Chương 83
Edit: Yunchan
***
Trần Tín bưng mỳ rón rén vào phòng, đúng lúc Văn Đan Khê cũng vừa thức.
Cô nhìn thấy Trần Tín thì sửng sốt: "Sao chàng về nhanh vậy?"
Trần Tín cười hì hì: "Nghĩa phụ bảo ta về."
Văn Đan Khê vén chăn xuống giường, Trần Tín nhanh chóng đặt bát xuống, bước lên phủ thêm áo cho cô, rồi chạy lại phía chậu thang bỏ thêm ít than vào, tiếp đó vòng lại kéo ghế ngồi xuống bên cạnh, đưa cái thìa qua đút từng miếng cho cô. Văn Đan Khê miễn cưỡng ăn cho hết bát mỳ mỏng, tinh thần vẫn không tốt lắm. Trần Tín kéo cô vào lòng, thì thầm an ủi một lúc lâu.
Văn Đan Khê vội trấn an hắn: "Chàng đừng lo lắng, nữ nhân mang thai đều vậy hết, qua mấy ngày là khỏe lên thôi."
Trần Tín hôn nhẹ vào trán cô, nói: "Sau này ta sẽ ở bên nàng mỗi ngày."
Văn Đan Khê gật đầu cười, Trần Tín lại bỏ thêm một câu: "Ban đêm cũng ở cạnh nàng. Nàng yên tâm, ta sẽ không động vào nàng đâu."
Văn Đan Khê giật thót trong lòng, nhất thời nghĩ tới một vấn đề thực tế. Cô hỏi dò: "Nhị Tín, một năm này chàng có nhịn được không?"
Trần Tín thấy cô không tin mình thì hơi nóng nảy, hắn vỗ ngực thùm thụp đảm bảo: "Nàng không tin ta sao? Ta nhịn hơn hai mươi năm, chẳng lẽ có một năm mà không nhịn nổi à? Nàng cho ta ôm hài tử, ta lại ra ngoài tìm nữ nhân, vậy ta còn là người sao?"
Văn Đan Khê nghe lời này xong thì ngực bỗng nóng lên, tinh thần cũng tốt hơn nhiều. Cô thì thào: "Nhị Tín, ta tin chàng. Chẳng qua là ta đã gặp quá nhiều nam nhân không phải người, bọn họ đều... không quản được cây củ cải của mình, xong xuôi rồi còn kiếm cớ biện minh, nam nhân đều như thế, cho nên ta mới không nén nổi lo lắng."
Trần Tín gật đầu, nói trịnh trọng: "Ta cũng có thể hiểu, khẳng định trước đây nàng chưa từng gặp nam nhân nào được như ta, mấy người bọn ta đều là nam tử hán đường đường, nói được thì nhất định làm được. Bọn ta tuy thô lỗ nhưng đều hiểu đạo lý đối nhân xử thế cơ bản. Mấy tên nam nhân không quản được cây củ cải của mình, không phải vì họ không quản được, mà là không muốn quản. Cây củ cải đâu tự mình đào hố, chẳng phải đều nghe chủ chỉ huy sao? Tự biến mình thành súc sinh thì thôi, còn làm xấu mặt tất cả nam nhân, chả ra cái thá gì, ta mà gặp loại như thế thì phải cắt phăng mầm mống tai họa của bọn chúng!"
Văn Đan Khê vội cười xoa dịu hắn.
Hai người nói chuyện một lúc thì Tần Nguyên lại phái một tiểu binh tới, nhắn là muốn tìm hắn để bàn chuyện. Trần Tín không khỏi chán nản, Văn Đan Khê bèn dỗ: "Đi đi, nhất định đệ ấy tìm chàng bàn đại sự, ta ở nhà chờ chàng."
Trần Tín đành phải lưu luyến ra khỏi cửa đi gặp Tần Nguyên.
Tần Nguyên đang nhàn nhã uống trà đọc công văn, vừa thấy Trần Tín tới thì lập tức cười vui vẻ hỏi: "Thân thể của tẩu thế nào? Muốn ăn gì, cứ nói cho đệ biết, đệ phái người đi mua."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ y về thời loạn
Historical FictionNữ y về thời loạn Tên gốc: Xuyên qua loạn thế y nữ Thể loại: Xuyên không, cổ đại, điền văn Tác giả: Triệu Dân Edit: Yunchan Độ dài: 111 chương. Truyện được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/ Tình trạng edit: Hoàn Giới thiệu...