Chương 78

4.7K 192 7
                                    

Chương 78

Edit: Yunchan

***

Hôm sau lúc Văn Đan Khê tỉnh lại thì cảm thấy cả người mình ê ẩm. Cô ngoảnh mặt nhìn qua Trần Tín đang ngủ say hệt như đứa trẻ bên cạnh, môi bỗng vô thức cong lên.

Mấy ngày qua hắn phải chinh chiến mệt nhọc, chưa kể tối qua còn dụng công quá độ, nên đánh một giấc tới tận trưa. Văn Đan Khê không muốn đánh thức hắn nên định rón rén ra ngoài, ai ngờ Trần Tín lại ôm cô quá chặt, vất vả lắm cô mới thoát khỏi tay hắn, thế là người nào đó lại nhắm mắt sờ soạng trong chăn. Văn Đan Khê nhìn thấy con búp bê vải mình ném tối qua, bèn tiện tay nhét nó vào trong ngực hắn, Trần Tín đang ngủ sao phân biệt nổi thật giả, vì vậy ôm chặt lấy con búp bê tiếp tục ngủ ngon lành. Văn Đan Khê cười trộm rồi ra khỏi phòng, đi vào bếp để chuẩn bị bữa trưa.

Bọn Trần Tín đều thích ăn thịt, vì để khao hắn, Văn Đan Khê dặn nữ đầu bếp nấu nhiều món thịt hơn. Bát nào bát này đều to đùng, tất nhiên không thể thiếu món miến heo dưa chua với thịt nướng rồi.

Thịt hấp tương, cải trắng cuốn thịt luộc, thịt nướng đậu, vân vân, khi làm được phân nửa thì Văn Đan Khê vào phòng gọi Trần Tín dậy.

Cô vừa đẩy cửa ra thì thấy Trần Tín đang ngồi mê mang trên giường, ôm con búp bê kia đờ người ra. Vừa nhác thấy Văn Đan Khê bước vào hắn đã hừ khẽ một tiếng, nằm bịch xuống giường, cuộn người lại, úp mặt vào tường.

Đây là đang dỗi cô ấy hả?

Cô giả bộ như không thấy, mở miệng gọi to: "Nhị Tín, còn chưa chịu rời giường nữa sao?"

Trần Tín vờ không nghe thấy, Văn Đan Khê thở dài hết cách, đành bước lại giường đẩy đẩy hắn. Trần Tín chớp thời cơ nắm phắt lấy tay cô, kéo nhẹ xuống bên cạnh mình, cả người cô lập tức tựa hết lên người hắn. Trần Tín cúi đầu cười một tiếng, rồi lại lầu bầu: "Nàng lừa ta, sáng sớm bỏ vào cho ta một con búp bê."

Văn Đan Khê kiên nhẫn giải thích: "Không phải do ta muốn làm ít đồ ngon cho chàng bồi bổ sao? Với lại hai ngày nữa sư phụ đã tới rồi, còn phải cho người dọn dẹp phòng ốc rồi đủ thứ chuyện nữa. Đâu thể ngày nào cũng ngủ nướng tới trưa chứ, tới lúc đó mọi người lại chẳng nói ta là đồ lười à."

Trần Tín khoát khoát tay, bình chân như vại: "Nàng là vợ ta mà, yêu thế nào yêu ra sao thì mắc mớ gì tới người khác!"

Văn Đan Khê cười cười, không có cha mẹ chồng đúng là tốt, nếu không sao cô có thể tự tại thế này chứ? Nhưng mà, nghĩ tới chuyện cha mẹ chồng thì cô lại không nén nổi lo âu, sư phụ và thanh mai(*) của hắn đều ra mặt cả rồi, có khi nào mẹ của hắn cũng đột nhiên xuất hiện luôn không? Song vấn đề này cô chỉ nghĩ thầm trong lòng chứ không nói ra.

(*)Thanh mai trong thanh mai trúc mã.

Nhuyễn ngọc ôn hương đang ở ngay trong lòng, Trần Tín lại bắt đầu mơ mộng viễn vông.

Hắn trơ mặt nói: "Đan Khê, ta đói."

Văn Đan Khê liếc xéo hắn: "Sắp trưa tới nơi rồi không đói sao được? Dậy mau lên."

Nữ y về thời loạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ