Chương 39
Edit: Yunchan
***
Văn Đan Khê đi thật nhanh vào nhà, thật ra nội tâm của cô không phẳng lặng như bề ngoài, dù không thể nói là sóng lòng dâng trào, nhưng lòng cũng nổi lên gợn sóng không hề nhỏ. Cô vẫn không cầm lòng được ra tay dạy dỗ Trần Tín. Cô tin lời cha mẹ là đúng, nhưng cô lại cảm thấy Trần Tín khác hẳn với những người đàn ông cực phẩm kiếp trước. Chí ít nền móng của hắn ngay thẳng, cô không sửa đổi được bản tính của hắn, nhưng hẳn có thể giúp hắn cải thiện vài nhược điểm trong tính cách. Trên đời này có ai hoàn hảo chứ? Kể cả cha cô cũng thế. Nghĩ vậy, cô lại có chút lòng tin.
Vì hôm nay có khách lạ, vả lại Văn Đan Khê cũng không muốn gặp huynh muội Trịnh gia. Cô ghé qua bếp dạo một vòng, rồi mang cơm về nhà ăn. Lúc cô và Lý Băng Nhạn sắp ăn cơm, thì chợt thấy Hạ hắc tử mướt mồ hôi chạy ào vào hỏi: "Văn đại phu, đại ca đâu rồi? Cơm nước dọn xong hết rồi nhưng không tìm thấy đại ca."
Văn Đan Khê nghe mà sửng sốt, hỏi ngược lại: "Ngài ấy còn chưa về sao?"
Hạ hắc tử lắc đầu, Văn Đan Khê vội nói ngay: "Huynh ra vườn rau đằng sau nhà tìm thử xem."
Hạ hắc tử gạt phăng mồ hôi, chạy bổ ra vườn rau như bị lửa đốt mông.
Hạ hắc tử vừa chạy tới nơi thì thấy Trần Tín đang đứng như trời trồng ở vườn rau thật. Lúc này ánh mặt trời đã chiếu thẳng xuống chỗ hắn đứng, cả người hắn đều phơi bỏng dưới ánh mặt trời gay gắt, mồ hôi trên người chảy xuống ào ào như mưa.
Hạ hắc tử hỏi với vẻ mặt khó hiểu: "Tướng quân, sao ngài lại đứng đây? Mọi người đang chờ ngài ở tiền sảnh đấy."
Đến đây Trần tín mới sực tỉnh lại hệt như vừa thoát ra khỏi mộng, hắn lau mồ hôi đáp: "Ừ, đi thôi. Ta đang xem rau lớn tới đâu rồi."
Hạ hắc tử không tin cái cớ này, nhưng hắn cũng chẳng dám hỏi thêm. Hai người kẻ trước người sau đi tới Tụ Nghĩa sảnh.
Trên bàn cơm ở đại sảnh, Tần Nguyên đang trò chuyện với Trịnh Tử Bằng. Trịnh Tử Bằng tròng lên mình một bộ áo lụa màu xám bạc, đầu tròn mặt tròn mình cũng tròn nốt, từ đầu tới chân trông y chang cái cối xay lúa. Lúc toét miệng cười thì cặp mắt hí lún tịt vào trong lớp mỡ núc ních.
Mặc dù đang nói chuyện với Tần Nguyên, nhưng cặp mắt hí lại dán rịt lên thức ăn trên bàn. Sau khi Trần Tín bước vào, Tần Nguyên lập tức mỉm cười mời mọi người dùng bữa.
Trịnh Tử Bằng chẳng khách sáo gì, cầm phắt đôi đũa lên gắp mỗi món một ít bỏ vào trong bát mình, nhìn điệu bộ cứ như nửa năm rồi chưa được ăn cơm. Tới cả Mặt Thẹo có tướng ăn khó coi cũng khinh bỉ hắn ra mặt.
Trịnh Mỹ Vân ít nhiều cũng là một nữ tử nên cử chỉ cũng rụt rè hơn. Có điều mình mẩy cô ta cứ uốn éo vặn vẹo hệt như bánh quai chèo, làm người ta không nén nổi cái nhíu mày. Trần Tín chẳng buồn liếc cô ta lấy một cái mà chỉ vùi đầu ăn, trừ phi Trịnh Tử Bằng hỏi tới thì hắn mới trả lời đối phó vài câu lấy lệ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nữ y về thời loạn
Historical FictionNữ y về thời loạn Tên gốc: Xuyên qua loạn thế y nữ Thể loại: Xuyên không, cổ đại, điền văn Tác giả: Triệu Dân Edit: Yunchan Độ dài: 111 chương. Truyện được đăng trên trang wordpress: https://yuntannie.wordpress.com/ Tình trạng edit: Hoàn Giới thiệu...