Chương 52

6K 261 11
                                    

Chương 52

Edit: Yunchan

***

Trần Tín tiếp tục huyên thuyên: "Thầy tướng số còn nói..."

Văn Đan Khê chen vào: "Chuẩn thật sao."

Trần Tín đáp chắc nịch: "Đương nhiên chuẩn rồi."

"Nhưng sao ông ta lại tính sai tuổi chàng thế?"

Trần Tín chợt há hốc mồm, sau đó cười chữa ngượng: "Ờ... ừ, chắc là ta nói sai... hì hì..."

Văn Đan Khê cười cười không có ý định bóc mẽ, mà chỉ nói hùa theo lời hắn: "Chàng vừa nói thì ta cũng chợt nhớ ra hồi nhỏ ta cũng coi tướng số." Nói xong còn làm bộ lo lắng khiếp sợ.

Trần Tín nhất thời hứng thú, thúc giục: "Nàng nói mau đi, tính thế nào?"

Văn Đan Khê ra vẻ khó khăn nói: "Thầy tướng số nói phu quân tương lai của ta chỉ có thể lấy một mình ta, bằng không sẽ có... bất trắc."

Trần Tín nghe xong thì thả lỏng ngay tắp lự, vỗ ngực nói: "Chuyện này có gì đáng sợ chứ, dù ông ta không nói thì ta cũng chỉ lấy một mình nàng thôi."

Tuy Văn Đan Khê biết lời ngon tiếng ngọt của nam nhân là không đáng tin, nhưng vẫn thấy lòng ngọt lịm. Cô liếc xéo hắn một cái lớn giọng nói: "Ta có nói là muốn gả cho chàng đâu."

Trần Tín lại được nước cười khờ.

Bẵng qua một lúc, Văn Đan Khê lại giở ra vẻ mặt "Thẹn thùng" hỏi tới: "Lúc nãy chàng nói thật chứ?"

Trần Tín khựng lại, đặt cô lên đất rồi nhìn xoáy vào mắt cô, cất giọng hết sức nghiêm túc: "Nếu ta dám vi phạm lời thề, thì cứ để suốt đời ta làm ****(*)

(*) Không dữ liệu, chắc anh nhà nói gì bậy lắm, *BEEEP!* cho qua!! ⌒(o^▽^o)ノ

Đây cũng là thề thốt sao?

Trần Tín cho là cô không tin nên nóng ruột tới độ mặt mày đỏ lựng. Văn Đan Khê lật đật ngăn hắn lại: "Được rồi, ta tin chàng mà."

Trần Tín mím mím môi, nhìn cô chăm chú, rồi bất thình lình dùng sức ôm ngang eo cô bế thốc lên, chạy băng băng đi: "Đan Khê, nếu ta không giữ lời thì kiếp sau sẽ biến thành con rùa, cõng nàng suốt ngày suốt đêm."

Văn Đan Khê đen sì mặt. Cái người này...

Sau khi hai người trở về núi, lúc bọn Mặt Thẹo ngó thấy hai người thì đều toét ra nụ cười thâm ý. Văn Đan Khê lờ tịt hết, Trần Tín thì vừa hả dạ vừa bối rối tới mức không cười nổi.

Trần Tín vốn là người bộp chộp nóng nảy, ngay sớm hôm sau đã cử người tới đề thân. Trong nhà Văn Đan Khê không có trưởng bối, bèn giao cho Lý Băng Nhạn đảm đương thay. Đầu tiên nam nữ đôi bên sẽ trao đổi canh thiếp (*), rồi coi bát tự, sau đó đôi bên nam nữ trao đổi tín vật. Trần Tín tặng cho Văn Đan Khê một cây đoản kiếm, Văn Đan Khê trao cho hắn một miếng ngọc bội đeo trên cổ mình. Cuối cùng là đàn trai hạ lễ trà, hai bên trao đổi hôn thư, tới bước này nghi thức hứa hôn mới coi như xong xuôi. Bà mối đi rồi Văn Đan Khê mới thở hắt ra nhẹ nhõm.

Nữ y về thời loạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ