Maxpain Gail POV
Pagkatapos nilang dumalaw ay halos sabay-sabay silang umalis, habang kami ni Tin ay nkatunganga lang sa tv habang nanonood ng disney movies.
"Gail tama ba ang ginagawa natin???" biglang tanong ni Tin kaya napatingin ako sakanya ng may pagtataka
"na ano???" balik tanong ko
"niloloko nanaman natin sila." Napabuntong hininga ako sa sinabi niya bago ako humiga. Alam na ni Tin kung ano ako at kung ano talaga si Nanay nalaman rin naming isang gabay si Tin at hindi na rin yun lingid sakanya.
"wala tayong magagawa mas magtataka sila pag nakita nila akong parang walang iniinda pagkatapos ng nangyari, salamat sa kapangyarihan ni Nanay." Napangiti ako sa naisip ko hindi ko akalaing ganun kasweet si Laurent.
"Gail napapansin mo ba ang mga tingin sayo ni Jared at Luke ?? of course maliban kay Laurent na bulgarang pinaparamdam na may gusto siya sayo." Napangisi ako sa sinabi niya. Paano pa nga ba yon itatanggi ni Laurent. Hahahaha
"oo, I know they liked me but my heart is for Laurent only, nasabi ko na sayo na siya ang beloved ko in the future." Napangiti ako sa sinabi ko. I can't imagine kung gaano ako patay na patay sakanya.
"what if hindi ka maging vampire?? Ibig sabihin pwedeng mabaling pa ang pagtingin mo sa iba ???" napabangon ako sa sinabi niya at nagtatakang napatingin sa kinauupuan niya.
"are you threatened??? Dont worry hinding-hindi ako magkakagusto kay Jared." Napaubo siya sa sinabi ko. Im expecting that
"Biglang bumukas ang pintuan at pumasok ang Doctor at dalawang nurse." Inayos ko ang pagkakaupo ko at nakangiting lumapit saakin ang doctor at dalawang nurse.
"this is really unbelievable Miss Gonzaga, I just checked your status and I find it a miracle." Manghang sabi nito. Nginitian ko lang siya dahil sa sinabi niya ng biglang lumapit saakin ang dalawang nurse at kung anu-anong binubutingting.
"Doc her vital signs are normal." Sabi ng nurse kay Doc at nakangiting bumaling saakin tinanguan ko lang din siya. Pagkatapos niyang icheck ang bp ko at ang pulse rate ko.
"well maybe tomorrow you can go home now and Mis Gonzaga wag na wag ka ng basbalik dito okey?" sasagot na sana ako ng biglang sumingit si Tin
"aba't lokong Doctor to ah !!! hindi mo ba alam na pag-aari nila tong hospital tapos hindi mo na siya pababalikin dito? Gusto mo bang ipatanggal kita ???" masungit nitong tanong. Agad naman kaming nagtawanan dahil sa sinabi niya bago sumagot ang Doctor.
"gusto mo bang bumalik ulit dito si Miss Gonzaga???" nakangiting tanong nito, napakunot noo si Tin siguro ay hindi niya nakuha ang tanong nito
"pasensiya na po kayo Miss lahat po kasi ng pasyente dito ay ganun ang sinasabi ng mga Doctor, hindi mo naman po sigurong gugustuhin na bumalik pa ulit dito si Miss Gonzaga para lang maiconfine ulit." Paliwanag ng nurse sakanya na ikinaubo niya. OA kasi eh ayan tuloy..
"ganun ba yon??? Sorry naman hindi ko alam eh." Umupo na ulit siya at ipinagpatuloy ang panunnuod
"So Miss Gonzaga, please drink your medicine on time, you can go home now tomorrow morning after your last medicine." Tinanguan ko lang siya bilang sagot. Ilang sandali pa ay naglakad na sila paalis.
"Tin matutulog na ako pakisabi nalang kela Nanay na lalabas na ako bukas." Hindi ko na siya hinintay na sumagot at agad akong humiga at ipinikit ko na ang aking mga mata.
zZZzZZZZZZzzzzZZZZZzzzzZzzzzzzzz ..
"ang pag-iibigan ng magkaibang mundo ay hindi magtatagal isang desisyon ang hindi papaboran ng isang lahi at ito ang magiging daan upang mamatay ang isang iniibig." Naalimpungatan ako sa naririnig kong nagsasalita. Agad akong napabangon at nakita ko agad si Nanay na umiiling-iling.
BINABASA MO ANG
My Vampire Girlfriend
VampirIt is a story about a girl who is a half human and half vampire who have a mortal beloved that will fight for her in any ways and to fight for him im her own family. A love that forbidden to the vampire society in the end are they will be still ha...