Chapter 96

718 31 3
                                    

Zayn's Point of View

Kahit na labag sa loob ko, 'wala akong magagawa kundi ang pumasok sa loob ng nakakatakot ng Basement.

Nahulaan na rin kasi namin, este nila, Eh paano ba naman kasi silang dalawa lang naman may alam kung paano mag-decipher kaya pinabayaan ko na lang sila na gawin 'yun.

Medyo naka-recover na ako sa nangyari do'n kay Vanessa, Buti na lang naging okay na pakiramdam ko.

Pero parang nabaliktad sikmura ko ng bigla kaming pumasok sa Basement, Ito naman kasi si Adelaide namilit talaga hindi ko makimbinsi na naiihi ako e, Kaya ayun pumunta talaga kami sa Basement.

To be honest nakakatakot talaga 'yung Basement, Hindi ka pa nga nakakababa nakakaramdam kana agad ng takot so ayun, Ang creepy kasi talaga.

Pero sabi kasi nila 'wala na daw atrasan kaya kahit mamatay-matay ako sa kaba at takot eh 'wala talaga akong choice kundi pumasok, Tsaka may dala naman akong cross para panlaban sa masamang espiritu, Ito lang at ang flashlight ang tangi kong dala kaya medyo kumalma ako dahil may dala akong cross.

Sabay-sabay rin kaming pumasok doon kahit na masikip 'wala e tangina nakakatakot talaga kasi siya.

So sabi ni Adelaide dapat daw maghiwa-hiwalay kaming tatlo dito para mas mabilis, Well, tama naman siya kasi kung hindi kami maghihiwalay eh matagal pero God damn Bullshit! Nakakatakot kasi talaga pero i don't have fucking choice.

Nandito ako ngayon sa Right side which is dito ako maghahanap, Sa left naman ay si Marlo at sa Middle si Adelaide.

Kahit na kinakabahan ako at sobrang natatakot pinilit ko pa rin ang maghanap, Kasama ko naman sila dito e, Pero hindi mo kasi talaga maiiwasan 'yung takot kasi nga itong lugar na 'to parang abandonado e.

'Yung tipong inayos lang, Siguro itong mga gamit dito ay dating gamit sa bahay na ito pero luma na kaya siguro nilagay lang dito?

Hindi ko alam ngunit sobrang dami talagang mga gamit na nandito at nagsisiksikan na nga dahil sa sobrang sikip.

Naghanap na ako dito sa aking side, Ngunit sa kasamaang palad mayro'ng daga kaya ayun napasigaw ako ng 'wala sa oras tangina.

Tapos ayun nagsidatingan 'yung dalawa tapos nagalit sa akin kasi akala nila kung ano na daw 'yung nangyari, Si Adelaide naman halatang nadismaya kasi akala niya kung ano na daw nangyari sa akin.

Ayan tuloy nagalit pa 'yung dalawa sa akin, Hinayupak na daga kasi ito e! Napahingang malalim na lang ako bago ipagpatuloy muli ang paghahanap dito.

Hanap dito, hanap doon. Ayan lang ang tangi kong ginagawa since ito naman talaga ang pinunta namin dito.

To be honest, Napa what the fuck look ako ng malaman na Basement lang pala ang nakasulat doon sa papel.

Ang huling pansin kasi namin rito ay ang muntik ng mahulog si James dahil sa kakulitan nila ni Collen tapos ayun, Hindi na namin ito pinansin kaya siguro halos makalimutan namin na may Basement pala rito.

Kung nalilito ka, Hindi ba't 'yung time na muntik ng mahulog dito si James ay nandito si Mang Feliciano? Pang-isang araw ata namin 'yun dito e, I'm not sure pero nandito no'n si Mang Feli.

The Revenge of the Dead Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon