Chương 88

4.5K 179 2
                                    

Chương 88

Edit: Yunchan

***

Đỗ thị đi rồi, Văn Đan Khê lại đăm chiêu thêm một lát, nhất thời không nghĩ ra gì cả. Nếu chỉ là một người qua đường đứng xem, Văn Đan Khê sẽ tha thứ cho bà rất dễ dàng, hơn nữa còn rất thông cảm cho sự khó xử của bà. Nhưng vừa nghĩ tới mấy năm chịu khổ của Trần Tín, thì trong lòng cô lại rối bời.

Nhưng mà, dù sao bà cũng là mẹ đẻ của Trần Tín, hơn nữa bà quả thật khổ sở, chỉ cần bà đừng làm gì quá mức, thì cô và Trần Tín sẽ phụng dưỡng bà thật chu đáo. Ngay cả nạn dân xa lạ họ còn có thể cứu tế, huống chi là bà.

Đợi mãi tới giờ cơm trưa, thân binh của Trần Tín báo lại rằng hắn có việc không thể về. Lính báo tin vừa đi khỏi, thì Lý Băng Nhạn đã tới gặp cô.

Lý Băng Nhạn thấy trong phòng không có ai, bèn hạ thấp giọng hỏi: "Muội muội, tỷ nghe người ta nói mẹ chồng muội tới?"

Văn Đan Khê gật đầu, trầm giọng đáp: "Coi là vậy đi."

Lý Băng Nhạn nhìn nét mặt đăm chiêu của cô, nói với giọng sâu xa: "Muội phu có thể lạnh nhạt với bà ấy, dẫu sao cũng là con trai mình, tương lai hai người sẽ hòa thuận, bà ấy cũng không tính toán nữa. Nhưng muội thì khác, phải hết sức giữ lễ tiết, bằng không một mai mẹ con họ hòa thuận với nhau, bà ấy ghi hận với muội thì không tốt đâu. Tới khi đó thỉnh thoảng lại xét nét lỗi sai của muội, tuy muội không sợ bà ấy, nhưng tục ngữ có câu, cóc nhảy tới chân, không cắn chết người cũng làm người ghê tởm."

Văn Đan Khê gật đầu, hiểu được ý của Lý Băng Nhạn, đoạn cô thành khẩn hỏi: "Tỷ tỷ hiểu nhiều hơn muội, tỷ coi việc này nên giải quyết sao mới tốt?"

Lý Băng Nhạn suy nghĩ một lát rồi nói: "Họ nói cho cùng vẫn là mẹ con, muội phu có thể chưa nghĩ thông nhất thời, nhưng thời gian dài khúc mắc trong lòng sẽ dần tháo gỡ. Huống chi bách thiện lấy hiếu làm đầu, bất kể bà từng làm gì, thì hai người cũng không thể đối xử quá đáng với bà. Theo tỷ thấy, muội chỉ cần đối xử không xa không gần với bà ấy là được, không cần quá thân thiện, nhưng cũng đừng quá thiếu lễ nghĩa. Mà bà ấy, nhất định có phần hổ thẹn với muội phu, nên sẽ không dám đưa ra yêu cầu quá đáng."

Văn Đan Khê gật đầu liên tục. Lý Băng Nhạn phân tích rất đúng. Nhìn dáng vẻ dè dặt của Đỗ thị, thì khẳng định bà vẫn còn áy náy với Trần Tín. Dù sao bà cũng có lỗi trước. Còn cô chỉ cần đối xử chừng mực với bà là được.

Nói xong chuyện này, Văn Đan Khê lại chuyển đề tài sang Mặt Thẹo cái tên ngốc gây ra chuyện chẳng giống ai kia. Lý Băng Nhạn cười tới ngả sấp ngả ngửa. Văn Đan Khê còn kể cả chuyện Trần Tín lén nói xấu Tần Nguyên lại bị bắt quả tang ngay tại trận, sau đó lại thở ngắn than dài: "Bây giờ năm người có bốn người thành gia, chỉ có mình đệ ấy là cô đơn chiếc bóng. Phỏng chừng ai cũng bận tân thay đệ ấy. Trần Tín còn nói chờ rảnh rỗi, sẽ nhờ một bà mai làm mai cho đệ ấy nữa."

Lý Băng Nhạn nghe xong thì cúi đầu trầm mặc một lát. Cuối cùng cười khổ sở: "Ý của muội muội, sao tỷ lại không biết, có điều hoàn cảnh của tỷ muội cũng rõ, chuyện của tỷ tới người chồng đã thành thân bảy năm cũng không chấp nhận được, huống chi là y! Muội đừng bận lòng thay tỷ nữa, sau này tỷ có thể dựa vào muội muội sống qua hết đời là được. Chỉ hy vọng muội đừng ghét bỏ ta là đủ rồi."

Nữ y về thời loạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ