Chương 97

3.9K 169 1
                                    

Chương 97

Edit: Yunchan

***

Hai người nghe thấy bẩm báo thì không thể làm gì hơn là đẩy cửa ra ngoài. Văn Đan Khê liếc mắt đã nhìn thấy Đỗ thị đang đứng tần ngần dưới cây đại thụ trước cửa, bà nhác thấy con trai đi ra bèn vội vàng mỉm cười chào hỏi ân cần, còn Trần Tín chỉ gật đầu với bà: "Mẹ, tới thăm Bảo nhi sao, nó đang ngủ."

Nói rồi hắn không dừng chân lại mà đi thẳng. Đi được mấy bước hắn lại không dằn được ngoái đầu nhìn nương tử nhà mình một chút. Văn Đan Khê khoát khoát tay cười với hắn, ý là bảo hắn đi nhanh về nhanh. Lúc này Trần Tín mới bước nhẹ đi. Đỗ thị thấy tiểu phu thê rất hiểu ý nhau, rồi nghĩ tới thái độ lãnh đạm của con trai với mình, thì lòng lại thấy chua chát.

Văn Đan Khê quay đầu lại mỉm cười chào hỏi Đỗ thị: "Mẹ ngồi đi ạ, Tử Khôn đang ngủ, phải một lát nữa mới tỉnh dậy. Con bé này suốt ngày ngoài ăn ra chính là ngủ."

Đỗ thị nói nhàn nhạt: "Ta không tới thăm Tử Khôn, mà tới tìm con nói chuyện."

"Dạ." Văn Đan Khê thấy thái độ của Đỗ thị hơi khác xưa, bèn quan sát bà thật cẩn thận. Vừa nhìn sơ qua, cô đã tìm ra ngay chỗ khác biệt, lúc Đỗ thị mới tới đây trên mặt lúc nào cũng mỉm cười, nói chuyện với cô cũng mang theo vẻ nịnh nọt. Đối với hạ nhân trong viện cũng là vẻ mặt ôn hòa. Nhưng hôm nay chẳng biết tại sao lưng của bà đã ưỡn lên thẳng tắp, thậm chí thẳng tới độ cứng ngắc, biểu cảm trên mặt cũng rất lạnh nhạt. Tạo cho người ta cảm giác, bà đang cố hết sức thể hiện kiểu cách mẹ chồng trước mặt cô.

Văn Đan Khê bất giác buồn cười, đoán chừng là mấy ngày này trôi qua quá yên ả, nên bà muốn sinh sự đây mà.

Cô thản nhiên nói: "Mẹ có gì xin cứ nói."

Đỗ thị theo cô vào buồng trong, rồi ngồi thẳng lưng xuống, hắng giọng nói: "Ta nghe nói Văn gia các con coi như là dòng dõi thư hương đúng không?"

Văn Đan Khê mỉm cười đáp: "Tuy người ngoài nói vậy, nhưng nhà con lại không dám tự xưng như thế. Cha và ca ca con chỉ biết sơ vài chữ mà thôi."

Đỗ thị gật đầu căng thẳng: "Lập Hổ nhà ta quả là với cao rồi."

Văn Đan Khê ngửi thấy mùi bất ổn trong câu này, chân mày cô cau lại, đáp thản nhiên: "Gì mà trèo cao với không trèo cao chứ, trước đây hai chúng con đều là người cùng khổ, mẹ chồng nói đùa rồi."

Đỗ thị lại nói sâu xa: "Lúc Lập Hổ nhà ta cưới con đã là một tướng quân, sao có thể coi là nghèo khổ."

Văn Đan Khê chợt thấy buồn cười, hóa ra Đỗ thị đang nói ngược, ý là mình với cao con trai bà đây mà.

Từ trước tới nay Văn Đan Khê không thích loại lấy chữ vờn nhau, anh nói tôi đoán, nên quyết định nói trắng ra: "Mẹ chồng có gì xin cứ nói thẳng ra, nếu con và Lập Hổ có chỗ nào không đúng xin mẹ cứ nói ra, chúng con có lỗi thì sẽ sửa."

Đỗ thị lặng thinh giây lát, nhấp một hớp trà, lấy đủ khí thế, cuối cùng mới chậm rãi nói ra: "Kỳ thật cũng không có chuyện gì lớn, chỉ muốn trò chuyện với con thôi. Hôm qua có người hỏi tên cháu gái của ta, họ nói cái tên Tử Khôn này rất giống con trai. Vốn dĩ bề ngoài của nó đã như bé trai, lại lấy cái tên như vậy, ta thấy không hợp lắm."

Nữ y về thời loạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ