaasahan may magagawa ang mga kaibigan ko na ikagugulat ko o kahit anu pang emosyon ang pwede kong maramdaman kaya kailangan ko talagang mag-ingat.

"ha-ha-ha !!!" biglang tumawa si Laurent ng napakalakas habang tinuturu-turo pa ako.Napatingin naman ako sakanya na parang naguguluhan babasahin ko na sana ang iniisip niya ng bigla itong magsalita.

"a-ang sakit ng tiyan ko, hahaha ang galing mo sa suntukan pero sa crab lang takot ka? ang wierd mo talaga eh no? hahahaha." hindi ko alam kung iniinsulto niya ako o inaasar lang pero dahil sa sinabi niya natawa ang lahat ng mga kasama namin as usual pinakamalakas ang kay Tin !! pSh !!!

"grabe Gail i cant believe it." tumatawa ring sabi ni Christian napatingin naman agad ako sakanya ngunit blanko parin ang aking mukha, hawak-hawak niya ang kanyang tiyan sumasakit na siguro kakatawa. tSs !!!

"maloloka na yata ako sayo Gail." tumatawa ding sabi ni Annica pati si Jane sa tabi niya ay napapabungisngis din

"wahahahaha." as usual tawa yan ni Christine na halos tumalsik na ang laman ng bunganga niya !!! psh !!! bestfriend ko ba to ???

Napalabi naman ako sa inakto nila, iniiwasan kong nagpakita ng emosyon pero dahil sa ginagawa nila hindi ko mapigilan, tSs !!! pumulot at ng sandwich at yun nalang an kinain ko, nawalan na kasi ako ng gana dahil sa laki ng alimango at daming paa nito.

"kumain kapa , baka gutumin ka niyan mamaya." biglang sabi ni Laurent kaya napatingin ako sakanya

"bababa nalang ako mamaya kung
gutumin man ako,salamat." sagot ko naman.

"wow ang haba ng sinabi !! himala !!"
sarkastikong sabi ni Tin. pSh !!!

"Gail im sorry hindi ko kasi alam," nakayukong sabi ni Kian halatang nahihiya na saakin dahil hindi na siya makatingin saakin ng detetso tulad ng una.

"dont worry okey lang, ikaw na rin ang nagsabi hindi mo alam." sincere na sabiko sakanya actually wala nama. talagang kaso saakin yun.

"sorry talaga." nakayukong ulit pa nito

"cheer up, ayos lang talaga." napatingin siya saakin at ngumiti ako konti para naman hindi niya isiping galit ako.

Ngumiti rin siya pabalik saakin na parang nawalan ng mabigat na dinadala . ahahaha tama ba?
Matapos naming kumain napagkasunduan naming sa sala muna tumambay may gloormat din kasi duon na mejo makapal kaya ayos lang kahit humiga o anuman ang pwedeng gawin ay pwede, pinag-usapan ang mga pwede naming gawin sa dalawang araw na bakasyon namin, mejo marami- rami na rin kaming napag--usapan ng makaramdam ang karamihan saamin ng antok kaya napagdesisyunan na nmain magpahinga.

Sinamahan naman kami ni Mang Pedring sa mga kwartong tutuluyan namin, magkakasama si Tin, Annica at Jane sa isang kwarto samantalang nakahiwalay naman ako ng tutulugan dahil sa kwarto ni Mommy ako matutulog, ang mga lalaki naman ay by pair si Jared at Michael ang magkasama da isang kwarto, si Justine at Christian, si Kian at Luke samantalang humiwalay rin si Laurent nagsolo lang din siya tulad ko. Ang mga kwarto nila ay magkakatabi lang samantalang ang saakin ay nasa dulo.

Pagpasok ko sa kwarto ni Mommy ay nagulat ako dahil halos ganito lang din ang kwarto ko sa mansion pareho ng design pati ang ayos ng mga gamit kaya hindi na ako nanibago feeling ko nga ay nasa bahay lang ako.Inayos ko ang mga dala kong damit sa cabinet ngunit nagulat ako ng may makita akong mga damit duon halatang mga bago.Pagkatapos kung ayusin ang mga damit ko ay pumunta na ako ng banyo para maligo, agtet kong maligo ay humiga na ako sa kama hanggang sa makatulog ako.

ZZzzzzzzZzz !!!

~~~~~~¥¥¥¥¥¥¥~~~~~~~

abangan ang next chapters :))
Thankyou po pala sa lahat ng nagbabasa ng story ko at sa pagvovote by chapters ginaganahan tuloy akong mag update :))

sAlamat po talaga :))



My Vampire GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon