Chương 59

5.7K 231 3
                                    

Chương 59

Edit: Yunchan

***

Văn Đan Khê vỗ nhẹ lưng hắn, trong lòng là trăm mối cảm xúc ngổn ngang, rốt cuộc bây giờ cô đã biết tại sao Trần Tín lại có cảm giác không an toàn như vậy. Khi cô học đại học từng chọn môn tâm lý học, dù không quá am hiểu, nhưng cũng coi là biết sơ sơ. Lúc ấy cô có ấn tượng khá sâu sắc với đề tài ám ảnh tâm lý thời thơ ấu.

Cô nhớ bậc thầy phân tích tâm lý Sigmund Freud từng nói, chấn thương tinh thần mà con người trải qua thời thơ ấu sẽ ám ảnh con người suốt đời. Bóng ma tuổi thơ sẽ ảnh hưởng tới thế giới quan sau khi họ trưởng thành. Ý thức như phần băng nổi trên mặt nước, chỉ chiếm 10 phần trăm tư duy và năng lực, còn tiềm thức chính là phần tảng băng chìm, chiếm 90 phần trăm tư duy còn lại. Tuy tiềm thức không muốn cho ai biết, nhưng lâu dần nó sẽ bất tri bất giác chi phối hành vi của con người. Mà chấn thương lúc nhỏ phần lớn sẽ được dồn tới khu tiềm thức do cơ chế tự vệ của con người. Tuy chúng ta tưởng nó đã mất, nhưng sự thật nó sẽ bất ngờ xuất hiện khi gặp phải chuyện kích động, khiến con người khổ sở, thậm chí không khống chế được cảm xúc và hành vi. Thỉnh thoảng nó còn khoác lớp áo giả trang, đi vòng qua nhiều lối rẽ để ảnh hưởng và thao túng con người một cách thầm lặng.

Mà một người không thỏa mãn được nguyện vọng gì đó khi còn bé, thì trong lòng sẽ cảm thấy khao khát thứ đó suốt đời. Đây cũng là nguyên nhân đôi khi Trần Tín cứ thích dính lấy cô như trẻ con. Lúc bé hắn không có được tình thương, nên sau khi trưởng thành sẽ dời hết tình thương đó lên người cô. Vì thế hắn thích được tiếp xúc, thông thường loại tiếp xúc này không chứa ý đồ đen tối gì.

Sau khi Văn Đan Khê nghĩ thông mấy thứ rối rắm này thì bất giác thở dài một hơi, tim cô dâng lên một loại tình cảm mềm mại, làm cô không cầm lòng được vươn tay vuốt ve má hắn, mơn trớn qua vầng trán trơn láng, miết ngang qua đôi mày đen rậm, đến chiếc mũi anh tuấn, cuối cùng dừng lại trên bờ môi của hắn. Nếu ở hiện đại, gương mặt thế này sẽ có biết bao nhiêu thiếu nữ theo đuổi. Nhưng ở thời đại này lại bị người khác kỳ thị.

Có lẽ do động tác của cô hơi mạnh, làm Trần Tín cau mày lại, bĩu môi hừ một tiếng, hai tay càng ôm chặt cô hơn. Miệng còn thì thào: "Đan Khê, nàng đừng bỏ ta, ta sẽ không giấu nàng nữa."

Tim Văn Đan Khê nhất thời tan ra như nước, cô cười cười, hôn khẽ lên môi hắn như chuồn chuồn lướt nước, sau đó khẽ khàng chỉnh lại một tư thế thoải mái trong ngực hắn rồi nhắm mắt thiếp đi.

Hai người ôm nhau ngủ một đêm.

Khi tỉnh giấc thì trời mới tờ mờ, có thể thấy tia sáng đã chiếu vào lấp ló. Lúc này cô đang nằm lọt thỏm trong lòng Trần Tín, đầu còn gối lên cánh tay hắn. Khi cô mở mắt thì vừa hay Trần Tín cũng tỉnh lại. Văn Đan Khê thấy hơi xấu hổ nên im thin thít giả bộ nhắm mắt ngủ tiếp. Còn Trần Tín thì hơi giật mình, dường như có chút bất an.

"Đan Khê, ừm, ta có thể buông nàng ra không?"

Văn Đan Khê hơi hí mắt, dịch dịch người ra khỏi lòng hắn.

Nữ y về thời loạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ