Chương 29
Edit: Yunchan
***
Văn Đan Khê nhìn xuống, người vừa lên tiếng chính là Tống Nhất Đường. Cô hỏi với giọng kinh ngạc: "Tống công tử chưa về nhà sao?"
Tống Nhất Đường mỉm cười: "Vốn định về nhà hôm nay, lúc gần đi thì muốn tới nhà cô để lấy thêm thuốc dùng dọc đường, cũng nhân tiện cáo từ cô luôn thể. Không ngờ lại đụng phải mã phỉ vào thôn."
Văn Đan Khê sực nhớ ra hình như lúc nãy trong toán người đánh nhau với bọn mã phỉ có một thị vệ của y, lúc đó tâm trạng cô rối bời nên không nghĩ gì.
Văn Đan Khê mỉm cười cảm kích: "Đa tạ Tống công tử ra tay giúp đỡ."
Nói rồi toan nhảy khỏi cây, lúc này Văn Đan Khê có hơi chật vật, tất nhiên lúc bé cô đã từng leo cây, nhưng cây này quá lớn, hai tay cô ôm không hết nổi, hơn nữa váy áo cũng hơi rườm rà.
Tống Nhất Đường nhận ra cô đang bối rối, bèn mỉm cười vươn tay ra: "Để ta giúp cô."
Văn Đan Khê vội vàng lắc đầu, cô vẫn cố hết sức tránh tị hiềm. Hai tay cô nắm chặt vào một chạc cây khá to, treo cả người lủng lẳng giữa không trung, hai chân cách mặt đất còn tới một quãng lớn. Cô cắn răng nhảy phịch xuống đất.
Tống Nhất Đường hơi sững sờ, vội vã muốn bước lên đón lấy, nhưng tay y còn chưa chạm tới thì Văn Đan Khê đã nhảy xuống rồi. Hai người suýt thì va vào nhau. Văn Đan Khê loạng choạng vài cái mới miễn cưỡng lấy lại thăng bằng, cô quay sang Tống Nhất Đường nói vội: "Ta phải về nhanh xem sao, lát nữa ngài sai người tới lấy thuốc nhé." Nói rồi cất bước chạy nhanh vào viện.
Đúng lúc này, một trận vó ngựa dồn dập chợt vang lên sau lưng, Văn Đan Khê hớt hải ngoái đầu, thấy Trần Tín đang ngồi trên con ngựa cao to, trên y phục hắn dính đầy vết máu loang lổ, ánh mắt nghiêm khắc âm u, thần thái khá là dữ tợn. Hắn vừa nhác thấy hành động của hai người từ xa thì lòng đã bùng lên cơn cuồng nộ. Hắn lập tức vỗ đầu ngựa, định quay đầu đi.
Văn Đan Khê vừa nhìn thấy sắc mặt Trần Tín đã biết ngay là hắn hiểu lầm, trong lòng sinh ra cảm giác bất đắc dĩ. Cô dứt khoát không giải thích gì mà chỉ "Úi" một tiếng giòn tan:
"Chân ta trật rồi."
Trần Tín nghe thấy rất rõ, không dằn lòng được ghìm đầu ngựa lại.
Tần Nguyên ở bên hợp thời thêm vào: "Không xong, nhìn qua rất nghiêm trọng."
Trần Tín không đếm xỉa tới cơn tức trong lòng nữa, nhảy phắt xuống ngựa, sải bước thật nhanh tới gần Văn Đan Khê, lúc đi tới cạnh cô còn không quên chen Tống Nhất Đường qua một bên.
Hắn ngồi xổm xuống nhìn chằm chằm chân cô hỏi dồn: "Sao vậy? Có nặng lắm không?"
Văn Đan Khê lắc đầu: "Không sao, lúc nhảy xuống cây bị sái một chút thôi."
Câu này ngụ ý là tự ta nhảy xuống chứ có cho người ta đỡ đâu, ngài giận dỗi không đâu làm gì chứ.
Trần Tín không cầm lòng được lên giọng trách cô: "Ai cho cô nhảy xuống, không chờ người về được sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ y về thời loạn
Historical FictionNữ y về thời loạn Tên gốc: Xuyên qua loạn thế y nữ Thể loại: Xuyên không, cổ đại, điền văn Tác giả: Triệu Dân Edit: Yunchan Độ dài: 111 chương. Truyện được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/ Tình trạng edit: Hoàn Giới thiệu...