Chương 48
Edit: Yunchan
***
Đang ngủ? Tim Văn Đan Khê bỗng thót lên, có phải hắn bị trọng thương rồi không? Ngay lúc cô đang suy nghĩ lung tung, thì binh lính trên núi đã mở sơn môn ra, đốt đuốc nghênh đón đại quân về núi.
Văn Đan Khê bước lên quan sát, chỉ thấy những binh lính trở về trong mũ giáp tả tơi, bị thương la liệt, bước chân gian nan, vô cùng thảm hại.
Mặt Thẹo nhìn thấy ánh mắt của mọi người, vội khàn giọng giải thích: "Nè nè, ta nói với các người nè, các người đừng thấy ngoại hình bọn ta thê thảm thế này mà tưởng là bại trận. Ta nói cho các người biết bọn Thát Tử còn thảm hơn bọn ta nhiều. Khụ khụ, cổ họng bốc khói luôn rồi, đợi bọn ta ăn no uống đủ xong sẽ kể chi tiết cho mà nghe."
Bọn Triệu Lục Cân lập tức hô vang: "Tướng quân uy vũ, quân Phá Lỗ uy vũ!"
Mặt Thẹo cười tới nỗi vết thương trên mặt cũng muốn nở hoa.
Văn Đan Khê thấy Mặt Thẹo còn có lòng dạ để cười thì lòng cũng nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Dù Trần Tín có bị thương thì cũng không quá nghiêm trọng. Cô vội vã quay đầu bảo nhà bếp chuẩn bị thức ăn, sau đó chạy hối hả băng qua đám đông tới phía cuối hàng, thấy Trần Tín đang nằm trên băng ca.
Hạ hắc tử thấy Văn Đan Khê chen tới, trên cái mặt đen nhẻm uể oải toét ra nụ cười tươi rói: "Văn đại phu, lão Ngũ nói thật, Tướng quân đang ngủ, ngài ấy mệt muốn chết rồi, giết Thát Tử nhiều tới nỗi rã hết cả tay."
Văn Đan Khê cũng cười đáp lại, chen lên trước nhìn Trần Tín, chỉ thấy hắn đang nằm thẳng đơ trên cáng, đầu tóc rối bù như cỏ dại, sắc mặt vừa đen vừa vàng, hốc mắt trũng sâu, chỗ bó lại ở cánh tay trái và sườn phải phồng lên. Cô lấy tay thăm dò hơi thở của hắn, rất bình ổn, chắc là bị thương không nặng lắm.
Tần Nguyên sợ cô lo lắng, vội vàng giải thích: "Quân y nói chỉ bị thương ngoài da, nghỉ ngơi điều dưỡng là ổn."
Văn Đan Khê gật đầu với y: "Ta biết rồi, các người nhanh đi nghỉ ngơi đi, có chuyện gì thì mai hẵn tính."
Tần Nguyên cũng mệt lả nên không nói nhiều nữa.
Lý thẩm, Vương thẩm và Lý Băng Nhạn bận tới nỗi chân không chạm đất, Vương thẩm hét khản cả cổ để chỉ huy mọi người dọn cơm bưng trà.
Văn Đan Khê gọi mấy quân y theo mình, đi thẳng vào phòng Trần Tín. Triệu Lục Cân nghe lời cô dặn đã lấy sẵn hòm thuốc và bếp lò cùng siêu sắc thuốc tới, Văn Đan Khê nhìn hắn khen ngợi, rồi lại bảo hắn bưng một chậu nước nóng tới đây.
Quần áo trên người Trần Tín đã bị đao thương rạch nát thành từng mảnh, hầu như chẳng còn chỗ nào lành lặn. Văn Đan Khê đóng cửa phòng lại, dùng kéo cắt bỏ từng mảnh áo của Trần Tín cho tới khi chỉ còn lại mỗi tiết khố, rồi cô dùng vải sạch thấm nước nóng lau người cho hắn một cách cẩn thận, sau đó rửa sạch từng vết thương một, cuối cùng băng lại lần nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ y về thời loạn
Historical FictionNữ y về thời loạn Tên gốc: Xuyên qua loạn thế y nữ Thể loại: Xuyên không, cổ đại, điền văn Tác giả: Triệu Dân Edit: Yunchan Độ dài: 111 chương. Truyện được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/ Tình trạng edit: Hoàn Giới thiệu...