P.S: This chapter will be James' POV again.
James' Point of View
After kumain ay dumiretso agad kaming lahat sa salas, Napagpasiyahan ko'ng umupo sa sofa upang mas maayos ang aking pagkaka-upo at para makapag-usap din kaming lahat.
Ang mga iba ay nasa lapag na naka-Indian sit ang iba naman ay nasa sofa rin.
"So, What's our plan?" Pagtatanong ni Ade.
"Ano? Okay ka lang ba, James? Nakatulala ka e." Pagtatanong naman sa akin ni Shan.
"Okay lang ako. Marami lang akong iniisip kay Collen lalo na yung problema natin dito na kay Mang Feliciano." Ani ko.
"Think positive even though we're in a hard situation right now." Ani ni Ade.
"I will, Ade." Ani ko na may kasamang ngiti sa labi.
"Mabuti. So, Ano na guys?" Pagsingit ni Lei.
"Nakaka-stress na guys. Pwede bang pahingain muna natin yung utak natin sa kakaisip? Nakakapagod na rin kasi." Ani ni Vane.
"Kaya nga. Kaya tayo nai-istress e." Ani ni Steve.
"Eh ano ang gusto niyo?" Ani ni Shan.
"Ang magpahinga muna." Ani ni Vane.
"Kung pagod kayo, Edi magpahinga kayo wala namang pumipigil sa inyo e. Yung mga gusto namang tumulong na hindi gaanong pagod maaari niyo akong samahan dito." Ani ni Ade.
"Ah, Guys pwede bang mamaya nalang muna? Lilinisin ko lang muna kotse ko." Pag-uumanhin ni Dave.
"Ade! Come on! Pahinga muna kasi tayo! Wag mo kasi masyadong ituon ang pansin mo diyan baka mamaya ma-stress ka. Mamaya na yan. Please naman." Ani ni Vane.
"I don't have choice. K fine." Naka-taas kilay na sambit ni Ade na tila napilitan lang.
"Mamaya natin itutuloy ah. Pahinga muna tayo guys." Ani ni Shan.
"Okaaay!" Sambit naming lahat.
"Vaneeeeee! Tara samahan mo akong magbake ng cookies at para may makain tayo diyan." Pagsigaw ni Kelly.
"I'm coming, Kels!" Ani ni Vane na may ngiting abot hanggang tenga.
"Tara James! Jamming tayo nila Zayn! 'Diba ito yung trip natin everytime na magpa-pahinga?" Ani ni Lei.
"Sige ba! Game ako diyan!" Ani ni Zayn.
"James?"
"Ah, Sorry Lei! Sige sige! Game din ako diyan!" Ani ko.
Kinuha muna ni Zayn ang mga aming pang-jamming sa gilid ng hagdan at ibinigay sa 'min.
Hawak-hawak ko ngayon ang gitara na aking ginagamit kapag wala akong magawa at syempre lagi ko rin 'to dala kung saan man ako magpunta kahit na sa school dahil mahilig kaming mag-jamming nila Lei at Zayn pati na rin ang iba naming mga kaklaseng hindi kasama dito. Mabuti at hindi sila sumama dito dahil delikado dito kung nasaan kami ngayon. Mga malalakas loob lang talagang mga tao ang pwede dito kaya laban lang.
Na-miss ko'ng hawakan ang gitarang ito kaya naman ay niyakap ko muna ito na tila ay may buhay. Para ko na kasing naging Baby itong gitara ko. Pagkatapos non ay sinimulan ko ng hawakan ang string at sinimulan lagyan ng nota.
Pinili ko'ng kantahin ang Perfect na song dahil ito ay nababagay sa aking sitwasyon ngayon, Maganda rin kasi itong kantang 'to kaya ay magandang kantahin ngayon, Sana ay marinig ito ni Collen dahil para sa kaniya ito.
I found a love... For me..
Darling just dive right in and follow my lead..
Well i found a girl beautiful and sweet..
BINABASA MO ANG
The Revenge of the Dead Girl
Mystery / ThrillerC O M P L E T E D Gusto mo ba malaman ang sikreto sa kabila ng isang abandonadong bahay na inayos at inaalagaan lang upang may tumira muli? Ngunit mayroon ditong hindi nila inaasahan. Nais mo bang malaman? Sa tingin ko kailangan mo nang malaman ang...