Chương 18

8.9K 371 14
                                    

Chương 18

Edit: Yunchan

***

Tần Nguyên giả vờ ngạc nhiên hỏi lại: "Đại ca nói tới ai?"

Trần Tín mất kiên nhẫn phất tay một cái: "Đệ quên rồi sao, mấy hôm trước... trong lúc vô ý ta đã hủy mất sự trong sạch của một cô nương..."

"Cái gì?" Lần này Tần Nguyên kinh ngạc thật, y đứng bật dậy, sắc mặt hơi thay đổi, không nhịn được cất giọng hỏi: "Sao đại ca có thể làm vậy? Pháp lệnh của quân Phá Lỗ là do chính chúng ta đặt ra —"

Trần Tín thấy mình bị hiểu lầm, vội vã giải thích: "Lúc đó là thời điểm đặc biệt nên không còn cách nào khác, vả lại là do cô ta tự yêu cầu."

"Vậy cũng không thể —"

"Được rồi, ta đã nói là sẽ cưới cô ta, ngày mai tìm bà mối tới Văn gia cầu hôn."

"Văn gia?" Tới đây Tần Nguyên mới nhận ra là hắn đang nói tới ai. Quả nhiên khớp với suy đoán trước đây của y, có điều phá hủy sự trong sạch là sao?

Trần Tín cũng ý thức được mình nói chuyện hơi mơ hồ, chẳng còn cách nào đành bổ sung thêm: "Lúc đó ta cưỡi chung một con ngựa với cô ta trước mắt bao nhiêu người, chẳng lẽ không phải là hủy mất sự trong sạch của cô ta sao?"

Tần Nguyên thở dài một hơi, cười bất đắc dĩ: "Đại ca, huynh phải nói rõ chứ, tiểu đệ còn tưởng huynh..."

Nói rồi vẻ tức giận trên mặt y nhất thời tan thành mây khói, đôi mắt trong suốt ẩn hiện nét cười, như có thể nhìn thấu hết mọi thứ, làm người ta không còn chỗ nào để lẩn trốn.

Trần Tín hơi nghiêng đầu, lấp liếm: "Đệ đừng suy nghĩ quá nhiều, ta làm vậy chỉ vì bất đắc dĩ. Xảy ra loại chuyện này, về sau cô ta không tiện gả cho ai. Cho nên dứt khoát cưới về cho xong."

Tần Nguyên giật giật đôi mày, cười ranh mãnh: "Chuyện đại ca cưỡi chung một ngựa với cô ấy đã xảy ra lâu rồi, sao trước đây không nghĩ tới chuyện muốn cưới cô ấy?" Chẳng những chưa nói muốn cưới cô ấy mà còn bảo các huynh đệ đóng kín miệng.

Trần Tín mất kiên nhẫn trừng Tần Nguyên, nói: "Sự vụ trong quân bận rộn, bây giờ ta mới nhớ."

Tần Nguyên sờ cằm ra vẻ trầm ngâm giây lát, rồi lại chậm rãi hỏi một câu: "Nếu nói vậy, thì người đại ca phải cưới còn một người nữa."

Trần Tín nhìn Tần Nguyên hồ nghi, hắn thật tình không nghĩ ra mình phải cưới ai nữa.

Tần Nguyên cố ý ngập ngừng một lát, rồi thốt ra ba chữ rõ ràng: "Trịnh Mỹ Vân."

Tần Nguyên không nhắc tới còn đỡ, nhắc tới rồi, sắc mặt hắn nhất thời đông cứng như thép.

Tần Nguyên nháy mắt nhắc nhở hắn: "Đại ca đừng quên, người ta suýt nữa là leo lên giường huynh rồi, việc này có nghiêm trọng bằng việc cưỡi chung một ngựa không? Chẳng phải huynh muốn tuân thủ lễ tiết sao? Huynh xem..."

Trần Tín lạnh lùng liếc Tần Nguyên một cái sắc lẹm, lúc này hắn hận không thể dùng tương hồ dán kín cái miệng y lại.

Nữ y về thời loạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ