Chương 51

6.3K 281 35
                                    

Chương 51

Edit: Yunchan

***

Hai người kẻ trước người sau đi vào núi. Mới đi tới chỗ không người Trần Tín đã bạo gan nắm lấy tay Văn Đan Khê, Văn Đan Khê cũng không giãy ra, Trần Tín sung sướng như nhặt được kho báu, mừng tới nỗi muốn lộn nhào vài vòng.

Văn Đan Khê đột nhiên lên tiếng hỏi: "Hồi nãy ngài cãi nhau với Tần Nguyên à?"

Trần Tín ngẩn ra, lập tức gật đầu thừa nhận.

"Tại sao vậy?"

"Không sao hết." Trần Tín có hơi luống cuống.

"Ta nghe thấy cả rồi, là tại ta sao?"

Trần Tín hoảng hốt toan phủ nhận thì Văn Đan Khê đã cười nói: "Ngài đừng hoảng, ta có giận gì đâu. Ngài nói nguyên nhân chút thôi là được rồi."

Trần Tín ngẫm nghĩ giây lát, không thể làm gì hơn là nói thật toàn bộ, nhưng hắn lại sợ Văn Đan Khê hiểu lầm Tần Nguyên nên phân trần thay y trước: "Nhị đệ cái gì cũng tốt, chỉ có đôi khi hơi hủ lậu thôi. Nàng đừng chấp nhặt với đệ ấy."

Nhưng Văn Đan Khê lại nhận ra trong lời của Trần Tín chứa một tầng ý nghĩa khác, cô hỏi với vẻ lơ đãng: "Nói vậy là vì quá khứ của mình nên y mới hiểu lầm ta sao?"

Trần Tín thuận miệng đáp: "Đại khái là, thê tử của đệ ấy, trước kia vì nhà đệ ấy suy tàn mà bỏ trốn theo bằng hữu thân giao của đệ ấy." Nói rồi hắn lại thấy không phải, lập tức tát vào miệng mình: "Sao ta lại hớ miệng thế này, nàng đừng nói với ai khác nhé."

Văn Đan Khê cười trấn an hắn: "Ngài xem ta là loại người nào chứ?"

Trần Tín vội nói: "Ừ, ta biết nàng không nói."

Văn Đan Khê trầm ngâm giây lát, hỏi giọng nghiêm túc: "Ngài có thể đồng ý với ta một chuyện không?"

Trần Tín chưa nghe chuyện gì đã nhanh nhảu vỗ ngực cam đoan: "Nàng nói đi, ta đồng ý."

Văn Đan Khê liếc xéo: "Ta chưa nói gì hết mà ngài đã đồng ý rồi à."

"Vậy nàng nói mau đi."

"Sau này trước mặt người khác ngài đừng đối xử với ta như vậy nữa, đỡ cho người khác nói ra nói vào là ngài chưa từng gặp nữ nhân."

Những tin đồn gần đây trên núi cô đều nghe thấy cả. Đây cũng là chuyện bất đắc dĩ mà thôi, đàn ông Trung Quốc rất nực cười, họ luôn cho rằng đàn ông quá coi trọng vợ mình là không đúng. Đừng nói ở cổ đại khư khư chủ nghĩa "Thê tử như y phục, huynh đệ như tay chân", mà ngay cả hiện đại cũng có người chê trách. Như cha cô chẳng hạn, vì quá yêu thương mẹ mà đôi khi bị trưởng bối trong nhà xách ra ngoài đào tạo lại với lý do "Đàn ông quá lo cho gia đình là không tốt". Đặc biệt là ông nội từng phục vụ trong quân đội lại càng gai mắt với cha hơn. Cũng may cha là người có chính kiến, cho nên hoàn toàn không bị họ ảnh hưởng.

Trần Tín cúi đầu suy nghĩ một hồi, dẫu môi bất mãn: "Không được, ta thích vậy. Ta thấy bọn họ đơn giản là ghen tỵ."

Nữ y về thời loạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ