Chương 58
Edit: Yunchan
***
Mặt Trần Tín xạm lại như màu đất, hai quyền siết chặt lại. Vẻ mặt hắn khẩn trương lén thăm dò phản ứng của Văn Đan Khê. Văn Đan Khê thu hết nét mặt của hai người vào mắt, lòng đã hiểu được phân nửa. Chắc hẳn người này là người thân trước đây của Trần Tín, biết rõ lai lịch của hắn, có lẽ giờ đây thấy Trần Tín phát đạt nên mới tới cửa tống tiền.
Ngực Trần Tín phập phồng mấy bận mới từ từ bình thường trở lại.
Hắn hung hăng nhìn thẳng vào người trước mắt, kiên quyết phủ nhận: "Ngươi nhận lầm người rồi, tên ta không phải Lập Hổ. Ta là Trần Tín." Lúc nói tới câu sau hắn bất giác cất cao giọng, tưởng chừng như đang gầm thét. Khiến những người xung quanh rúng động tới mức màng tai ong ong.
Vương Trung Quán chạm phải ánh mắt hung tợn của Trần Tín thì vẻ huênh hoang cũng thu lại đôi chút, nhưng hắn lấy lại sự bình tĩnh rất nhanh, trên mặt ngập đầy ý cười, nói tiếp: "Lập Hổ lão đệ, có lẽ do chúng ta xa nhau quá lâu nên đệ không còn nhớ, hay là đệ ngẫm lại đi. Lúc ấy mẫu thân đệ ra ngoài làm công đã đặt đệ ở trước nhà ta, ta còn hay chơi cùng đệ kia mà. Lúc chúng ta chơi đùa đệ còn bất cẩn té đập đầu để lại một vết sẹo trên trán. Hề hề, dù đệ có thay đổi thế nào, thì ta vừa nhìn thoáng qua cặp mắt đệ là nhận ra ngay..."
"Ngươi cút ngay cho ta —" Trần Tín gào lên giận dữ, trán nổi gân xanh, làm Vương Trung Quán run bắn lên, sau đó cười gượng mấy tiếng, cặp mắt hẹp lập lòe đảo qua Văn Đan Khê đang đứng cạnh Trần Tín.
Trần Tín quát tháo xong thì quay sang Văn Đan Khê nói một câu qua quýt: "Ta đi uống nước." Đoạn quay ngoắc đầu bước thẳng vào nhà.
Văn Đan Khê ngoái đầu nhìn đăm đăm Vương Trung Quán hồi lâu, bọn Triệu Lục Cân cũng tăm tia người này thật lâu. Chỉ chờ chủ nhân hô một tiếng sẽ gô cổ ngay lại. Văn Đan Khê ngẫm nghĩ hồi lâu, nhất thời cũng hơi lưỡng lự.
"Lục Cân, các người..." Còn chưa dứt câu đã thấy Trần Tín vọt ra.
Hắn mím chặt môi, sắc mặt tái xanh, dợm từng bước tới trước mặt Vương Trung Quán, nhìn lom lom hắn, rồi lên tiếng với bộ mặt lạnh tanh: "Đứng lên theo ta. Ta có chuyện muốn hỏi ngươi."
Vương Trung Quán hơi e sợ, giùng giằng nói: "Lập Hổ, đệ có chuyện gì thì cứ hỏi ở đây đi, vừa hay cho đệ muội cùng nghe?"
Sắc mặt Trần Tín sầm xuống, không nói không rằng xách Vương Trung Quán lên như xách con gà, bước xồng xộc ra ngoài.
Văn Đan Khê ngớ ra, những người khác cũng ngơ ngác há mồm, Văn Đan Khê lại quay sang cười hiền hòa với những người bên cạnh: "Ai phát đạt rồi thì cũng sẽ có người thân đến nhận thôi. Các người lui xuống hết đi."
Mọi người đáp lời.
Văn Đan Khê phất tay bảo mọi người giải tán, còn mình thì đeo theo vẻ mặt phiền muộn bước vào nhà.
Cô đã đoán được thân thế của Trần Tín từ lâu, còn biết cả chuyện Trần Tín không phải tên thật của hắn, lúc đó cô tự an ủi mình rằng ai cũng có quá khứ không muốn nhắc lại. Chẳng ai chọn được nơi sinh ra, nhưng bây giờ trong lòng cô lại hơi phức tạp. Đủ thứ mùi vị yêu thương oán trách xộc lên đầu một thể. Lúc mọi chuyện bị phơi bày thì cô phải đối mặt với hắn bằng thái độ nào? Còn hắn sẽ dùng thái độ nào để đối mặt với quá khứ của mình đây?
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ y về thời loạn
Historical FictionNữ y về thời loạn Tên gốc: Xuyên qua loạn thế y nữ Thể loại: Xuyên không, cổ đại, điền văn Tác giả: Triệu Dân Edit: Yunchan Độ dài: 111 chương. Truyện được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/ Tình trạng edit: Hoàn Giới thiệu...