Dave's Point of View
Ang bored! Hay nakuu! Mag ML nga muna ako para di naman ako mainip, Tanga ko talaga bakit ngayon ko lang maisipan maglaro? Hahaha!
"OMG Daveee!!! S-Sorry na-nalate kami ni Vanessa! Ano tara na!"
Ani ni Adelaide na akala mo kung hinabol ng multo sa sobrang hingal."Oh? bakit hingal na hingal ka diyan? Ano nangyari?" Medyo natatawa kong sambit.
"Malamang tumakbo kami! Hihingalin ba kami kung maglalakd kami?! Mag-isip ka nga! Parang kanina inis na inis ka tapos ngayon tatawa-tawa ka dyan?! Oh nasaan na sila?! Niloloko mo ba kami?!" Ani ni Vanessa na galit na galit sa'kin.
"Oh! Bakit galit ka sa'kin? Inaano kita diyan Vanessa! Kanina ka pa hinahanap ni Steve! Bumili muna silang lahat sa 7-11 sa sobrang inip sa kakahinta sa inyo!" Medyo pagalit kong sabi.
"Ah-Eh sorry Dave! Nastress lang ako eto kasing si Adelaide ang bagal kumilos sorry nadala lang ako sa galit." Ani ni Vanessa na medyo kumalma na.
"Wow bes! Narinig mo lang yung boses ni Steve nagchanged mood ka na agad diyan! Petmalu lodii!" Ani ni Adelaide sabay halakhak.
Grabe pa naman tumawa 'tong si Adelaide akala mo kung wala ng bukas, Naalala ko pa dati nung nasa room kami tapos may pinagtatawanan silang mga girls grabe yung tawa! Kitang-kita mo yung ngalangala grabehan eh! Sarap lagyan ng papel sa bunganga.
"Hays! Osige na pumasok na kayong dalawa diyan kayo na bahala kung saan kayo uupo." Sambit ko at agad naman nilang sinunod.
"Bes! Sa likod tayo maraming space tapos maganda pa." Sambit ni Adelaide.
"Okay! Let's go inside na." Ani ni Vanessa.
"Hoy Dave! Bakit nandyan ka na sa loob! Ikaw ah iiwanan mo ba kami?" Ani ni Marlo.
"Pumasok na kayo sa loob andito na sila Vane at Ade. Pili nalang kayo kung saan kayo uupo." Sambit ko naman.
"Omg! Let's Go! go! go! na!" Masayang tugon ni Belle.
Medyo nagkagulo nung pumasok sila kaya pinababa muna ni Dave ang lahat ng mga kaibigan.
"Ano ba guys?! Wag naman sana kayong magsiksikan! Lahat naman tayo kasya dito eh!"
"Okay ako nalang mag-aarange kung saan kayo uupo."
"Steve, ikaw yung uupo sa right side katabi ko."
Agad namang tumango at pumasok na si Steve kung saan siya uupo.
"Sa gitna apat yung pwedeng umupo dyan, So mauna ka James sunod Collen tapos Shandeia at Marlo."
"Sa likod naman syempre yung mga natira. Vanessa, Adelaide, Zayn, Kelly, Lei, at Belle."
"Ayan! Saktong Sakto! Ano guys? Are you all ready?"
"Bakit dyan si Steve? Dapat si Lei nalang dyan eh!" Pagsusungit ni Vanessa.
"Sorry Vane. Hayaan mo magkatabi naman kayo mamaya sa kwarto eh." Sambit ko sabay halakhak.
"Ang bored! Buti nalang may dala akong speaker dito! Patugtog muna tayo!" Ani ni Lei
"Good Idea Lei!" Sambit ni Shandeia.
"Marsmello - Alone, Ayan yung ipatugtog mo! Maganda 'yan! Dali!" Sambit ni Adelaide.
"Chill lang Ade." Mahinahong tugon ni Lei.
"Aray!" Pasigaw na sambit ni Collen.
Kaya biglang napahinto ko yung sasakyan.
"May problema ba Collen?" Ani ko.
"Para kasing may kumagat sa left na kamay ko eh." Aniya
"Ang OA mo talaga noh?! Kailangan sumigaw talaga! Panira ka sa song eh! Lai iplay mo na ulit." Sambit ni Vanessa sabay irap kay Collen.
"Hayss di ba kayo nasanay sa ugali ni Collen?" Sambit ni James habang humahalakhak.
"Medyo matagal pa tayo guys! Kasalanan 'to ng dalawa diyan eh." Sambit ni Marlo na tila may pinaparinggan.
A/N: Sorry nanamern kung maikli lang cp lang kasi gamit ko guys you know! AHAHHAHA labyuu
BINABASA MO ANG
The Revenge of the Dead Girl
Mystery / ThrillerC O M P L E T E D Gusto mo ba malaman ang sikreto sa kabila ng isang abandonadong bahay na inayos at inaalagaan lang upang may tumira muli? Ngunit mayroon ditong hindi nila inaasahan. Nais mo bang malaman? Sa tingin ko kailangan mo nang malaman ang...