Chương 13

9.7K 411 13
                                    

Chương 13

Edit: Yunchan

***

Văn Đan Khê ra khỏi phòng, Lý Băng Nhạn và Hồ lý chính đang thấp thỏm chờ cô bên ngoài.

"Sao rồi?"

"Xong rồi."

"Tốt quá!" Mấy người ráng tiết chế tiếng reo hò. Hồ lý chính vào phòng lại tuôn ra một tràng lời khách sáo cảm tạ rồi ngưỡng mộ đủ thể loại, Trần Tín thì chẳng có lòng nghe.

Tần Nguyên nghiêng đầu nhìn trời, hợp thời nhắc nhở: "Tướng quân, lần này chúng ta phải đi thật rồi."

Trần Tín không thể làm gì hơn là hạ lệnh cho đội ngũ về lại núi, bởi đồ đạc lỉnh kỉnh mà trời thì đã tối không có phương tiện chuyên chở, cho nên để một đội binh ở lại trông coi. Mọi người thấy tốp binh sĩ này thì càng yên lòng hơn. Ai biết được bọn mã phỉ có lọt lưới hay không, lỡ đâu bọn chúng mò tới để trả đũa thôn dân thì phải làm sao đây.

Các hương thân tiễn đội ngũ của Trần Tín ra cổng thôn, rồi đổ xô về nhà mang chăn mền tới cho những binh lính này, nào ngờ đối phương lại từ chối, nói là trong số đồ thu được có những món ấy. Các thôn dân càng xúc động với quân kỷ nghiêm ngặt của quân Phá Lỗ hơn nữa.

Văn Đan Khê và Lý Băng Nhạn giờ đây mới lê tấm thân mệt lả kéo theo hai đứa bé lục tục về nhà.

Văn Đan Khê thắp một ngọn đèn con rồi ngồi xuống đối diện với Lý Băng Nhạn.

"Muội muội, hôm nay thật khó khăn cho muội." Lý Băng Nhạn cảm thán.

"Tỷ tỷ nói vậy đâu phải, rõ ràng là lúc ấy tỷ nhường cho muội cơ hội chạy trốn, trong lòng muội cảm kích vô cùng..."

"Muội đừng nhắc nữa, thật ra ta... ta đã không còn gì đáng kể nữa rồi..." Khi Lý Băng Nhạn nói tới câu này, trong ánh mắt đặc sệt vẻ đau buồn và đôi chút vẻ hờ hững cam chịu.

Văn Đan Khê nắm tay cô nói: "Được rồi, chúng ta đừng khách sáo qua lại nữa."

Lý Băng Nhạn yên lặng gật đầu, ngẫm nghĩ một lát rồi hỏi tiếp: "Trần tướng quân đối với muội..."

Văn Đan Khê cười nhạt: "Kệ ngài ấy đi, chỉ cần muội làm bộ không biết là được."

Lý Băng Nhạn còn muốn nhắc nhở cô phải chú ý hơn, nhưng thấy cô có vẻ như đã có tính toán sẵn thì đành phải nuốt vào lại. Hai người nói chuyện một lát rồi tắt đèn đi ngủ.

Sớm hôm sau, ở trước cửa chính Văn gia tụ tập rất nhiều người bị mã phỉ đả thương hôm qua. Văn Đan Khê và Lý Băng Nhạn lùa vội hai miếng cơm sau đó bắt đầu bận túi bụi. Còn Hồ lý chính dẫn theo mấy bậc trưởng lão tới thôn lân cận để thương thuyết.

"Văn đại phu lợi hại quá đi mất, ở trước mặt Trần tướng quân mà chẳng sợ hãi gì cả."

Văn Đan Khê chẳng thể làm gì hơn là đáp thật: "Ai nói ta không sợ, nhưng nghĩ tới chuyện có thể giúp thôn chúng ta thoát khỏi nạn mã phỉ, thì ta đành bất chấp xông lên."

Nữ y về thời loạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ