Chapter 74

676 16 0
                                    

Laurent Won POV

Psh !! ang yabang ng babaeng yon !! akala mo kong sino eh mas maganda naman sakanya si Gail mas matapang pa at mas maangas !! maraming mamagandang MAS na katangian si Gail kesa sakanya !!

Kinuha ko nalang ang phone ko at sinilip ito. Ngunit naagaw ang pansin ko sa babaeng nakasuot ng blue gown. Naglalakad papunta sa table ng apo ng mga Gonzaga. Kung titignan ko kasi ay parang si Tin ng bigla kong maalala ang nakita kong pag-uusap ni Kian at Tin noon sa may hagdan.

What the !!!! dont tell me si Christine ang apo ng mga Gonzaga ?? napatingin ko sa babaeng nakaviolet na gown kung titignan ko siya ay malayo siya sa postura ni Tin, maputi kasi ito at matangkad well matangkad din naman si Tin pero alam kong mas matangkad ang babaeng ito.

Napatingin ulit ako sa nakagown ng blue. Kung titignan kong maigi mas pagkakamalan ko pang siya si Christine kesa sa nakagown ng violet. aAaaaAAHHHHhhhHHH !!!!!!!!!!!!! ano ba tong iniisip ko this cant be. Napailing-iling pa ako, tsama imposibleng mangyari yon..

"son are you okey?" tanong saakin ni Dad

Tinanguan ko lang siya bago ko ulit tinignan ang phone ko, ngunit nadismaya nalang ako ng mapansin kong wala man lang kahit isang text.

"hi Laurent how are you?" napaangat ako ng tingin dahil sa pamilyar na boses ang narinig ko.

"what are you doing here?" cold kong tanong sakanya

"well were also invited." Ngumiti siya saakin na parang walang bukas

"ehem." Napalingon ako sa ginawa ni Dad.

"ohh sorry po, hello po pala im Hanna, Laurent's girlfriend." Nakangiting sabi niya sa parents ko kasama siyempre si Chairman

"EXGIRLFRIEND Hanna." Pagtatama ko sa sinabi niya.

"Laurent.!" Saway saakin ni Mom

"its okey po, I know galit lang po siya saakin." Ngumiti ng tipid si Hanna kay Mom

"well iha im sorry also but I dont like you for my son, you can go." Nakangiting sabi ni Mom kay Hanna na parang wala siyang pakealam kahit masakit ang mga salitang binitawan niya

"Winie!!" sita sakanya ni Dad.

Napapahiyang napayuko nalang si Hanna dahil sa sinabi ni Mom sakanya bago ito naglakad palayo saamin. Nagtataka akong napalingon kay Mom

"what?" natatawang tanong niya

"I dont like what you did to that young girl." Napapailing na sabi ni Dad

"hahaha im just stating the fact honey I really dont like her." Natatawang sagot naman ni Mom

"enough!" nagulat ako sa pagsingit ni Chairman sasagot palang sana si Dad ngunit dahil sa sinabi ni Chairman ay tumahimik nalang ito.

"thats explain kung bakit ayaw mo ng arrange marriage sakanya." Tumango-tango pang sabi ni Chairman

Napayuko nalang ako dahil sa sinabi niya. Hindi narin ako nakakain ng marami dahil sa busog na rin ako o mas sabihin kong nawalan ako ng gana.

"Laurent, asked the young lady to dance." Dinig kong sabi ni Chairman.

"huh?" nagtataka akong napatingin sakanya

Isinenyas niya naman ang apo ng mga Gonzaga na nakaupo sa di kalayuan ng table namin, napatingin ako sa harapan namin kung saan may ilang pares na nagsasayaw. Gusto kong tumanggi ngunit ang Chairman ang nag-utos kaya hindi dapat ako mag inarte, isasayaw ko lang naman siya. Tumango ako kay Chairman bago naglakad palapit sa babaeng nakaviolet gown.

My Vampire GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon