Chapter 4

3.1K 99 1
                                    

            Zayn's Point of View

Saktong 9:00 nakarating na agad ako kung saan yung pinag-usapan namin. Nakita ko silang lahat ngunit parang may kulang? Wala pa sila Vanessa at Adelaide? Anong oras na ah?

Pinuntahan ko si Dave na halatang naiinip na sa kakahintay siguro sa kanila.

"Oy bro! Ang aga niyo naman dumating! Kanina pa ba kayo? Nasaan na yung dalawa?"

"Ewan ko nga doon eh! Tinext ako ni Vanessa nalate daw ng gising si Ade kaya nahuli tsk! Kanina pa ako dito eh akala ko maaga kayo pumunta kaya napa-aga ako tapos ang tagal pa pala." Ani ni Dave habang nakasandal sa kaniyang kotse.

"Ang tagal naman nila! Sarap iwanan eh! Kung di lang talaga natin kaibigan yung dalawang yun di ko na alam magagawa ko.." Sambit ni Steve na tila naiinip na din sa kakahintay.

"May mga baon na ba kayo para mamaya?"

"Wala pa! eto kasing si Lei nagmamadali napakaexcited di na tuloy ako nakabili ng foods." Ani ni Belle sabay irap.

"Habang naghihintay tayo bili kaya muna tayo ng foods? Ang bored naman siguro kapag walang pagkain sa byahe diba? Tara guys! Ayan lang naman yung 7-11 oh!"

"Oh tara na Belle! Para naman hindi ka magutom! Nakakaawa ka naman kasi eh" Ani ni Lei sabay halakhak.

Pupunta na sana kami nila Belle at Lei sa 7-11 nang....

"Wow! Hindi nag-aya ah? Sige! Sanay naman kaming iniiwan palagi eh!" Ani ni Collen sabay irap sa'kin.

"Okay lang talaga! Lagi naman ako naiiwan sa ere eh! Masakit maiwan sa ere Zayn! Mag-aya naman kayo! napakaselfish!" Pagtataray naman ni Shandeia.

"Ang oa mo naman Shan! Iniwan sa ere ka pang nalalaman diyan! Eh hindi nga ako umaalis sa tabi mo eh! Wow ha! Petmalu!" Sambit ni Marlo kay Shandeia.

"Tsk! Daming alam! Tara na! Bumili na tayong lahat! Daming dada eh! Nakakarindi mga boses niyo! Umayos nga kayo! Parang ayan lang pinag-aawayan niyo!" Ani ni James.

"Ayan! Gigil nyo si James ah!" Ani ni Kelly.

"Guys! Bilhan niyo nalang ako babantayan ko lang 'tong kotse ko." Ani ni Dave.

"Sus! Akala mo naman kung may magnanakaw niyan! Wag ka ngang Oa Dave!" Ani ni Collen.

"Hayaan mo na siya! He just love his new car!" Ani ni Kelly.

"Psshh! Let's go! I want to eat na! 'Cause im so hungry kanina pa." Sambit ni Shandeia.

"Dave ano ba gusto mo?" pagtatanong ko.

"Basta masarap okay na." Ani ni Dave.

"Masarap na?" Sambit ni Lei.

"Tanga! Edi pagkain! Umayos ka nga Lei!" Ani ni Dave sabay halakhak.

"Daming dama! Tara na!" Ani ni Belle na halatang naiinip na.

"OMG! Chocoolaateeee!! My favoorriteee!" Ani ni Collen.

"Edi bilhin mo!" Sambit naman ni James.

"Zayn, Bilhan mo ng C2 at Any chocolate na foods si Adelaide kasi gustong-gusto niya yan, And hey Collen! Di lang ikaw may gusto ng Chocolate!" Pagtataray na sambit ni Belle.

"Okay!" Ani ni Collen sabay irap.

"Ah Sige Belle ako nalang bibili para kay Ade."

"Sweet naman pala pre!" Sambit ni Lei habang humalakhak.

"Tsk!" Ang tanging nasabi ko.

"How about Vanessa? Wala siyang foods mamaya, Nasa labas si Dave eh. Ano ba favorite nun?" Ani ni Shandeia.

"Siguro mga foods na hindi gaanong matatamis pumili nalang kayo diyan, Spicy Oo ganun mga gusto ni Vane." Sambit ni Belle.

"Chicharon ni Mang Juan? Or Marty's? Just like this? Eto ba mga gusto niya?" Ani ni Marlo.

"Yes! Perfect!" Sambit ni Belle.

"Ano guys? Okay na ba lahat? Tara na kung nakabili na kayo."

The Revenge of the Dead Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon