Quyển 5 - Chương 14: Long Nhãn Tuyền

561 7 0
                                    

"Ta thật vất vả hạ quyết tâm, định đem nó đi bán lấy tiền, ai ngờ khi ta đến tiệm cầm đồ, phát hiện đã có người ung dung đứng canh ở cửa, cầm bức hoạ vẽ ta và Thiên Thần đi khắp nơi tìm kiếm, liền ngay cả hiệu thuốc bắc cũng đều bị người Long gia chiếm lĩnh. Ta biết con đường này không thể thực hiện được, không còn cách nào phải mang theo Thiên Thần chạy tới sâu trong núi, ta đối với thảo dược chỉ đơn giản hiểu biết sơ sơ, cho nên lấy mình làm vật thí nghiệm, đi nếm thử các loại thảo dược, rồi hái thuốc nghiền thuốc cho Thiên Thần, .... Công sức không phụ lòng người, bệnh của Thiên Thần rút cuộc chuyển biến tốt đẹp, mà ta, bởi vì đủ loại mệt nhọc lại ăn nhầm dược thảo có độc tính mà bị bệnh ngất đi"

"Chờ đến khi ta tỉnh lại, hai huynh đệ chúng ta đã ở trong một khu vườn xa lạ, có người đã cứu hai huynh đệ ta. Đáng tiếc ta chưa kịp nhìn mặt ân nhân cứu mạng, thì ân nhân đã rời đi. Ta và Thiên Thần cũng không muốn nán lại lâu trong vườn của người khác, đợi thân thể tốt lên chút ít, ta lại dẫn Thiên Thần tiếp tục chạy trốn"

"Sau chúng ta gặp được đám người Thường bá và Dương bà bà đến tìm chúng ta, bọn họ lúc trước nhận ân huệ của mẹ ta, đối với mẹ và hai chúng ta rất mực trung thành, vì hộ vệ hai người chúng ta, bọn họ dứt khoát bỏ người nhà mình qua một bên, đi theo hai huynh đệ ta cùng nhau chạy trốn"

"Vô tình, chúng ta nghe nói có một nhóm lớn cao thủ ước định muốn cùng nhau mở ra lối đi thông đến Ngạo thiên đại lục, chúng ta liền lập tức nhận ra, có lẽ đây là một cơ hội chạy trốn vô cùng tốt. Thế lực Long gia ở Long Tường đại lục khổng lồ, chỉ cần chúng ta ở Long Tường đại lục một ngày, sớm muộn gì cũng sẽ bị đám người Nhị thúc tìm được, chỉ có rời khỏi Long Tường đại lục, chúng ta mới có thể an toàn. Lúc ấy ta rất do dự, một mặt muốn rời khỏi Long Tường đại lục, cùng Thiên Thần hảo hảo mà sống, mặt khác, ta lại rất không cam tâm, bởi vì ta biết, chuyến đi này của chúng ta, nếu muốn trở lại Long Tường đại lục một lần nữa sẽ rất khó. Nơi này còn có mẫu thân ta sinh tử không rõ, còn có trầm oan chưa rửa của huynh đệ chúng ta, còn có một người phụ thân tâm địa sắt đá, thà tin tưởng huynh đệ cũng không tin tưởng thê nhi mình, ta thật sự rất không cam tâm!"

"Nhưng mà ta cũng biết, mình quá nhỏ bé, ta tự nói với mình, nhất định phải làm cho bản thân cường đại lên, cường đại đến có thể bảo vệ đệ đệ của ta, có thể trở về chống lại thực lực Long gia, cho nên ta quyết định thật nhanh, đưa ra một lựa chọn trọng đại trong đời, đó chính là mang theo đệ đệ cùng thân tín của ta, cùng nhau đến Ngạo Thiên đại lục"

Long Thiên Tuyệt cúi đầu, ngưng mắt thâm tình nhìn Vân Khê, ánh mắt từ từ nhu hoà: "Bây giờ nghĩ lại, ta thật rất may mắn khi quyết định như vậy, nếu không phải lúc đó ta ta quyết định đi đến Ngạo Thiên đại lục, ta nghĩ, có lẽ cả cuộc đời này cũng không thể gặp được nàng. Gặp được nàng, mới là chuyện may mắn nhất trong cuộc đời ta"

"Ta cũng vậy! Gặp chàng, là chuyện may mắn nhất trong cuộc đời ta!" Vân Khê ngước mắt, chân thành hồi đáp hắn. Nàng cũng rất may mắn khi xuyên qua Ngạo Thiên đại lục, bằng không, cuộc đời này của nàng làm sao có thể gặp gỡ một nam tử trọng tình trọng nghĩa, đội trời đạp đất, chuyên tình với nàng như hắn, nàng làm sao có thể cảm nhận được hạnh phúc đây?

(P3) Thiên tài nhi tử và Mẫu thân phúc hắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ