Chương 69
Edit: Yunchan
***
Trận đánh này kéo dài ròng rã từ sáng tới hoàng hôn. Tới thời khắc mấu chốt, Tần Nguyên lệnh cho bộ binh cầm dây thừng và móc câu ra khỏi thành trợ chiến. Lúc này phe Thát Tử đã kiệt sức, ngựa mệt lả, lực sát thương của bộ binh dã cực kỳ suy yếu. Mà bộ binh của thành Dịch Châu thì sắp thắng lợi đến nơi, khích lệ sĩ khí bừng bừng. Bộ binh vừa xuất thành đã hệt như mãnh hổ xuống núi, mạnh mẽ sục sôi. Ở bên dưới dùng dây thừng để ghìm ngựa hoặc dùng móc câu để đâm vào chân ngựa. Tạo cơ hội cho kỵ binh chớp thừa cơ chém chết quân địch. Hai bên phối hợp ăn ý không chê vào đâu được. Thát Tử thấy tình hình bất lợi thì lập tức có ý lui binh. Song quân Phá Lỗ đã hạ quyết tâm bắt chúng một đi không trở lại. Trần Tín ra lệnh cho toàn quân kỵ bộ đan xen vào nhau, bao vây xung quanh Thát tử, không chừa lại một khe hở nào.
Văn Đan Khê đứng ở thành lâu nhìn thấy mà kinh hồn bạt vía, cô lập tức nói với Tần Nguyên: "Siết chặt không để lại đường lui như vậy có thể khiến quân địch quyết tâm chiến tử, dù thắng cũng là thắng thảm."
Tần Nguyên gật đầu: "Đệ cũng đang nghĩ tới chuyện này, xem ra đại ca đã bị chọc giận triệt để rồi."
Y chau mày suy tư chốc lát rồi lệnh cho hai tên lính xuống dưới truyền lời. Trần Tín quả nhiên nghe theo ý kiến của Tần Nguyên, để binh sĩ hướng Tây Bắc âm thầm dời ra một lỗ hổng. Binh Thát Tử không nghi ngờ gì, liều mạng xông về hướng Tây Bắc. Hai bên đánh nhau được một thời gian, Tần Nguyên thấy thời cơ đã tới bèn sai người phất cờ. Trần Tín trông thấy cờ phất trên thành lâu thì lập tức lệnh cho binh sĩ thả hơn ba trăm quân địch còn sót lại. Sau đó mới lệnh cho Mặt Thẹo và Hồng đại hồ tử truy đuổi, còn hắn thì dẫn một tốp thương binh về thành nghỉ ngơi dưỡng sức.
Lúc hắn trở về, Văn Đan khê đã xuống thành lâu đi nấu thuốc với các quân y để chuẩn bị chữa trị cho thương binh. Chời lúc hắn về tới y quán thì Văn Đan Khê đã về phủ mất. Trần Tín không thể chờ nổi nữa, lập tức ngựa không dừng vó về phủ.
Hắn đẩy cửa phòng ra, trong tân phòng im lìm không một bóng người.
Lòng Trần Tín căng thẳng, hắn run giọng gọi: "Đan Khê, nàng ở đâu..."
"Chàng về rồi." Văn Đan Khê bước ra khỏi phòng tắm cười tươi rói. Lúc này cô đã cởi bộ hỉ phục nặng trịch ra, thay vào bộ áo lụa màu lam nhạt nhẹ nhàng, mái tóc dài buông thả tới eo, Trần Tín nhìn mà cảm thấy cổ họng khô nóng.
Hắn nhào tới kéo mạnh cô vào ngực, ôm ghì lấy. Hai người ôm nhau lâu thật lâu, Văn Đan Khê mới nhẹ nhàng đẩy hắn ra, dịu giọng nói: "Chàng đi tắm nhanh lên."
Trần Tín cúi đầu ngửi ngửi người mình, toàn là mùi mồ hôi với máu tanh. Hắn cười ngốc hai tiếng rồi nhanh chóng đi tắm rửa. Lúc đi vào còn không quên liếc qua Văn Đan Khê một cái, thấy cô đã vén màn đi vào. Trần Tín liếm liếm đôi môi khô nứt, tim đập mạnh như sấm. Lật đật đi vào, nhủ bụng: Tắm nhanh tắm nhanh, nàng đang đợi ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ y về thời loạn
Historical FictionNữ y về thời loạn Tên gốc: Xuyên qua loạn thế y nữ Thể loại: Xuyên không, cổ đại, điền văn Tác giả: Triệu Dân Edit: Yunchan Độ dài: 111 chương. Truyện được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/ Tình trạng edit: Hoàn Giới thiệu...