Collen's point of View
After kong ma-kwento kay Kelly ang aking mga pinagdaanan no'ng bata ako ay tinapos na rin namin ang aming pagluluto para sa Tanghalian.
Grabe ang sarap sa pakiramdam dahil may isang taong nakinig sa story ko noon. At yun ay si Kelly.
Naalala ko pa dati yung gustong-gusto kong lumabas pero ayaw naman ni Mommy, Bakit kaya ganun siya? As in sobrang strict pagdating sa'kin. Siguro nga kaya siya strict kasi ako lang ang nag-iisa niyang anak at babae pa.
Well, I don't want to talk about it 'cause past is past and malaki na ako at kaya ko na ang sarili ko. And i don't want to have a shitty yaya again! Damn it!
***
Since tapos na rin kaming magluto ni Kelly tinawag na namin ang iba naming mga kasama upang kumain na dahil parang gutom na din sila.
"Guys! Tara na kumain na tayo tanghali na, Tama na yang chill na yan alam kong okay na kayo tara na." Ani ni Kelly.
At nagsimula na rin kaming kumain, At tila walang nagsasalita ni isa sa'min hindi ko alam kung anong problema okay naman kanina dahil nakapag Chill kuno sila. Pero ngayon hindi naman nagsasalita ano'ng problema nila?
"Guys, okay lang ba kayo? Bakit ang tahimik niyo?" Ani ko.
"Baka naman nasarapan sa luto natin Collen kaya speechless sila." Pagbibiro ni Kelly.
"Ano guys? Masarap ba kaya kayo na speechless?" Ani ko.
"Okay naman ang lasa niya at masarap." Ani ni Lei.
"Oh, bakit ang tahimik niyo?" Ani ko.
"Masama bang tumahimik kapag kumakain Collen? Mas maganda nga 'to e kaysa naman sa mag-away sa harap ng pagkain." Pagsusungit ni Steve.
"Well, you have a point. Okay I'll shut up nalang din." Pagtataray ko.
"Marlo are you okay? Bakit namumutla ka diyan? Mas sakit ka ba?" Ani ni Shan.
"W–wala O –okay lang ako Shan." Aniya.
"Anong okay? Nauutal-utal ka pa magsalita tell me may problema ba?" Pagtatanong ni Shan.
"G –guys wala ba k– kayong napansin ka–kanina"? Natatakot na tugon ni Marlo.
"Huh? Anong napansin? Wala naman akong napansin kanina Marlo." Ani ni James.
"I –ikaw Adelaide, Belle at Vane? Wala na kayong napansin?" Aniya.
"Kailan ba?" Pagtatanong ni Zayn.
"Nong nag-Chill tayo." Aniya.
"I didn't notice anything, Marlo." Ani ni Vane.
"Wala naman din akong napansin kanina Marlo." Ani naman ni Belle.
"Me too, I didn't notice anything earlier." Ani ni Ade.
"Y–yung lumalangoy ako may nakita akong babae sa hagdan." Aniya na tila natatakot.
"What the ef? Anong babae? Baka naman yung mga girls lang yun." Ani ni Lei.
BINABASA MO ANG
The Revenge of the Dead Girl
Mystery / ThrillerC O M P L E T E D Gusto mo ba malaman ang sikreto sa kabila ng isang abandonadong bahay na inayos at inaalagaan lang upang may tumira muli? Ngunit mayroon ditong hindi nila inaasahan. Nais mo bang malaman? Sa tingin ko kailangan mo nang malaman ang...