Halos matuyo ang lalamunan ko nang nakita ko ang lalaking nasa harapan ko. It's him. I'ts Klein Marcus.
"Are you stalking me?" Walang emosyon niyang sabi.
What?
Hindi ba pwedeng stop muna ako ngayon sa pagfafangirl sa kaniya.
"W-What? I'm not." Nauutal ko pang sabi.
"Really? Desperate girl?" Nakangisi niyang sabi.
"Oo! And pasensya na p-pala kahapon..." Wala sa sarili kong sambit.
Pinagsasabi mo Cyrene? Hindi ba dapat siya ang mag-sorry?
Walang gana niya lang akong tiningnan atsaka ako tinalikuran. Bakit ba ang sungit niya palagi. Hindi man lang ba siyang marunong makisalamuha o maski ngumiti man lang?
After all the harsh words that I received from him I still love him. Hindi ako matatawag na 'queen of fangirling' kung hindi ako malakas. Sanay na akong masaktan ng dahil sa kaniya, alam ko naman na hindi maiiwasang masaktan kapag nagfafangirl ka. Kaya ayos lang.
"Hey Cy, kanina ka pa namin inaantay. You done?" Napatalon naman ako sa gulat ng marinig ang boses ni kuya Kenneth.
"Yeah...I mean naubos na pala ang stocks nila dito Kuya."
Napakunot naman ang noo niya sa sinabi ko kaya I smiled at him.
"So let's go then?" Nakangiting sabi niya.
Come on, Cy! You're here to have fun with your brothers. Forget him just for while.
I took a deep breathe before I nodded.
"Bro basketball tayo?" Anyaya ni kuya Kenneth kay kuya Just nang narating namin ang lugar ng palaruan.
Unti-unting tinanggal ni kuya Just ang earphone niya at tumango.
"You think you'll win bro?"
Napapatingin ang mga tao sa kanila kaya yung iba tuloy ay humihinto at nanonood sa kanila.
"Sali ka, Cy?" Anyaya ni kuya Kenneth sa akin.
Napatawa naman ako at umiling.
"Hindi na Kuya. Hindi naman ako mananalo sa inyong dalawa. Taga cheer nalang ako!" Natatawang sabi ko pa.
"Ang hot nilang dalawa!"
"Teka magkakapatid yata silang tatlo?"
"Ang gwapo!"
Tila walang pakialam ang mga babaeng nanonood kahit rinig na rinig namin sila.
"So paramihan lang naman ng score, bro." Nakangising usal ni kuya Kenneth kay kuya Justine.
"Sure, if that's what you want." Kuya Justine smirked too.
"Let's start? Anyway, cheer my name Cy, aryt?" Nakangiting sambit sakin ni Kuya Kenneth kaya tumango naman ako.
Napatingin naman ako kay kuya Just na seryosong nakatitig sa akin.
I cleared my throat. " I-I'll cheer you both."
Galit talaga siya sa akin.
"Let's start." Malamig na sambit niya at nag-iwas ng tingin.
"Go, Kuya Ken! Go Kuya Just! I love you both!" I cheered. Tumawa ako at pinanood silang pareho.
Nakita kong napatingin sakin yung ibang nanonood.
Kuya Kenneth smiled at me. Gulat naman akong napatingin kay Kuya Justine na napangiti rin ngunit hindi nakatingin sa akin.
BINABASA MO ANG
His Fangirl (Completed)
Teen Fiction"Being fangirl doesn't mean you were there from the beginning, it means you are willing to be there until the end."