Chương 35
Edit: Yunchan
***
Cuối cùng Văn Đan Khê hết cách với hắn, đành bất đắc dĩ thừa nhận: "Thật ra ta thấy ngài không thô kệch tý nào, thật lòng đấy."
Trần Tín lập tức nhảy nhót trong lòng, hắn vội vàng cam đoan: "Sau này ta cũng có thể làm thơ, ta đã từng thấy người khác làm thơ, chỉ chừng hai mươi mấy chữ, không nhiều như làm văn."
Văn Đan Khê câm nín, cô khôn ngoan chuyển qua chủ đề khác: "Chúng ta đi thêm vòng nữa rồi về đi."
Trần Tín hăng hái bừng bừng dẫn Văn Đan Khê đi vòng vòng lâu thật lâu mới lên đường về phủ. Tới khi hai người về tới Tụ Nghĩa sảnh, bọn Hạ hắc tử và Mặt Thẹo đã ngồi đợi ở đó từ lâu. Hai người vừa bước vào thì ánh mắt mọi người đều đổ dồn hết lên cả hai, sau đó hùa nhau toét miệng cười.
Trần Tín hắng giọng nghếch đầu, chỉ vào Văn Đan Khê giới thiệu với vẻ mặt kiêu ngạo: "Đây là Văn đại phu của thôn Thanh Khê, về sau mọi chuyện trên núi đều do cô ấy quản lý, các ngươi phải nghe lời cô ấy, hiểu chưa?"
"Rõ!" Tất cả trăm miệng một lời.
Tiếp đó Văn Đan khê cũng nói vài câu xã giao khiêm tốn. Tần Nguyên nhanh chóng bê mấy quyển sổ sách đặt ở trước mặt Văn Đan Khê, cười nói: "Văn đại phu xin làm phiền cô, sau này ta có thể nhẹ nhõm hơn rồi."
Văn Đan Khê cười cười: "Ta mới tới, sau này còn phải tìm huynh thỉnh giáo."
Tần Nguyên nghiêm trang chắp tay, nói khiêm tốn: "Không dám nhận không dám nhận."
Trần Tín không nghe nổi kiểu nói chuyện nho nhã của hai người, tự rót một chén nước to rồi đặt trước mặt Văn Đan Khê: "Uống nước đi."
Tần Nguyên cười mập mờ liếc qua Trần Tín, nhướng nhướng mày nói tiếp: "Ta biết gì sẽ nói đó, cô cứ việc tới hỏi nhé."
"RẦM" một tiếng, Trần Tín nện cái chén không xuống trước mặt Tần Nguyên, nói giọng ra lệnh: "Uống nước!"
Tần nguyên nhìn mọi người với vẻ mặt vô tội, ý là, mấy người nhìn đi rõ ràng là người này cố tình gây sự đấy nhé.
Trong khi những người khác thì ngó hau háu ba người với ánh mắt lấp lánh, rất không phúc hậu ngồi chờ người ta diễn hài.
Văn Đan Khê lắc đầu hết nói nổi, sao tâm trạng tên này cứ hệt như mạng internet thế, lâu lâu lại lên cơn động kinh! Dẹp đi, cô nên để lần khác thảo luận với Tần Nguyên thì hơn. Nghĩ rồi cô nghiêng đầu nhìn sắc trời, thấy giờ này đã sắp trưa, bèn đứng dậy nói: "Tới giờ chuẩn bị bữa trưa rồi, ta tới tham quan nhà bếp một lát đây."
Trần Tín định không cho cô đi, ai dè hắn chưa kịp mở miệng thì Mặt Thẹo đã kêu lên trước: "Đó đó, ta đã nói sớm rồi mà, Văn đại phu tới đây thì bọn ta có lộc ăn, hề hề, các người thấy đúng không hả?"
Những người khác cũng đồng loạt tán thành.
Văn Đan Khê mỉm cười dẫn Lý Băng Nhạn, Lý thẩm và Vương Thẩm vào bếp. Trần Tín nhìn chằm chằm theo bóng lưng cô mà không dằn được tiếng thở dài. Tần Nguyên lắc đầu, lần này lão Đại hết cứu thật rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ y về thời loạn
Historical FictionNữ y về thời loạn Tên gốc: Xuyên qua loạn thế y nữ Thể loại: Xuyên không, cổ đại, điền văn Tác giả: Triệu Dân Edit: Yunchan Độ dài: 111 chương. Truyện được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/ Tình trạng edit: Hoàn Giới thiệu...