Chương 22
Edit: Yunchan
***
"Có điều..." Môi Lý Băng Nhạn giật giật, ngần ngừ một lát mới nói ra: "Nếu chuyện muội và ngài ấy cưỡi chung một ngựa hôm ấy bị đồn ra ngoài thì làm sao đây?"
Văn Đan Khê nghe xong thì đáp với giọng không để tâm: "Lúc đó muội chỉ bất đắc dĩ thôi mà. Hơn nữa muội đi tìm viện binh, trong thôn có bao nhiêu người được cứu, nếu sau này họ đồn bậy về muội, thì còn là người sao chứ?"
Lý Băng Nhạn nghĩ cũng phải, trên môi bất giác nở nụ cười nói: "Sao tỷ cứ thấy muội suy nghĩ khác người nhỉ? Bình thường thì rất ôn hòa, lúc cần thì đầu óc nhiều như cái rây."
Văn Đan Khê cười cười: "Nhiều đầu óc không tốt sao? Chúng ta là cô nhi thiếu nữ, vốn dĩ đã sống rất gian nan, nếu hậu đậu nữa thì không bị người ta ăn thịt mất tiêu sao?"
Lý Băng Nhạn gật đầu, trông có vẻ sầu muộn. Hai người trò chuyện thêm một lát rồi về phòng nghỉ ngơi.
Từ sau cái ngày hai người cãi nhau một trận, mấy ngày liên tiếp, Trần Tín chưa từng bước chân tới thôn Thanh Khê. Tuy nhiên, những binh lính Phá Lỗ khác thì vẫn đối xử với Văn Đan Khê như trước.
Văn Đan Khê chẳng buồn để chuyện này trong lòng mà vẫn chăm chỉ làm việc của mình. Lúc rảnh rỗi cô sẽ chăm chỉ nghiên cứu chồng sách thuốc mà Văn Đan Nghĩa để lại. Vì kiếp trước cô chuyên về ngoại khoa, còn Trung y thì chỉ học sơ qua, nên quyết định nhân dịp này học tập y thuật cho giỏi. Mỗi ngày phạm vi hoạt động của cô chỉ giới hạn ở trong thôn, nghe đâu, hàng năm sau mùa gặt lúa tháng năm thì mã phỉ sẽ hoành hành, vừa tới độ này thì cô nương và một số nàng dâu trẻ tuổi đều không dám bén mảng ra ngoài, vì sợ đụng phải mã phủ. Dĩ nhiên Văn Đan Khê cũng không dám ra ngoài mạo hiểm.
Sau khi gặt lúa xong, thôn Thanh Khê và mười hai thôn khác bèn đưa cho quân Phá Lỗ số lương thực đúng với số lượng đã giao ước. Đợi tới khi việc trong thôn đã thư thả hơn, những người lính nông dân cũng bắt đầu huấn luyện trở lại. Có lúc Văn Đan Khê cũng theo mọi người tới xem họ luyện binh. Những hán tử nông dân đã tập ra điệu ra bộ. Không thể phủ nhận, Trần Tín luyện binh rất có bài bản.
Văn Đan Khê để ý thấy phụ trách luyện binh là những gương mặt lạ. Những người quen như Mặt Thẹo và Hồng đại hồ tử chẳng có lấy một ai, không biết có phải Trần Tín cố ý điều họ tới đội khác không? Văn Đan Khê nghĩ lại thì cảm thấy buồn cười.
Thời tiết mỗi lúc một oi bức, ngoại trừ ra sân sau làm việc lúc mát trời, thì những lúc còn lại Văn Đan Khê không ở trong phòng đọc sách thì cũng ngồi dưới gốc cây to trong vườn rau để đọc sách hóng mát. Còn Lý Băng Nhạn ngoài việc thêu thùa may vá thì còn dạy hai đứa trẻ học chữ. Những việc khác trong nhà đều đã có Lý thẩm và Vương thẩm lo liệu cả. Một nhà sáu miệng ăn trôi qua những ngày an nhàn tự tại.
Hôm nay khi hai người đang nói chuyện phiếm thì chợt nghe có người gõ cửa.
Văn Đan Khê ra mở cửa, đứng trước nhà là ba người đàn ông xa lạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ y về thời loạn
Historical FictionNữ y về thời loạn Tên gốc: Xuyên qua loạn thế y nữ Thể loại: Xuyên không, cổ đại, điền văn Tác giả: Triệu Dân Edit: Yunchan Độ dài: 111 chương. Truyện được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/ Tình trạng edit: Hoàn Giới thiệu...