Chương 76
Edit: Yunchan
***
Sau khi Văn Đan Khê nhận được tin của Trần Tín thì tâm trạng mấy ngày liền đều tốt lên trông thấy. Lý Băng Nhạn thấy thế cũng vui hẳn lên, đồng thời lại bắt đầu giở trò trêu chọc cô. Văn Đan Khê thấy được sự hâm mộ mơ hồ trong mắt Lý Băng Nhạn, nên lòng khẽ động. Trần Tín đã nhắc chuyện Lý Băng Nhạn với cô từ lâu, có ý định tác hợp tỷ ấy với Tần Nguyên. Nhưng do cô chưa biết rõ ý của Lý Băng Nhạn, cho nên vẫn để mãi trong lòng chưa hỏi. Hôm nay cô không nhịn được muốn thăm dò quân tình chút đỉnh.
Nghĩ tới đây, Văn Đan Khê vừa cười vừa nói: "Tỷ tỷ, tỷ đừng cười muội, chờ sau này tỷ thành thân muội nhất định sẽ trả lễ cho xem."
Nhắc tới hai chữ thành thân thì nụ cười trên môi Lý Băng Nhạn vụt tắt, cô thở dài một hơi, lắc đầu nói: "Như thế này đã tốt rồi."
Văn Đan Khê nói giọng đùa cợt: "Tỷ tỷ thấy Tần Nguyên thế nào?"
Sắc mặt Lý Băng Nhạn hơi thay đổi, cúi đầu trầm ngâm giây lát, khi ngẩng đầu lên thì lắc đầu một cách kiên định: "Tần tướng quân tài giỏi tuấn tú, tương lai nhất định sẽ bay lên rất cao, còn người như tỷ... người như tỷ đâu dám vọng tưởng."
Văn Đan Khê thấy Lý Băng Nhạn nói vậy thì đành phải dừng đề tài này lại. Bởi vì cô không xác định được lòng dạ của Tần Nguyên, mà cũng chẳng thể đi hỏi thẳng được. Chỉ còn biết chờ Trần Tín về, bảo hắn thăm dò ý của Tần Nguyên trước rồi hãy nói.
Văn Đan Khê vừa tận tâm tận lực xử lý chuyện trong thành, vừa kiên nhẫn chờ Trần Tín trở về.
Sau khi Tần Nguyên làm xong công vụ, có ghé ngang qua Trần phủ cầu kiến Văn Đan Khê.
"Nhị đệ ngồi đi." Văn Đan Khê cười chào đón. Lý Băng Nhạn vốn đang ngồi nói chuyện phiếm với Văn Đan Khê, lúc thấy y tới bèn vội vàng đứng lên tránh đi.
Tần Nguyên vội khoát khoát tay cười nói: "Lý cô nương không cần lánh đi, ta chỉ bàn với tẩu vài câu chuyện nhà thôi."
Lý Băng Nhạn đành phải ngồi xuống lại, tiếp tục làm chuyện thêu thùa của mình.
Tần Nguyên hơi dừng lại một lát, lựa vài ý chính trong thư của Hàn sư gia để thuật lại cho Văn Đan Khê: "Giặc Đông lỗ lần này rất đông đảo dũng mãnh, bốn cánh đại quân chỉ có Thanh Châu và chúng ta là vấp phải phản kháng, hai cánh còn lại đều đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi. Đến mức, quan quân đóng giữ chưa tan đã chạy, bọn lục lâm thảo khấu cũng co đầu rụt cổ. Giặc Đông lỗ dọc đường đốt giết cướp bóc, giờ đây không chỉ bắt phụ nhân làm tù binh, mà còn bắt đầu bắt bớ cả thanh niên trai tráng. Nơi Thát tử đi qua chó gà đều không tha..."
Văn Đan Khê lắng nghe rất nghiêm túc, chỗ nào không hiểu sẽ thành thật hỏi lại y. Lý Băng Nhạn ngồi bên cũng nghe tới chăm chú, có chỗ nào không hiểu thì cô sẽ thầm ghi nhớ, định bụng sẽ lén hỏi lại Văn Đan Khê.
"Phải rồi, tẩu, còn một việc nữa. Hôm trước Thát tử đã nhờ Hồ thương đàm phán với ta, bảo rằng muốn dùng tài vật để chuộc lại tù binh Thát tử bị chúng ta bắt."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ y về thời loạn
Historical FictionNữ y về thời loạn Tên gốc: Xuyên qua loạn thế y nữ Thể loại: Xuyên không, cổ đại, điền văn Tác giả: Triệu Dân Edit: Yunchan Độ dài: 111 chương. Truyện được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/ Tình trạng edit: Hoàn Giới thiệu...