Marlo's Point of View
So ito nangyari ngayon nag-aaway sila Steve, Belle at Lei sa Harapan naming lahat dahil walang tinapay na binili.
At ito ako ngayon nakatulalang parang timang na nakatingin sa away nila mga hype kainis. Ako kasi pinapabayaan ko nalang silang mag-away kasi baka kapag nakisali pa ako magkagulo na talaga kaya shut up muna ako dito at panoorin nalang sila.
At yes natapos din sila sa ka-shitan nila dahil kay Mr.Steve na grabe kung manaway tapos ang sakit pa magsalit pero ako nganga dito parang tanga lang Hahaha.
Pero ang sarap ng sopas kaya wapakels kain nalang ako dito.
(Makikisingit muna si otor mga v3h)
A/N: Hoy Marlo puro ka diyan kain magluto ka din naman anong kwenta mo sa story ko? Charot. HAHAHA
Ang sarap ng sopas kaya kain-kain nalang ako dito at mag-aact na parang walang nag-aaway sa harap ko mga timang kasi kagigil hayss.
At after 1000 years natapos na rin kaming kumain tapos si Shan naman na pabibong babae ang liit naman pinaalala pa na kaming mga Boys daw ngayon maglilinis dito.
***
Nagsimula na kaming maglinis at mag-ayos ng aming pinag-kainan, Lumabas na rin ang lahat ng Babae dito sa kusina at pumunta sa salas.
Namuo ng katahimikan ang paligid naming mga lalaki at wala akong paki dahil tahimik lang naman ako at kung may palaro sigurong Tahimikan Challenge mananalo na ako dun. 'Di sa pagmamayabang pero kaya kong hindi magsalita sa loob ng 1 araw.
Ng biglang nagsalita 'tong epal na si Lei 'di na ata makatiis sa katahimikan isa ding epal 'to e! Ang ingay-ingay parang manok na tumitilaok hayss.
"Guys, wala ba talaga kayong napapansin dito?" Tanong niya.
"Ano nanamang napansin Lei?" Nagtatakang tanong ni Dave.
"Ang creepy kasi talaga dito e." Sagot niya.
"Baka naman kasi stress ka lang or naninibago kaya ganyan ka." Pagsagot naman ni Steve.
"Ako? Bakit si James? Nakakaramdam din naman siya ng hindi maganda dito ah? Pati rin si Adelaide bakit kayo hindi?" Seryosong sabi ni Lei.
"Kung totoo man yang sinasabi mo Lei baka naman may kakaiba talaga sa bahay na 'to as if you see parang luma at abandonado pero inalagaan parin." Nakatingin sa paligid na sambit ni Zayn.
"Yeah, Great idea Zayn." Ani ko.
Hayss naboboring ako kaya sinagot ko nalang yung sinabi ni Zayn pero actually totoo naman din.
"To see is to believe." Tanging sagot ni Zayn.
"Yes. Absolutely right. Wala pa naman kahit isang nakakakita dito kaya walang ebidensiya kung may kasama ba tayong iba dito." Sagot naman ni Dave.
"Si Mang Feliciano alam niya kaya ang history nitong bahay na 'to?" Tanong ko naman at agad silang napatingin sa'kin na tila gustong sagutin ang aking katanungan kung alam nga ba ni Mang Feliciano ang History nito.
"I'm pretty sure alam niya kasi sabi naman ni Dave since bata pa siya si Mang Feliciano na ang nagbabantay sa bahay na ito." Tanging nasagot ni Steve.
"Parang may mali din kasi kay Mang Feliciano e parang ang creepy niya din kung titignan mo alam niyo yun guys parang may tinatago siya." Kwento ni Lei.
"At ayaw niya makipag-titigan kasi nung una ko siyang nakita tinignan ko siya tapos tinignan niya rin ako as in eye to eye kami pero parang may problema siya kaya sa iba niya ibinaling ang tingin niya." Kwento ni James.
"Who do you think kung sino yung kasama natin dito Dave? Ikaw ang may-ari ng bahay na 'to you should know that." Ani ni Lei.
"I'm not kung sino yun Lei." tanging sagot ni Dave.
"I want to talk with Adelaide maybe she know what's happening here." Ani ni Lei.
"What the hell do you mean Lei?" Tanong ni Zayn.
"Earlier sinabi niya na meron din siyang na-eexperience dito na kakaiba so i think alam niya ang nangyayari dito." sagot ni Lei.
"Are you guys finish? So we can talk to girls about this shit." Ani ko.
"Yes, Ano tara na?" Pagsasagot ni Zayn.
"Wag niyo naman ideretso baka mamaya sisigaw agad kayo dahan-dahan lang." Ani ko.
"Di naman dederetsuhin relax lang." Ani ni Lei.
Nagtungo na kami sa salas after namin maglinis dito sa kusina at para matanong na rin ang mga girls kung may napapansin din ba sila dito.
In the first place may kakaiba ka talaga ma-eexperience dito kasi it looks like abandoned house and inalagaan nalang parang ganun.
And i really want to know what the hell is the history of this shitty house. Ano ba'ang pinunta namin dito? Pumunta lang naman kami dito para makapag-pahinga dulot ng school works puro ka-shitan nakaka-stress. Tapos ngayon malalaman ko nalang may ganitong kababalaghan dito what the world!
Some girls are doing nonsense things like scrolling up and down through their facebook account. Am i the only one in this world whom not using facebook? Well nilamon na talaga ng facebook 'tong mundo puro ka-jejehan naman alam hayss.
Nagstart kaming mag-usap about this shitty problem kaya ito kami ngayong lahat naka-Indian sit.
"Adelaide at James pwede ba mag-usap tayong tatlo? Tayo lang kasi yung naka-experience nito okay lang ba?" Pagtatanong ni Lei.
"Okay lang." tanging sagot ni James.
Lahat naman kami ay sunod na napatingin kay Adelaide at hinihintay nalang ang kaniyang sasabihin sa tanong ni Lei.
"Ah-Eh yes. Sure okay lang sa'kin Lei." Ang nasabi ni Adelaide.
At nandito naman kaming mga natira na nag-start na ring mag-usap sa nangyayari dito sa bahay.
"So ano guys wala ba kayong na-experience maliban sa kanila?" Tanong ni Dave.
"Wala naman akong napansin ditong mali sa bahay pero it looks creepy naman talaga." Ani ni Vanessa.
"We all notice that this house looks so creepy and that's the only one i notice wala ng iba." Ani ko.
"This is our 2nd day in this house tatagal pa tayo dito at simula pa lang ito malay niyo sa mga darating na araw doon na natin mapapansin 'diba?" Sambit ni Zayn.
"Wag naman sana ganun, Sana hindi naman totoo yung sinasabi nila Adelaide." Sabi ni Collen.
"Sana nga." tanging nasagot ko.
BINABASA MO ANG
The Revenge of the Dead Girl
Mystery / ThrillerC O M P L E T E D Gusto mo ba malaman ang sikreto sa kabila ng isang abandonadong bahay na inayos at inaalagaan lang upang may tumira muli? Ngunit mayroon ditong hindi nila inaasahan. Nais mo bang malaman? Sa tingin ko kailangan mo nang malaman ang...