Chương 26

8.1K 411 52
                                    

Chương 26

Edit: Yunchan

***

Văn Đan Khê xì một tiếng bật cười, nghẹo đầu hỏi vặn lại: "Ngài muốn ta nói gì?"

Trần Tín không dám nhìn thẳng cô nên hơi nghiêng mặt sang bên, lầm bầm: "Ta muốn cô nói gì thì cô sẽ nói đó sao?"

Văn Đan Khê im thin thít ra chiều tập trung suy nghĩ, Trần Tín nhìn lén cô, trong mắt toát ra vẻ mong chờ, phải rồi, nhất định là cô đang nghĩ xem có nên nói lời hắn muốn nghe không.

Một lát sau, Văn Đan Khê bỗng ngước đầu lên nhìn Trần Tín cười tủm tỉm, nhấn từng chữ rõ ràng: "Bệnh của ngài hết chưa?"

Trần Tín nhất thời lơ mơ: "Bệnh gì?"

Văn Đan Khê cười trêu: "Chẳng phải ngài mới nói mình bị bệnh sao? Nhanh vậy đã quên mất rồi à?"

Trần Tín xấu hổ ra mặt: "Ta, đỡ rồi."

Văn Đan Khê gật gù: "Nếu đỡ rồi thì ngài ra sân trước làm việc đi."

Trần Tín bỗng nghẹn họng chết trân, cô lật mặt cũng quá nhanh đi. Còn nữa, điệu bộ sai bảo của cô cứ như quen lắm rồi ấy. Văn Đan Khê kệ Trần Tín nghĩ gì, cô chồng hết dụng cụ trước mặt hắn rồi nói: "Làm tốt nhé."

Nói xong quay lưng đi vào nhà làm chuyện của mình.

Lúc này Trần Tín hệt như cục than trong bình, cơn tức đầy mình mà vẫn chẳng tài nào bùng phát được.

Hắn thừ người ra một lát rồi chẳng còn cách nào khác là nhặt cái cuốc lên đi cuốc đất, hắn vừa lơ đãng làm việc, vừa thỉnh thoảng nhìn vào trong nhà.

Một lát sau, Lý thẩm khiêng một vại nước lớn đặt ở bên cạnh hắn, còn tặng kèm một câu của Văn Đan Khê: Bảo ngài ấy chuyên tâm chút, đừng cuốc trúng hoa màu.

Văn Đan Khê vẫn ngồi lì trong nhà không chịu bước ra. Mặt trời mỗi lúc một gay gắt, chiếu thẳng xuống lưng hệt như đổ lửa.

Trần Tín nốc thêm một bụng nước, hắn không cầm lòng nổi bèn ngó nghiêng thăm dò trong phòng lần nữa, trời nóng chói chang thế này mà cô không thèm gọi hắn vào nhà nghỉ một lát.

Đương nghĩ thế thì bỗng Văn Đan Khê chậm rãi đi ra, gọi với giọng cực ân cần: "Nắng lên đỉnh đầu rồi, ngài tạm nghỉ tay đi."

Trần Tín vừa nghe thấy lập tức ném phăng cây cuốc, định vào nhà.

Ai ngờ Văn Đan Khê lại tạt thêm câu nữa: "Ngài ra hậu viện làm đi, ở đó có bóng cây."

Trần Tín: "..."

Trần Tín đứng ỳ ra trong sân, lấy tay áo lau mồ hôi nhìn cô cáu kỉnh, trên mặt còn lộ ra vẻ bị tổn thương. Văn Đan Khê nhìn điệu bộ vừa ấm ức vừa tủi thân của hắn mà chợt nhớ tới con cún Đại Hoàng nhà mình nuôi. Mỗi lúc nó không đòi được thứ mình thích thì thể nào cũng giở ra cái dáng y chang thế này, chọc người ta buồn cười. Nghĩ tới đó trên mặt Văn Đan Khê bỗng nở ra nụ cười sáng lạng.

Nữ y về thời loạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ