Nakabalik na kami sa isla ng walang imikan habang nasa yate kahit ang madaldal na bestfriend ko ay hindi rin nagsalita na kahit isang salita lang.
Matibay !!
Pagdating namin sa bahay ay kanya-kanya kaming deretso sa sarili naming mga kwarto, pagdating ko sa kwarto ko ay humiga agad ako sa kama at napabuntung hininga,
Ano bang nangyayari sa mga kasama ko at sobrang tahimik nila???
Nakakapanibago, tsk tsk tsk.Pakiramdam ko nakalutang ako sa saya dahil may improvement ang pakikitungo saakin ni Laurent siguro dahil sa tinuruan ko siyang lumangoy ??? psh !!! sana pala matagal ko na siyang inaya ng mejo naging close na kami nuon pa.
Nagconcentrate ako para palakasin ang sense of hearing ko, gusto ko kasing maya't maya ay naririnig ko ang boses niya. ^______^v
(A/N: simpleng landi tawag jan!!)
epal !!! shut up!!
(A/N: tss !!!)
back to story.
"teka !! naalala ko wala pala siyang kasama sa kwarto niya paano naman yun magsasalita?? maliban nalang kung may pagkabaliw siya na kinakausap ang sarili niya tulad ko." di ko mapigilang mapangiti sa naiisip ko baliw na nga siguro ako dahil kinokontra ko ang sarili kong sinasabi.
"ano bang kailangan kong gawin??"
may iritang sabi ni Laurent, psh !!! may kaaway ba siya ???"pwede ba kung hindi mo kayang panindigan ang mga salita mo wag mong sasabihin sa ibang tao!!!" nayayamot niyang sabi halata ang iritasyon sa tono ng boses niya. Sino naman kaya ang kausap niya ??? posible namang may kasama siya sa kwarto niya dahil wala naman akong naririnig na sumasagot sa mga sinasabi niya??? psh !!! sa cellphone ??? pero sino ???
"you already asked for it!! tapos ngayon babawiin mo na parang ganun lang kadali?? are you kidding me?" may mga diin ang mga salitang sinasabi niya. Wew katakot naman siya magalit, ilang sandali pa nagsalita ulit siya.
"oh common !!! wag mong ulit-ulitin ang sinasabi mo dahil hindi na ako natutuwa sa ginagawa mo." asik niya ulit, napapaili g nalang ako habang nakikinig sa mga sinasabi niya.
Psh !!! para akong chismosa nito ah ??? pansin niyo ???
ako pansin ko !!!!
"oh yeah ?? bakit ? sige nga sagutin mo ako kung bakit kailangan mo akong ipagpalit?" napakunot noo ako sa tanong niya sa kausap niya.
"hindi ka makasagot ??? alam mong mahal kita !! at habang tumatagal tayo mas lalo kitang minamahal pero anong ginawa mo ??? niloko mo ako at ang nakakaasar duon minamahal parin kita ano bang ginawa ko sayo at kailangan mo akong lokohin am i not enough?!!!"then he paused.
Natigilan ako pagkatapos niyang magsalita m-mahal niya ??? bakit nga ba nakalimutan kong may girlfriend nga pala siyang manloloko ??
Napahawak naman ako sa dibdib ko dahil parang may tumutusok dito na hindi ko malaman kung ano dahil sa narinig ko." bakit ang bilis ng tibok mo? normal ka pa ba? pag naging bampira ba ako titibok ka pa rin ?" tanong ko sa puso ko, nagmumukha na akong tanga habang kinakausap ito kahit alam kong hindi naman sasagutin ang mga tanong ko ngunit mas lalo akong natigilan ng mapagtanto kong si Laurent Won Valdez ang beloved ko !! tss !!! Eto na ba ang pagsasanay kong saktan ang sarili ko ??? dahil pag nagkatong maging bampira ako ay mas masasaktan pa ako.
"habang tumatagal ay mas nagugustuhan kita kahit wala ka namang ginagawa para gustuhin kita ngunit ang pagkagusto ko sayo ang dulot ay sakit rin kahit wala ka pa mang ginagawa para saktan ako, your hurting me without knowing it." bulong ko sa sarili ko ng biglang tumulo ang luha ko ng hindi ko namamalayang naiiyak na pala ako.
self pity ???
psh !!!
"hindi ko kailangang malaman sa iba dahil nakita mismo ng mga mata ko Hanna!itigil na natin to, mag-usap nalang tayo pagbalik ko jan. bye." sabi ulit ni Laurent bago ito bumuntung hininga, nakiramdam pa ako ngunit hindi na siya nagsalita pa, pinunasan ko ang luha ko at nirelax ang sarili ko.
Siguro ay hindi na rin siya magsasalita kaya nagfocus na ako para bumalik na sa normal ang pandinig ko.
"this is my first time to fell inlove, but this is also mu first heartbreak without him knowing my feelings, i dont have much courage to tell him because i know he cant love me back, im not that pretty like Hanna though i know he will never felt what i feel." malungkot kong sabi sa sarili ko habang nakatitig sa kisame.
Siguro nga tama si Nanay ako lang ang mahihirapan sa sitwasyon kong ito yung nararamdaman ko ang mismong nagpapahirap saakin dahil walang kasiguraduhan kung susuklian niya ba akong pagmamahal na tulad ng mararamdaman ko pag naging ganap na bampira na ako.
tumagilid ako ng higa at nag-isip ng kung anu-ano hanggang sa mapagod ang isip ko at kusang pumikit ang mga mata ko.zZzZzZzZzZ............
tok. tok. tok.
naalimpungatan ako dahil sa katok sa pintuan ng kwarto ko"maam Gail ready na po ang dinner." tawag saakin ng sinumang tao sa pintuan ko hindi kasi pamilyar saakin ang boses niya.
"sige susunod na ako." matamlay kong sagot bago nag-inat at bumangon sa kama hanggang ngayon parang tinutusok parin ang puso ko. Psh !!! OA na rin ang puso ko nahawa na yata sa kaOA'yan ni Tin, ganito pala pag nasasaktan ka pinapatamlay ang katawan mo parang tinatanggalan niya ng kulay ang mundo mo.
Pumasok na ako sa banyo at naghilamos, pagkatapos ay bumaba na ako at dumeretso sa kusina hindi na rin ako nagtaka na kumpleto na sila sa hapag kainan habang nagkukwentuhan ngunit na kay Laurent natuon ang paningin ko bukod sa maganda ang pagkakangiti niya ay alam kong may ibang kahulugan sa likod nito, masaya siya dahil nakausap naniya si Hanna hindi pa man naaayos ang problema nila nakikita ko sa mukha niya ang pag-aasam na maayos ang relasyon nila, naputol ang pag-iisip ko ng nagsalita si Jared.
"Gail dito ka sa tabi ko." tawag saakin ni Jared kaya napalingon ako sakanya, bakante nga ang nasa kanang bahagi niya at si Luke ang nasa kanang bahagi ng bakanteng upuan. pSh !!! ayoko sanang tumabi kay Luke dahil pansin kong ilag siya saakin sa hindi ko malamang rason tapos tatabi pa ako sakanya??? Napatingin naman ang mga kasama namin kay Jared kaya wala na akong nagawa kundi ang umupo sa gitna ni Jared at Luke.
"okey." matamlay kong sagot bago naglakad palapit sakanila at napilitang umupo duon.
Napatingin ako sa hapag kainan at tinignan ang mga nakahain duon, maraming pwedeng pagpilian ng pagkain ngunit isa man sa mga yon ay parang ayaw kong kainin siguro dahil sa wala akong gana???
Napatingin ako sa plato ko at kinuha ang tinidor ko pinaglaruan ko yun habang titig parin sa plato ko pinaikot ikot ko ito sa kamay ko.
"Gail hindi ka ba kakain?" tanong saakin ni Tin na nasa harap ni Jared, tinignan ko lang siya ngunit hindi ko siya sinagot.
"Manang!!!" sigaw ko habang nakatingin kay Tin.Napatingin naman ang mga kasama namin saakin halatang nagulat sila sa inasta ko. Psh !!! mga OA !! di ba ako pwedeng sumigaw ngayon ???
~~~~~¥¥¥¥¥~~~~~
wew !! kaloka si Gail ^_____^
nababaliw na yata siya !!! ahahahahawell enjoy reading.^____^
BINABASA MO ANG
My Vampire Girlfriend
WampiryIt is a story about a girl who is a half human and half vampire who have a mortal beloved that will fight for her in any ways and to fight for him im her own family. A love that forbidden to the vampire society in the end are they will be still ha...