Chương 55
Edit: Yunchan
***
Văn Đan Khê viết xong hồi âm thì dán kín phong thư lại. Sau đó cho người gọi Triệu Thất Cân vào để hỏi lại kỹ càng tình hình lúc đó. Tài ăn nói của Triệu Thất Cân khá là cao siêu, thuật lại màn đại chiến sống động y như thật, hệt như đang diễn ra trước mắt vậy.
"Kể tới đoạn bọn cẩu tặc Thát Tử bị quân ta quấy phá tới nổi điên tiết, lửa bốc lên tận đầu mà không tài nào phát tác. Cuối cùng chúng quyết định bỏ mặc. Ngay giây phút ấy, các huynh đệ đang ẩn núp trong rừng đồng loạt túa ra như mãnh hổ xuống núi, lao băng băng về phía bọn Thát Tử chém giết một trận tưng bừng. Quang cảnh đó quả là trời chao đất đảo, cát bay đá chạy, núi lở đất mòn. Trần đại tướng quân phe ta làm tiên phong tả xông hữu đột, lao vào trại địch như thể chốn không người, đầu Thát Tử bị chặt phăng rơi ngổn ngang trên đất, lăng lông lốc hệt như dưa hấu.
Quay lại với quân thủ vệ trên tường thành vốn đã khiếp đảm tới nỗi kinh hồn bạt vía, sắp tè ra quần tới nơi, chỉ còn nước đầu hàng để giao thủ cấp. Bọn họ vừa nhác thấy quân ta, thì lập tức chân hết nhũn, lưng hết cong, các binh lính vực dậy tinh thần, đồng lòng gióng trống hò hét trợ uy cho quân Phá Lỗ phe ta. Về sau những binh sĩ to gan còn dứt khoát lao khỏi thành chung tay giết Thát Tử. Bọn Thát Tử bị phe ta thảo phạt tới nỗi như chó nhà chết chủ, bỏ chạy tán loạn. Tướng quân dẫn binh đuổi rát theo sau như hùm sói. Khi đuổi tới gò núi phía Bắc, quân sư dẫn theo binh mai phục ào ào tuôn ra, bọn Thát Tử lập tức rơi vào thế gọng kìm tiến thoái lưỡng nan, sau lưng là truy binh phía trước là phục kích... Cuối cùng, ba đạo quân của chúng ta hợp lại, tấn công thêm trận nữa khiến bọn Thát Tử thua xiểng liểng, sau đó đại thắng trở về. Lính thủ thành và dân chúng đồng thanh hô vang danh hào của quân Phá Lỗ. Than ôi, khung cảnh khi ấy mới ngoạn mục làm sao."
Văn Đan Khê hỏi: "Ừm, vậy người của chúng ta thương vong có nặng lắm không?"
Triệu Thất Cân đáp tỉnh bơ: "Chiến tranh làm sao không có thương vong! Nhưng tính ra vẫn chẳng đáng vào đâu so với bọn Thát Tử."
Nói xong câu này hắn mới chợt ý thức được Văn Đan Khê thật ra đang muốn hỏi Trần Tín có bị thương không. Hắn cười hì hì bồi thêm: "Văn đại phu, cô cứ yên tâm đi. Tướng quân anh dũng thần võ, sao bị thương được chứ!"
Văn Đan Khê thở phào một hơi, rồi như sực nhớ ra điều gì, cô hỏi tiếp với vẻ ngờ vực: "Nhưng chàng nói tay mình bị thương mà —-"
"Hả..." Triệu Thất Cân há hốc mồm, thật tình hắn không thấy Tướng quân bị thương mà.
Khổ nỗi bộ điệu lưỡng lự của hắn khi lọt vào mắt Văn Đan Khê lại thành ra một nghĩa khác, trái tim mới thả lỏng lại bất ngờ xách lên, cô khẩn cấp hỏi: "Có phải cậu gạt ta chuyện gì không?"
Triệu ThấtCân bỗng nhiên vỡ lẽ, cười xòa đáp: "Có lẽ Tướng quân muốn ổn định lòng quân nên mới không cho chúng ta biết mình bị thụ thương, nhưng mà nhìn qua thì thật sự không quá nghiêm trọng đâu, Văn đại phu cứ yên tâm đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ y về thời loạn
Historical FictionNữ y về thời loạn Tên gốc: Xuyên qua loạn thế y nữ Thể loại: Xuyên không, cổ đại, điền văn Tác giả: Triệu Dân Edit: Yunchan Độ dài: 111 chương. Truyện được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/ Tình trạng edit: Hoàn Giới thiệu...