Chương 84
Edit: Yunchan
***
Những người xông tới phần lớn là tướng lĩnh và thân binh trong quân tới tham dự tiệc cưới của Mặt Thẹo. Tất cả đều là dân độc thân, tên nào tên nấy đều đói khát như sói thiếu thịt, hôm nay nhìn thấy cảnh tượng này thì sao không kích động cho được! Cả đám xô xô đẩy đẩy chen lên trước, rướn cái cổ dài ngó hau hau. Lúc này lòng Điền Tuệ Anh đã chết lạnh, hai tay cô ta ôm chặt ngực, co lại thành một đống, lạnh run.
Bấy giờ Triệu Lục Tử chợt nhận ra, hắn kêu lên với vẻ mặt ngạc nhiên: "Trời ơi, đây, đây không phải là Điền tiểu thư sao?"
Hắn không kêu còn đỡ, kêu rồi lại kéo theo một loạt tiếng xôn xao nhốn nháo.
"Ồn cái gì hả, tránh ra hết cho ta!" Phía sau đám đông bất ngờ vang lên một tiếng quát như sấm.
Mọi người lật đật cúi đầu rụt cổ, lũ lượt dạt sang hai bên. Trần Quý Hùng nhắm mắt lại, giận tới run cả người, tay ông run run cởi áo bào của mình khoác lên người Điền Tuệ Anh, Điền Tuệ Anh luống cuống tay chân níu lấy áo bào che kín người lại, rồi bưng mặt chạy vào phòng.
Tần Nguyên cũng đi tới đúng lúc, vẻ mặt y xấu hổ, vẫy tay dặn dò nha đầu bên cạnh: "Đi, trông chừng Điền cô nương cho kỹ."
Nha đầu kia lên tiếng rồi chạy nhanh đi.
Bên ngoài rối thành một nùi, Trần Tín trong phòng thì vẫn ngủ say như chết. Trần Quý Hùng đẩy cửa ra, nhìn y phục ngổn ngang trên đất rồi lại nhìn sang Trần Tín, lòng đã hiểu xảy ra chuyện gì. Ông khép cửa lại, thất thểu về phòng, Trần Lục tử theo sau với cái mặt đưa đám, tay này dìu Trần Quý Hùng, tay kia thì cho mình một tát: "Lão gia, ngài đánh tiểu nhân đi, đều tại tiểu nhân không có đầu óc."
Tuy Trần Quý Hùng phẫn nộ tới cùng cực, nhưng trong lòng vẫn rất sáng suốt, ông thở dài yếu ớt nói: "Thôi, không trách ngươi, nó đã có lòng riêng thì sớm muộn gì cũng có việc này, ngươi đi đi." Dứt lời, ông rút cánh tay ra, loạng choạng đi vào phòng, rồi đánh ầm một tiếng lên cửa. Những người bên ngoài cũng tản hết đi.
Bọn Xuân Thảo kể lại chuyện đã xảy ra cho Văn Đan Khê nghe sinh động như thật. Văn Đan Khê cũng không nén nổi kinh ngạc, ý định ban đầu của cô là cho người tới bắt gian, để mọi người thấy rõ bộ mặt xấu xa của người này, đồng thời cho Trần Quý Hùng thất vọng hoàn toàn với Điền Tuệ Anh, sau đó cô sẽ đường hoàng xử lý người này mà chẳng cần e dè gì nữa. Ai ngờ lại phát sinh một màn hài kịch như thế, đây quả là vượt quá dự liệu của cô. Nhưng mà, như vậy... hình như càng hả giận hơn.
Đợi tới khi chuyện này lắng xuống thì đã qua canh hai. Trần Tín uống say bí tỉ, ngủ như chết nên không tài nào di chuyển được. Văn Đan Khê bèn phái người có thể tin cậy được trông chừng hắn, mình cũng yên tâm đi ngủ. Có gì đợi ngày mai sẽ xử.
Văn Đan Khê hiếm khi ngủ ngon như đêm nay, hôm sau lúc tỉnh lại thì mặt trời đã lên cao. Trần Tín đã thức dậy từ sớm, hắn thông qua lời kể của Trần Lục tử và Xuân Phương, nên đã biết chân tướng mọi chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ y về thời loạn
Historical FictionNữ y về thời loạn Tên gốc: Xuyên qua loạn thế y nữ Thể loại: Xuyên không, cổ đại, điền văn Tác giả: Triệu Dân Edit: Yunchan Độ dài: 111 chương. Truyện được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/ Tình trạng edit: Hoàn Giới thiệu...