Chương 15

9.5K 405 16
                                    

Chương 15

Edit: Yunchan

***

Văn Đan Khê cuộn tờ giấy lại mà mặt không đổi sắc, gật gật đầu nói: "Ta biết rồi, các vị cứ đi làm việc trước đi, lúc gần đi thì tới chỗ ta lấy thuốc."

Hai người ngơ ngác nhìn nhau: "Lấy thuốc?" Có thể trị 'Tâm bệnh' bằng thuốc à? Lẽ nào cô không hỏi tý gì khác à?

Nhưng hai người họ đã giả vờ không biết từ đầu rồi, lúc này gặng hỏi thì thể nào cũng lộ tẩy. Vì vậy, hai người chẳng thể làm gì hơn là bấm bụng cáo từ.

Vừa ra khỏi cổng viện, Mặt Thẹo đã nhanh tay huých Hạ hắc tử: "Nè, hắc tử, ngươi nói coi Văn đại phu có ý gì? Cô ấy có hiểu được không thế?"

Hạ hắc tử cười nhạt: "Ngươi cho là ai cũng có cái đầu gỗ mục như ngươi à? Chắc chắn cô ấy nhìn vào là hiểu, người ta đang giả lơ mơ dò chân tướng thôi, hiểu không?"

Mặt Thẹo nhăn mặt nhíu mày: "Đương nhiên hiểu. Nhưng không biết cô ấy bốc thuốc gì cho đại ca nhỉ?"

"Tới lúc đó thì biết."

Hai người vừa nói vừa chạy nhanh tới nhà của Hồ lý chính, lúc này Tần Nguyên đã thương lượng với mọi người xong xuôi. Cơ bản đạt tới nhất trí: Vì thời gian gấp rút, các thôn dựa theo nhân khẩu để trích ra số lượng tráng đinh khác nhau, vũ khí do quân Phá Lỗ phụ trách, lương thực mỗi thôn tự lo. Quân Phá Lỗ sẽ cử người có kinh nghiệm tới huấn luyện. Trường luyện binh sẽ thiết lập ở bãi đất trống phía trước thôn Thanh Khê.

Vóc dáng Tần Nguyên thanh tú trắng trẻo, phong thái nho nhã, ai không biết nội tình nhất định sẽ không nghĩ y là quân sư của quân Phá Lỗ. Những người này bàn xong chính sự cũng chưa đi vội, mà vẫn ngồi nán lại cố hỏi thêm việc nhà của Tần Nguyên.

"Tần công tử, công tử là người đọc sách sao?"

Tần Nguyên cười điềm đạm: "Bất tài chỉ đọc qua vài quyển thư văn."

"Tần công tử là người ở đâu?"

"Nguyên quán ở phủ Thái Nguyên."

...

Cứ thế dây dưa một lúc lâu, mãi tới khi mọi người dần lặng xuống.

Tần Nguyên bưng một cái chén to lên, xoay thật từ tốn rồi thản nhiên nói: "Đôi bên chúng ta hợp tác đều dựa cả vào thành ý, các vị có lời gì cứ nói, không cần câu nệ."

"Tần quân sư, vậy thì lão đây xin nói..." Người mở lời là lý chính của thôn Khê Đầu: "Lão đây là một người quê mùa, có nói sai gì xin ngài đừng để bụng."

Tần Nguyên gật đầu, một lần nữa ra hiệu cho ông lão nói.

Vu lý chính có vẻ khó xử, ấp úng nói: "Mấy hôm trước ta và nhóm Hồ lý chính đã đi thương thuyết với các thôn, khuyên họ gia nhập quân Phá Lỗ với chúng ta, nhưng mà có vài thôn dân trong thôn... nói chuyện không dễ nghe, còn bảo rất nhiều tướng sĩ của Phá Lỗ không có gia đình... Công tử hãy nghĩ xem, nhà ai mà không có thê tử, nữ nhi hay tỷ muội. Nói nào ngay, rất nhiều thôn dân đều hoang mang trong lòng. Lão đây đứng đầu mọi người cũng rất rối, nên lão muốn nhờ quân sư nói mấy câu, để lão về trấn an họ."

Nữ y về thời loạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ