Chương 98
Edit: Yunchan
***
Khi trời gần sụp tối Trần Tín mới bàn quân vụ với Chu Thông xong rồi trở về nhà. Hắn mới đi tới cửa viện thì đã thấy Đỗ thị bất ngờ vọt ra, xoắn tay áo, mắt đỏ hoe nhìn hắn ra chiều đáng thương.
Trần Tín vừa thấy bộ dạng này của bà thì bất giác nhíu mày hỏi: "Mẹ thế này là sao?"
Đỗ thị giật giật môi, muốn nói lại thôi. Cứ như phải chịu ấm ức vô cùng lớn lao.
Trần Tín mất kiên nhẫn, khoát tay nói: "Nếu mẹ không còn chuyện gì, thì con về nhà đây."
Đỗ thị bước vội lên kéo giật tay áo hắn lại, tỏ vẻ đáng thương: "Lập Hổ, hôm nay mẹ cố tình làm một món mà con thích ăn nhất, nên chờ con ở đây. Con qua chỗ mẹ nghỉ ngơi một lát đi, mẹ con chúng ta nói vài câu."
Trần Tín vừa định cự tuyệt, thì Đỗ thị đột nhiên che mặt khóc nấc lên. Thu hút sự chú ý của người qua đường. Trần Tín bất đắc dĩ đành phải gật đầu đồng ý: "Được rồi, đi thôi."
Trần Tín sải bước đi trước, Đỗ thị đi bước nhỏ phía sau.
Hai người nhanh chóng tới chỗ của Đỗ thị ở Bắc viện, mấy nha hoàn của Đỗ thị thấy người về thì nhanh nhảu dọn cơm lên.
Trần Tín thấy trên bàn bày toàn là thịt mỡ, thịt viên đủ loại, bèn nhìn qua Đỗ thị với vẻ kỳ quái, nghĩ thầm đây chính là món mình thích ăn nhất sao?
Đỗ thị nhiệt tình mời con trai ngồi xuống, cười cười gắp một miếng thịt mỡ lên nói: "Lập Hổ, mẹ nhớ đây là món hồi bé con thích ăn nhất, nào nào, con ăn nhiều một chút."
Trần Tín nhìn Đỗ thị khó hiểu, hỏi: "Con thích ăn thứ này à? Sao con không nhớ?"
Nụ cười trên mặt Đỗ thị cứng lại đôi chút, bà thở dài yếu ớt: "Mẹ nhớ hồi bé con thích ăn thịt mỡ, đáng tiếc mẹ không có bản lĩnh, chỉ có ngày lễ tết mới được ăn một chút."
Trần Tín nghe bà nhắc tới hồi bé thì cũng nhớ lại vài chuyện cũ, sắc mặt lạnh đi trông thấy, đáp: "Con thì nhớ, hồi bé không phải con thích ăn thịt mỡ, chẳng qua là quanh năm không được ăn thịt nên thèm mà thôi. Con còn nhớ khi đó mỗi lần sang năm mới, trong nhà khó khăn lắm mới mua được ít thịt, mẹ luôn luôn cho cha con Đinh gia ăn trước, chờ họ ăn xong rồi cũng chỉ còn dư chút canh thịt. Có một lần, con thật sự thèm tới hết nhịn nổi, bèn trộm một miếng thịt mỡ để ăn, kết quả bị Đinh Triêu Phụng đánh gần chết, mẹ đứng bên chỉ dám khóc, ngay cả một câu cũng không dám nói."
"Mẹ..." Đỗ thị nhất thời không biết đáp gì, bà vốn định vun đắp chút tình cảm với con trai, không ngờ lại khơi dậy những ký ức không tốt.
Trần Tín đặt đôi đũa xuống, chuyển đề tài: "Mẹ gọi con tới đây e là có chuyện khác, mẹ có gì thì nói mau đi, con còn phải chạy về bế Bảo nhi nữa."
Trên mặt Đỗ thị lộ ra vẻ chỉ hận rèn sắt không thành thép: "Lập Hổ, con là một đại nam nhân, đừng suốt ngày nghĩ tới vợ con, kẻo lại bị người ta chê cười."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ y về thời loạn
Historical FictionNữ y về thời loạn Tên gốc: Xuyên qua loạn thế y nữ Thể loại: Xuyên không, cổ đại, điền văn Tác giả: Triệu Dân Edit: Yunchan Độ dài: 111 chương. Truyện được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/ Tình trạng edit: Hoàn Giới thiệu...