Chương 104

4.3K 182 18
                                    

Chương 104

Edit: Yunchan

***

Văn Đan Khê đực mặt ra nhìn Trần Tín, rồi đột nhiên vỡ lẽ, rốt cuộc cô cũng hiểu tại sao cấu tạo não của Trần Tử Khôn lại kỳ lạ như vậy, đây rành rành là do di truyền, hơn nữa còn là biến dị di truyền.

Trần Tín bị nương tử nhà mình nhìn chằm chằm tới phát hoảng, hắn sợ sệt hỏi: "Nương tử, nàng làm sao vậy?"

Văn Đan Khê nói cho Trần Tín biết phát hiện lớn của mình vừa rồi, Trần Tín vừa nghe xong đã hất cao đầu ngay tắp lự, hệt như con gà trống kiêu ngạo: "Con gái của ta giống ta thì có gì ngạc nhiên. Trên đời này ngoài ta ra, còn ai sinh được con gái như vậy nữa chứ!"

Nói rồi hắn bẻ ngoặc lại đề tài vừa rồi, gặng hỏi: "Nương tử, nàng nói thật đi, có phải nàng châm chọc ta không?"

Văn Đan Khê quẳng cho hắn cái liếc mắt sắc lẻm, cáu bẳng: "Nếu chàng không được thì ta đã đạp thẳng chàng xuống rồi, cần gì nói vòng nói vo châm chọc chi cho mệt?" Nói đoạn, cô lại thấy lời này hơi ác, vội vã ôm chầm lấy hắn dụ dỗ: "Được rồi, đừng suy nghĩ linh tinh nữa. Chàng lúc nào cũng uy phong lẫm liệt. Dù người chàng có già thì cây củ cải cũng không già."

Trần Tín chấp nhận sự thật: "Ta biết nàng đang an ủi ta, chờ người già rồi, cây củ cải cũng hết khỏe."

"Xì." Văn Đan Khê phì cười.

Ai ngờ Trần Tín lại bắt đầu trở chứng: "Nàng kể cho ta chuyện xưa đi, còn phải là chuyện người lớn, kể xong chúng ta ngủ."

Văn Đan Khê mệt rã rời nhưng cũng chậm giọng kể: "Ngày xưa có một con cóc, hắn không mặc quần áo..."

...

Tháng ngày lại lẳng lặng trôi qua, tiểu Tử Khôn ngày một lớn lên. Mấy năm này cô nhóc lại có thêm kha khá đệ đệ muội muội. Tiểu Tử Khôn cũng ngày càng ra vẻ đại ca, ngày nào cũng dắt theo cả đám loi choi nghịch phá, quậy tưng bừng tới long trời lở đất. Trần Tín vẫn nửa năm chinh chiến, nửa năm ở nhà. Lãnh thổ của họ từ sáu châu đã tăng lên mười bốn châu. Dưới sự quản lý của họ là cả một cảnh tượng phồn vinh dân sinh sung túc, binh sĩ dũng mãnh thiện chiến, quan lại thanh liêm, bách tính an cư lạc nghiệp.

Nhưng điều không trọn vẹn là, bụng Văn Đan Khê qua nhiều năm vẫn không có động tĩnh, chính cô cũng đã xem qua, còn mời riêng Quách phu nhân và Quách đại phu tới chẩn bệnh, kết quả là sức khỏe của cả hai đều không có vấn đề gì. Văn Đan Khê buồn rầu một thời gian rồi cũng dần buông bỏ. Trần Tín trông cũng không có vẻ để ý lắm.

Nhưng dù họ không quá để tâm, thì vẫn có người rất để tâm. Đó là Tần Nguyên và Trần Quý Hùng. Vào năm Tử Khôn năm tuổi, nhân lúc thế cục tương đối hòa bình, Trần Tín bèn dẫn theo vợ con đi thăm thú lãnh địa của mình một vòng, tất nhiên cũng tới Tần Châu thăm nghĩa phụ, Trần Quý Hùng gặp được cháu gái thì vui mừng hết sức, có điều, theo ý của ông thì còn mong con dâu và con trai có thể sinh được một cháu trai. Tiểu Tử Khôn vốn cực thích gia gia, song vừa nghe câu này thì lập tức dẫu môi giận dỗi không thèm đếm xỉa tới ông nữa. Trần Quý Hùng thấy cháu gái thông minh lại nhạy cảm như vậy, mấy ngày sau không dám nhắc lại chuyện này nữa.

Nữ y về thời loạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ