Chương 44
Edit: Yunchan
***
"Trần Tín, ngài tỉnh lại mau lên." Văn Đan Khê ra sức lắc đầu hắn, Trần Tín bị phá giấc ngủ, xua tay lè nhè: "Đừng ồn, ta ngủ một lát xong sẽ đi đánh lưu manh..."
Văn Đan Khê kêu hồi lâu nhưng Trần Tín vẫn ôm ghì lấy chân cô không thả. Cuối cùng cô mặc kệ luôn. Nhưng cô cũng không thể để hắn ngủ đại trên đất thế này được, hết cách cô đành cất giọng gọi Lý Thẩm và Vương thẩm, hai thím ấy có tuổi rồi nên cũng không cần kiêng kỵ chuyện nam nữ khác biệt.
Hai người nghe gọi chạy tới nơi, cả hai phải dốc hết sức mới gỡ được tay Trần Tín ra, sau đó một trái một phải đưa hắn về phòng. Văn Đan Khê theo sát gót, sau khi sắp xếp đâu vào đó cho Trần Tín mới chậm rãi bước về phòng mình.
Văn Đan Khê vừa đi vừa nghĩ ngợi lan man, cô đã có thể suy đoán được sơ sơ thân thế của Trần Tín, một phụ nữ cổ đại nhân lúc trời tối bỏ rơi con mình... Hơn nữa thái độ giấu kín như bưng của Trần Tín lại làm người ta khó lòng không nghĩ tới hướng tiêu cực.
Văn Đan Khê đẩy cổng sân khép hờ ra, cả ngôi nhà vẫn còn sáng đèn nhưng hoàn toàn im lìm. Cô đẩy cửa phòng Tuyết Tùng và Tuyết Trinh thấy hai đứa trẻ đã ngủ say từ lâu. Nhưng khi gõ qua cửa phòng của Lý Băng Nhạn thì cả buổi vẫn không nghe ai trả lời. Lòng Văn Đan Khê có hơi bấn loạn, bao giờ Lý Băng Nhạn cũng để mắt tới hai đứa trẻ, ít khi nào để chúng ở nhà một mình. Có lẽ tâm trạng của tỷ ấy đêm nay rất rối bời.
Văn Đan Khê ra khỏi nhà lần nữa, tìm kiếm dọc quanh sân, đi chưa được bao xa cô đã nghe thấy dưới gốc cây lớn ở sân sau vẳng tới tiếng tấm tức bị dồn nén. Bước chân Văn Đan Khê khẽ khựng lại, lên tiếng hỏi dò: "Băng Nhạn tỷ tỷ."
Lý Băng Nhạn nghe thấy có người gọi, vội vã im bặt. Văn Đan Khê dợm một bước tới trước mặt Lý Băng Nhạn, đặt tay lên vai cô ra chiều an ủi, chưa vội mở lời.
Lý Băng Nhạn lau nước mắt, nói: "Không có gì đâu, tỷ chỉ đang nhớ mẹ với bọn nhỏ thôi."
Văn Đan Khê gật đầu, thở dài nói: "Chỉ còn đang ở trên nhân thế thì thế nào cũng có ngày gặp lại nhau."
Lý Băng Nhạn lẩm bẩm với giọng không chắc chắn: "Sẽ gặp lại sao?"
"Sẽ gặp lại." Văn Đan Khê nói giọng chắc nịch.
Lý Băng Nhạn tần ngần giây lát, cuối cùng mới gật đầu.
Văn Đan Khê kéo tay cô nói: "Về thôi, đêm khuya rồi, chúng ta nên về nhà thôi."
Lý Băng Nhạn không chống cự mà ngoan ngoãn theo cô về nhà. Dọc đường Văn Đan Khê hoàn toàn không nhắc nhở gì tới chuyện vừa rồi. Vì ai cũng có đoạn quá khứ không muốn nhớ lại.
...
Hôm sau khi Trần Tín tỉnh dậy thì trời đã sáng bửng. Hắn đập đập cái đầu nặng trịch, tiện tay vớ lấy cái bình nước trên bàn tu ừng ực, mới thấy thoải mái hơn một chút. Hắn cau mày nặn óc cố nhớ lại chuyện tối qua, nhưng chỉ nhớ được chuyện Văn Đan Khê mặc bộ y phục hắn tặng để chúc mừng sinh thần của hắn. Những chuyện sau đó đều quên sạch, hắn ngờ ngợ chắc chắn đã có chuyện gì đó xảy ra, nhưng giá nào cũng không nhớ ra nổi. Hắn xoa thái dương, cáu kỉnh đập đập lên sàng giường, nhưng cố thế nào cũng vô dụng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ y về thời loạn
Historical FictionNữ y về thời loạn Tên gốc: Xuyên qua loạn thế y nữ Thể loại: Xuyên không, cổ đại, điền văn Tác giả: Triệu Dân Edit: Yunchan Độ dài: 111 chương. Truyện được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/ Tình trạng edit: Hoàn Giới thiệu...