Chapter 2

4.9K 129 10
                                    

      Adelaide's Point of View

"Hayss 11:30 na pala!! O to the M to the G! Maaga pa pala kami bukas sa byahe! Eto kasing si Zayn ang kulit! Chat ng chat kaya ayan napasarap yung usapan hanggang sa tumagal! Hayss! Siya may kasalanan hindi ako! Tsaka hindi ko trip magpuyat ngayon, Hello! Ang payat-payat ko kaya, Kahit isang sako ng kanin ang kainin ko ayaw talagang tumaba ng katawan ko! Ano 'to sumpa? Omg Lord! Wag naman po may pangarap pa ako sa life! Hayss matutulog na nga lang ako gabing-gabi na. Goodnight Philippines!!"

Sa sobrang sarap ng tulog niya Hindi na niya namalayan na alas otso na ng umaga, Ang usapan nilang magkakaibigan ay kailangan 9:30 nandoon na kasi medyo malayo ang byahe nila.

"O to the M to the G!!!!!! Alas otso naaaaa!!! Juskoo nakalimutan kong mag-alarm kagabi! Argh! Kasalanan mo 'to Zayn e! Kung hindi mo ako chinat nakapag-alarm sana ako! Ahhhhh!!!! Nakakagigil ka!"

Biglang tumunog ang kaniyang phone at ito'y message mula kay Vanessa.

Sender: Vanessa

"Uy Ade? Nasaan ka na?! Wag mong sabihin na maliligo ka pa lang ah! Iiwanan ka namin sa byahe bahala ka! Nag-aayos na ako dito para naman makita ni Mr. Steve 'tong maganda kong mukha hihihi."

"Nakaka- OMG talagaaa!!! Kasalanan mo talaga 'to Steve Edward Hutcherson!!!! Lagot ka talaga sa akin kapag nakita kita mamaya! Okay Ade! Chill lang! Di ka nila iiwan kasi maganda ka, Okay sige! Rereplyan ko muna si Vanessa parang galit na kasi 'tong bruhang ito eh!"

From: Adelaide
To: Vanessa

"OMG!!! Alas otso na pala ng umaga!! Sorry Vane hindi ako naka alarm Huhuhu maliligo pa lang ako! Pero mabilis lang talaga 'to promisssee! Wag ka sanang magalit nagpuyat kasi ako kagabi eh Hihihi. Vane hintayin mo ako ah! Sabay tayong umalis para masaya, Sabihin mo din kay Dave na hintayin tayo baka mamaya pagdating natin doon wala na yung sasakyan niya Hahahaha."

Marunong naman atang maghintay yung mga boys! Kaya dapat intindihin nila kami! Hayss! Bakit ba ang daldal ko! Maliligo na nga muna ako para feeling fresh pak ganern!

"OMG!! Ang lamigg ng water! Mamaaa! di ka ba nag-init ng tubig ang lamig-lamig kaya sa body Huhuhu!"

"Jusko naman Adeng! Anong malamig sinasabi mo diyan?! Ang init-init kaya! Palibhasa kasi hindi ka namamalengke! Buti pa itong si Jasmine sumasama sa akin at tinutulungan akong mamalengke! Eh ikaw nga diyan ang mas matanda hindi ba dapat ikaw ang gumagawa nun?! Tapos magrereklamo ka diyan na malamig yung tubig! Kung malamig edi mag-init ka! Ano lahat nalang ba iaasa mo sa akin?! Adelaide matanda na ako! Matuto ka na dahil matanda ka na! puro ka nalang asa diyan! Matuto kang maglaba, Mamalantsa, Magluto at Maglinis! Kaganda-ganda mong bata at matalino tapos wala kang alam pagdating sa gawaing bahay! Hay naku! Matuto ka na! Bahala ka diyan magluluto pa ako ng almusal niyo! Dapat ikaw na ang gumagawa nito eh! Hay naku! umagang-umaga stress na agad ako!" Ani ni Mama.

A/N: Medyo pangit pa umpisa palang kasi labyu ulit AHHAAHHAAHAH!

The Revenge of the Dead Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon