Chương 61

5.9K 236 12
                                    


Chương 61

Edit: Yunchan

***

Trần Tín hối hả chạy một mạch tới y quán Văn thị. Lúc này Tống phu nhân đã dẫn hai bà tử ra về, Trần Tín vừa vào cửa đã nhìn quanh quất, thấy trong phòng ngoài hai đại phu tọa đường và một hỏa kế ra thì không còn ai khác, lòng bỗng dâng lên nghi hoặc.

Văn Đan Khê ngẩng đầu hỏi: "Chàng chạy hớt ha hớt hải tới đây làm gì thế?"

Trần Tín đáp mập mờ: "Không có gì, đi ngang qua ghé vào xem một cái thôi." Đi ngang qua, đường hắn đi cỡ nào cũng không tiện tạt ngang đây được.

Văn Đan Khê không ngó ngàng tới hắn nữa mà ngồi xuống đọc sách thuốc.

Trần Tín nôn nóng đi tới đi lui trong phòng, Văn Đan Khê hết cách đành đặt sách xuống, nói: "Ta thấy chàng có hơi bốc hỏa đấy, lại đây ta bắt mạch cho."

Trần Tín chỉ mong sao có cơ hội nán lại lâu thêm, nhanh nhảu đáp: "Ta đang bốc hỏa đây."

Hai người vào trong phòng một trước một sau, Trần Tín vừa vào đã duỗi cánh tay ra chờ Văn Đan Khê bắt mạch. Ai dè cô lại ngồi xuống đọc sách tiếp, vứt thẳng hắn qua bên. Trần Tín mấy lần muốn nói lại thôi, trong lòng hắn đang đấu tranh hết sức, không hỏi thì ngực nghẹn tới phát hoảng, hỏi thì lại sợ Văn Đan khê mắng hắn thích ăn dấm chua.

"Chàng nghe ai nói?" Văn Đan Khê gập sách lại hỏi bất thình lình.

"Lão Ngũ tận mắt thấy." Trần Tín không nghĩ ngợi gì, buột miệng đáp ngay.

Văn Đan Khê nhủ thầm, lúc Tống phu nhân tới Mặt Thẹo đâu ở đây, cho dù có thì sao hắn đoán được chứ, chẳng lẽ hắn nhìn thấy Tống Nhất Đường? Chuyện này thì dám lắm.

Nghĩ tới đây Văn Đan Khê bèn hòa nhã giải thích: "Đâu phải chàng không biết tính lão Ngũ, lúc nào cũng bộp chộp hấp tấp. Đệ ấy nói gì thì chàng cũng tin hết à."

Trần Tín hơi ấm ức: "Chẳng phải là ta nóng lòng sao? Cũng tại đệ ấy nói nàng bị người ta cướp đi mất rồi."

Văn Đan Khê cười cười chịu thua: "Một người đang sống sờ ra đó, ai muốn cướp là cướp được liền à?"

Lúc này Trần Tín cũng dần dần bình tĩnh lại, hắn ngập ngừng hồi lâu cuối cùng vẫn dè dặt hỏi: "Đan Khê, nàng chưa gặp họ Tống đó thật chứ?"

Văn Đan Khê lắc đầu cười khổ: "Chưa gặp y thật mà, biết đâu y chỉ đi ngang qua đây thôi thì sao, chàng khẩn trương gì chứ."

Trần Tín như được uống nửa viên thuốc an thần, tảng đá lớn trong lòng cũng thả xuống một phần lớn, hắn ngẩng mặt lên nhìn chăm chăm Văn Đan Khê không chớp mắt.

Văn Đan Khê thấy hắn vẫn còn bất an, không thể làm gì hơn là giải thích tiếp: "Ta đoán Tống Nhất Đường là tên giả của y, thân thế của y cũng không bình thường."

Trần Tín vừa nghe câu này tim lại nhảy thót lên.

Văn Đan Khê chuyển chủ đề: "Người có xuất thân như y nhất định phải tìm một thê tử có gia thế tương xứng. Mà ta có gì đâu nào? Sao y lại coi trọng ta được chứ? Chàng thật là lo quá nhiều rồi. Nói lui lại ngàn bước, dù cho y có coi trọng ta đi nữa, nhưng mấy tháng nay ta luôn ở trên núi, thanh danh đã bị hủy từ lâu rồi, chàng nghĩ xem người nhà của y có tiếp nhận ta nổi không? Sau này chàng có gặp chuyện gì nữa thì phải nghĩ thêm vài bước, đừng cứ như cái ngòi nổ người ta châm một phát là bùm."

Nữ y về thời loạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ