Chương 36

7.2K 275 19
                                    

Chương 36

Edit: Yunchan

***

Vở hí kịch diễn suốt từ giờ Mùi đến giờ Thân. Vương ban đầu đã thăm dò sở thích của Trần Tín, nên sắp xếp mấy vở sau đều là đả hí(*). Giành được sự hâm mộ nồng nhiệt của binh sĩ toàn núi. Văn Đan Khê cũng ngồi xem tới hứng thú. Trần Tín đảo mắt qua lại từ sâu khấu tới Văn Đan Khê, thấy cô cười thì lòng cũng phơi phới theo.

(*) Vở diễn thiên về đánh đấm.

Lúc tan diễn, Trần Tín thưởng thêm cho ban đầu một nén bạc, còn kèm theo một câu khen tặng: "Gánh hát của ngươi rất tốt, lần tới có hỉ sự còn nhờ vào các ngươi."

Vương ban đầu sửng sốt một thoáng, rồi vội nói với giọng khiêm tốn: "Đâu có đâu có, Tướng quân khen nhầm rồi." Đồng thời hắn cũng khấn thầm trong lòng: Làm ơn đừng mời bọn ta nữa mà.

Tàn kịch chưa bao lâu đã tới giờ cơm tối. Lần này vẫn là Văn Đan Khê xuống bếp chỉ huy, cơm tối cũng nấu rất đơn giản. Bột buổi sáng đã nở ngon rồi, Văn Đan Khê bèn bảo đầu bếp băm đậu đũa, cải và vài loại rau xanh khác làm nhân bánh, sau đó băm chung thịt mỡ vụn vào, rắc gia vị, bỏ thêm nước tương và chút đường. Chờ lớp bột cán đẹp thì bắt đầu làm vỏ bánh bao.

Nghĩ tới sức ăn của mấy người kia nên cô quyết định gói vỏ bánh bao to bằng cái bát. Bánh bao để vào lồng hấp xong, Văn Đan Khê lại bảo Lý thẩm làm một nồi canh trứng gà dưa leo. Sau khi giao việc đâu vào đó thì cũng hết chuyện của cô. Thế là cô bèn thả bước tản bộ bên ngoài nhà bếp để khảo sát địa hình, coi thử có thể trồng được chút rau cỏ bên cạnh không.

Cô đang mải nghỉ tới nhập thần, chợt nghe Trần Tín bất thình lình hỏi: "Cô có nóng không?"

Văn Đan Khê ngẩn ra, quay đầu hỏi ngược lại: "Sao ngài lại tới đây?"

Cô biết nam nhân cổ đại luôn có suy nghĩ "Quân tử xa nhà bếp", như Mặt Thẹo thích ăn đến thế mà cũng rất ít khi thò chân vào bếp. Trần Tín thì càng chưa bao giờ béng mảng tới.

Trần Tín nhìn cô, đáp chẳng đầu chẳng đuôi: "Sau này ta sẽ cho cô ăn thịt thường xuyên."

Văn Đan Khê ngớ người, cười nói: "Không sao hết, ta cũng không thích ăn thịt lắm."

Câu này là thật lòng, ở hiện đại cô ăn nhiều thịt tới phát ngấy, còn theo bạn bè tham gia hiệp hội ăn chay.

Trần Tín đơn phương cho rằng cô đang an ủi hắn, càng thêm hổ thẹn trong lòng: "Thật đó, ta nói được thì làm được, sau này sẽ không để cô ăn mỡ vụn nữa."

Văn Đan Khê cười phì một tiếng nói: "Lát nữa ăn cơm ngài sẽ biết ngay mỡ vụn có ngon hay không."

Tới bữa cơm tối, lúc này Trần Tín mới tin chuyện Văn Đan Khê nói mỡ vụn là đồ ngon, bọn Mặt Thẹo mỗi người chén sạch bốn cái bánh bao siêu lớn, ăn xong còn chép chép miệng như chưa đã thèm.

Liên tiếp mấy ngày sau đó, bọn Trần Tín phải nói là ăn ngon ngủ khỏe, người nào người nấy đều thấy bay bổng lâng lâng. Trải qua mấy ngày tưng bừng ấy, cuộc sống trên núi lại trở về với nguyên trạng. Cơm canh trong bếp cũng trở lại như ban đầu, lấy lương thực phụ và hoa màu làm chính, bột mỳ làm phụ, cách một thời gian mới gặp lại thịt heo.

Nữ y về thời loạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ